+
Aa
-
like
comment

Indonesia mở thêm 6 nghĩa trang vì thiếu đất mai táng người bệnh COVID-19

04/02/2021 05:59

Khi số người chết vì COVID-19 vẫn tăng cao, chính quyền thủ đô Jakarta phải mở thêm 6 nghĩa trang mới để có đủ đất mai táng người chết, ba trong số đó đã đưa vào sử dụng.

Indonesia mở thêm 6 nghĩa trang vì thiếu đất mai táng người bệnh COVID-19 - Ảnh 1.
Các công nhân và máy xúc đang khẩn trương dọn dẹp làm một khu nghĩa trang mới để mai táng những người chết vì COVID-19 tại Jakarta, Indonesia ngày 3-2-2021 – Ảnh: REUTERS

Theo hãng tin Reuters, chật vật ứng phó với đại dịch COVID-19 từ tháng 3 năm ngoái, tới nay Indonesia, quốc gia có dân số lớn thứ tư thế giới, đã có hơn một triệu ca mắc bệnh, trong đó hơn 30.000 người đã chết – con số kỷ lục ở Đông Nam Á.

Ông Ivan Nurcahyo, người phát ngôn của cơ quan quản lý các công viên tại Jakarta, cho biết chính quyền đã bổ sung thêm 6 nghĩa trang mới tại nhiều khu vực khác nhau trong thành phố, ba trong số đó đã đưa vào sử dụng.

Theo ông Ivan Nurcahyo, trong hai tuần qua và trong vài tháng qua, số người chết tăng vọt tại một số khu vực của Indonedia.

Các chuyên gia y tế cho rằng số người chết vì COVID-19 trên thực tế hẳn còn cao hơn nhiều so với những số liệu thống kê chính thức.

“Lúc này tại các nghĩa trang khác, chúng tôi đề xuất một lựa chọn gọi là “hệ thống mai táng chồng lên, theo đó người chết vì COVID-19 có thể được chôn cùng vị trí mộ với một người đã chết trong gia đình hay họ hàng của họ”, ông Ivan Nurcahyo nói.

Ông Ivan Nurcahyo cho biết thêm lựa chọn này chỉ áp dụng nếu người mới chết được mai táng ở phần phía trên ngôi mộ của một người thân/họ hàng đã chết từ hơn năm năm trước.

Tại nghĩa trang Rorotan ở bắc Jakarta, trong hôm nay 3-2 nhiều máy xúc đang hối hả dọn các khu đất để có thêm chỗ mai táng.

“Một phần của khu vực này được dùng làm nghĩa trang công cộng và chúng tôi cũng đang chuẩn bị một khu mới, lớn hơn để mai táng những người chết vì COVID-19”, ông Nurcahyo nói.

“Tại Rorotan có một khu vực rộng khoảng 25 hecta và chúng tôi dự định dành 8.000 mét vuông cho khu vực mai táng này”, ông Nurcahyo cho biết.

D. KIM THOA

Bài mới
Đọc nhiều