+
Aa
-
like
comment

Indonesia gây sốc cả Đông Nam Á với danh hiệu ‘không tưởng’ tại AFF Cup

02/01/2022 20:14

Dù không thể vượt qua Thái Lan ở chung kết, Indonesia vẫn khiến cả Đông Nam Á phải ngỡ ngàng với danh hiệu đạt được ở AFF Cup 2021.

Những pha chơi xấu của đội tuyển Indonesia

AFF Cup 2021 đã chính thức khép lại với chức vô địch rất thuyết phục của ĐT Thái Lan sau khi vượt qua Indonesia với thắng lợi chung cuộc 6-2 sau hai lượt trận. Niềm vui của “Bầy Voi chiến” lại nỗi thất vọng của đội tuyển xứ vạn đảo khi toàn thua cả 6 lần góp mặt tại chung kết giải đấu số 1 Đông Nam Á trong lịch sử.

Dù không thể làm nên chuyện trước Thái Lan ở trận chung kết AFF Cup 2021, Indonesia vẫn khiến tất cả phải ngỡ ngàng với danh hiệu ‘không tưởng’ mà mình đạt được tại giải đấu. Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong gây sốc khi được vinh danh dù những gì họ thể hiện trái ngược hoàn toàn với tiêu chí của danh hiệu này.

Theo đó, ĐT Indonesia được ban tổ chức AFF Cup 2021 trao danh hiệu “Đội bóng Fair Play” (chơi đẹp nhất giải) trong sự bất ngờ của cả Đông Nam Á. Đội tuyển xứ vạn đảo được biết đến là một đội bóng thi đấu quyết liệt, có phần thô bạo đến “chém đinh chặt sắt” gây nên những chấn thương cho đối phương và để lại hình ảnh không đẹp.

Thống kê chỉ ra rằng, Indonesia là đội bóng có số lần phạm lỗi nhiều nhất AFF Cup 2021 với 143 lần bị thổi phạt. Các học trò của HLV Shin Tae Yong cũng là đội nhận nhiều thẻ vàng thứ hai giải với 13 thẻ, ít hơn 4 thẻ so với Thái Lan.

Indonesia cũng xoạc bóng nhiều AFF Cup 2021 với 138 lần nhưng chỉ đạt tỷ lệ truy cản thành công đứng thứ 5 toàn giải với 62%. Điều đó cho thấy “Đại bàng Garuda” xoạc nhiều nhưng không chính xác và thường phạm lỗi.

Do đó, việc Indonesia được BTC AFF Cup 2021 trao danh hiệu “Đội bóng Fair Play” gây nên sự tranh cãi lớn trên diễn đàn bóng đá Đông Nam Á.

Indonesia chơi rất rắn ở trận gặp Việt Nam. Ảnh: SPORT

Được biết, tiêu chí để chọn đội đoạt giải Fair Play sẽ phụ thuộc vào Bộ luật Fair Play của FIFA, gồm 10 điều. Ủy ban Kỷ luật AFF sẽ là bên phụ trách việc xét duyệt.

Trong 10 điều của Bộ luật Fair Play của FIFA, đầu tiên là “Tinh thần chơi đẹp”, sau đó là “Quyết tâm chiến thắng nhưng cũng biết chấp nhận thất bại” rồi mới tới “Thi đấu theo luật”, “Tôn trọng đối thủ, đồng đội, trọng tài, quan chức giải, khán giả”…

Nhìn vào đó có thể thấy, lý do Indonesia đoạt giải Fair Play năm nay chủ yếu nhờ tinh thần không từ bỏ trước Thái Lan tại lượt về Chung kết. Ở giải lần này, Thái Lan chỉ thủng lưới 3 bàn và Indonesia đã ghi tới 2 bàn trong số ấy, trong thế gần như chắc chắn đã mất chức vô địch. Tinh thần của các cầu thủ trẻ Indonesia là không phải bàn cãi và rất đáng trân trọng, học hỏi.

Hạnh Nhân

Bài mới
Đọc nhiều