+
Aa
-
like
comment

Indonesia dùng “quyền lực chính trị” xin cơ chế đặc biệt trước trận Việt Nam

15/12/2021 07:37

Trước trận gặp Việt Nam ở AFF Cup 2020, đại sứ Indonesia thuyết phục nước chủ nhà Singapore thay đổi quyết định cách ly trung vệ Elkan Baggott.

Tờ CNN Indonesia tiết lộ đại sứ Suryopratomo đã liên hệ với Bộ Y tế Singapore hôm 14/12, để Baggott được chơi trận gặp Việt Nam. Ông Suryopratomo làm Đại sứ Indonesia ở Singapore từ tháng 9/2020, sau thời gian dài làm Tổng biên tập tờ báo lớn nhất Indonesia Kompas. Nhưng Indonesia chưa thông báo kết quả của cuộc thương thuyết.

 

Baggott trong buổi tập cùng Indonesia ở AFF Cup 2020. Ảnh: CNN Indonesia

Giám đốc Kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Indonesia Indra Sjafri cũng bất bình khi trung vệ Baggott bắt đầu phải cách ly từ hôm 13/12. Ông nói: “Chúng tôi dự AFF Cup theo ‘mô hình bong bóng’. Dĩ nhiên mọi hoạt động của đội chỉ diễn ra ở khu vực khách sạn, sân tập và sân đấu. Chúng tôi rất tiếc nuối khi thấy Baggott bị cách ly. Quan trọng hơn khi Singapore mới đưa ra quyết định này từ chiều 13/12. Chúng tôi đã kiến nghị để Baggott không cần cách ly nữa và có thể chơi với Việt Nam”.

Baggott nhập cảnh Singapore hôm 8/12, từ London, Anh. Bốn ngày sau, anh chơi hiệp hai trận thắng Lào 5-1. Nhưng đến ngày 13/12, Baggott nhận tin báo phải cách ly năm ngày, do chuyến bay của anh đến Singapore hôm 8/12 có người dương tính với chủng Omicron. Trung vệ 19 tuổi chỉ có thể trở lại tập luyện từ 18/12, một ngày trước trận cuối gặp Malaysia.

Kể từ khi tới Singapore, Baggott đã ba lần xét nghiệm PCR âm tính với nCoV. Vì thế, quyết định cách ly anh khiến cộng đồng mạng Indonesia phẫn nộ. Nhiều CĐV Indonesia đã vào fanpage chính thức của giải để phản đối quyết định của chủ nhà Singapore. Họ lấy dẫn chứng rằng tiền vệ Safawi Rasid vẫn được thi đấu dù đồng đội cùng phòng Akhyar Rasid mắc Covid-19. Còn Baggott không được thi đấu chỉ vì ở cùng chuyến bay với người bệnh.

Baggott sinh ra ở Thái Lan và lớn lên ở Anh. Anh cũng từng sống ở quê mẹ Indonesia khi còn nhỏ và học chơi bóng ở đó. Trung vệ cao 1m94 trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB hạng Ba Anh Ipswich Town. Nhưng anh chưa chơi trận nào ở giải hạng Ba, chỉ xuất hiện bảy trận ở hạng Năm. Baggott mới ra mắt đội tuyển Indonesia ở trận giao hữu với Afghanistan hôm 16/11. Đến nay, anh mới đá hai trận cho đội bóng của HLV Shin Tae-yong.

HLV tuyển Việt Nam Park Hang Seo – Ảnh: AFF

Trong cuộc họp báo trước trận Việt Nam gặp Indonesia ở lượt trận thứ 4 bảng B AFF Cup 2020 diễn ra trưa 14-12, HLV Park Hang Seo đã có phần trả lời khá hài hước khi được đặt câu hỏi liên quan đến điểm yếu tuyển Việt Nam.

Nhận xét về đối thủ Indonesia, HLV Park Hang Seo nói: “So với vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 6, Indonesia có nhiều thay đổi. Họ có nhiều cầu thủ mới. Phạm vi hoạt động, sức mạnh cá nhân, thể lực tốt hơn. Sau 2 trận gặp Campuchia và Lào, Indonesia ghi được 9 bàn nên tôi đánh giá họ tấn công khá tốt”.

Đánh giá hàng thủ Việt Nam trước trận gặp Indonesia, HLV Park Hang Seo cho biết: “Hàng thủ của Việt Nam 2 trận gặp Lào và Malaysia có mắc vài lỗi. Có thể do các cầu thủ mất tập trung. Đó cũng chưa phải những lỗi quá lớn nhưng vẫn khá nguy hiểm với khung thành. Tôi sẽ phải nhắc nhở các cầu thủ thi đấu tập trung hơn”.

“Tất nhiên khi gặp Campuchia hay Lào thì Indonesia là đội mạnh hơn nên họ pressing, chơi tấn công. Tấn công nhiều thì dễ rủi ro thôi. Tôi không đánh giá thấp Lào hay Campuchia đâu nhưng việc Indonesia đá với hai đội này mà để thủng lưới thì tôi nghĩ đây là điểm yếu của họ. Tôi thì muốn họ chơi tấn công bởi điều đó tốt cho chúng tôi” – ông Park nói thêm.

Khi các phóng viên hỏi: “Báo Indonesia nói điểm yếu của Việt Nam là ở hai cánh?”, ông Park vừa cười vừa đáp: “Nếu họ nói chúng tôi luống cuống thì nói họ tiếp tục tấn công hai cánh của tôi thôi. Tôi rất cảm ơn vì thông tin rất tốt mà bạn cung cấp”.

Minh Ngọc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều