+
Aa
-
like
comment

Huỳnh Như và Tuyết Nhung được mời sang Bồ Đào Nha thi đấu

Cao Phúc - 27/08/2020 22:55

Huỳnh Như và Tuyết Dung đang được tạo điều kiện tốt nhất để có thể sang Bồ Đào Nha thi đấu.

HLV Mai Đức Chung tiết lộ tin vui về vụ CLB Bồ Đào Nha hỏi mượn 2 ngôi sao nữ Việt Nam

Hôm nay, bất ngờ xuất hiện tin vui về việc CLB hạng hai tại Bồ Đào Nha, Lank muốn mượn Huỳnh Như và Tuyết Dung để thi đấu lượt về mùa giải năm nay, hòng giành vé thăng hạng. Trước thông tin trên, HLV Mai Đức Chung tỏ ra rất vui thay cho các học trò. Ông cũng nhấn mạnh đây là niềm tự hào cho bóng đá nữ Việt Nam:

“Các em có cơ hội sang BĐN thì tốt quá. Tôi vẫn ủng hộ điều này từ lâu rồi chứ không phải đợi tới bây giờ. Trước đó chúng ta cũng có Trần Thị Hồng Nhung sang Thái Lan đá rồi. Bây giờ thấy nói Huỳnh Như và Tuyết Dung có cơ hội sang BĐN thì tôi rất mừng. Đây là điều động viên cho bóng đá nữ, là tấm gương để các em trẻ học hỏi sau này. Rồi nó cũng là vinh danh đất nước chúng ta, bóng đá nữ của chúng ta”.

HLV Mai Đức Chung tiết lộ tin vui về vụ CLB Bồ Đào Nha hỏi mượn 2 ngôi sao nữ Việt Nam - Ảnh 1.
Huỳnh Như là cầu thủ đoạt QBV nữ Việt Nam 2019.

Xuất ngoại thi đấu sẽ mang lại nhiều điều tốt cho Huỳnh Như và Tuyết Dung, tuy nhiên đi kèm theo cũng là những khó khăn. Trên BXH FIFA, BĐN đứng hạng 32, Việt Nam đứng hạng 35, tức cũng không quá chênh lệch. Nhưng dù sao, xa nhà thi đấu trong môi trường hoàn toàn lạ lẫm vẫn là thách thức lớn.

“Cái khó đầu tiên là về ngoại ngữ. Nếu ai biết ngoại ngữ thì sẽ ổn còn nếu không biết thì giao tiếp sẽ rất khó. Cái khó thứ 2 là về thể hình thể lực. Chúng ta thì nhỏ bé hơn, các cầu thủ BĐN to cao hơn là chắc rồi.

Nhưng cái này thì ta cũng không lo lắm. Nếu cả đội nhỏ bé đá với đội to lớn hơn thì mới sợ. Còn đây là chúng ta xen kẽ vào thì sẽ đỡ hơn nhiều. Mà đây là đội hạng 2 BĐN thôi, đang phấn đấu lên hạng nhất, thì tôi nghĩ trình độ cũng phù hợp chúng ta thôi, không phải quá khó khăn” – HLV Mai Đức Chung nêu quan điểm.

HLV Mai Đức Chung tiết lộ tin vui về vụ CLB Bồ Đào Nha hỏi mượn 2 ngôi sao nữ Việt Nam - Ảnh 2.
Tuyết Dung có biệt danh “Beckham nữ Việt Nam”.

Khi được hỏi nếu 2 học trò cưng sang BĐN, ông Mai Đức Chung sẽ chờ đợi những gì, vị HLV thành công nhất lịch sử bóng đá nữ Việt Nam nói:

“Đi sang BĐN thì rõ ràng sẽ có nhiều thứ học hỏi được. Đầu tiên là được thi đấu ở môi trường quốc tế, rồi tầm vóc họ hơn mình thì mình cũng sẽ tiến bộ nhiều. Rồi đi để xem nền bóng đá của họ có gì tiến bộ hơn, có thể mang trở về giúp bóng đá nữ Việt Nam”.

HLV Mai Đức Chung tiết lộ tin vui về vụ CLB Bồ Đào Nha hỏi mượn 2 ngôi sao nữ Việt Nam - Ảnh 3.
HLV Mai Đức Chung vừa cùng nữ Việt Nam vô địch SEA Games 2019.

Cuối cùng, HLV Mai Đức Chung tiết lộ một tin vui về thương vụ này. Hiện đôi bên chưa đi tới thống nhất cuối cùng để ký hợp đồng nhưng về cơ bản, Huỳnh Như và Tuyết Dung đang được phía Việt Nam tạo cơ hội tốt nhất.

“Các em cũng có gọi điện để báo cho tôi, sơ sơ thôi về cụ thể thì chưa rõ lắm. Nhưng CLB và gia đình thì đều đã đồng ý cho các em đi rồi!”.

Như vậy, chúng ta sẽ chỉ còn chờ ngày Huỳnh Như và Tuyết Dung chính thức ký hợp đồng rồi sang Bồ Đào Nha thi đấu. Nếu chuyện đàm phán hợp đồng thuận lợi, cũng như không bị ngăn cản bởi Covid-19, 2 ngôi sao nữ Việt Nam sẽ sang BNĐ dịp tháng Chín tới tức không còn xa nữa.

Bài mới
Đọc nhiều