+
Aa
-
like
comment

Huyện bị nói nợ hơn 50 tỉ, lại xin xây tượng đài 20 tỉ đồng

06/05/2020 18:56

Huyện ủy, UBND huyện Yên Định (tỉnh Thanh Hóa) đang bị kiểm tra vụ nợ hơn 50 tỉ đồng, nhưng vừa có công văn báo cáo lên tỉnh về việc xây dựng tượng đài Bà Triệu trong công viên quảng trường trung tâm.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, công văn của UBND huyện Yên Định gửi chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nêu rõ kinh phí xây dựng tượng đài Bà Triệu 20 tỉ đồng, được lấy từ nguồn ngân sách huyện và nguồn huy động hợp pháp khác.

Dự án do UBND huyện làm chủ đầu tư. Dự kiến, tượng đài sẽ được dựng toàn bộ chất liệu bằng đá với chiều cao 12-18m, thời gian thực hiện là năm 2020-2023.

Huyện bị nói nợ hơn 50 tỉ, lại xin xây tượng đài 20 tỉ đồng - Ảnh 1.
UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) đang bị tố nợ hàng chục tỉ đồng, nhưng vừa có công văn xin ý kiến của UBND tỉnh về việc xây dựng tượng đài Bà Triệu với tổng kinh phí 20 tỉ đồng – Ảnh: HÀ ĐỒNG

Nội dung công văn của UBND huyện Yên Định nêu bà Triệu là Anh hùng dân tộc, cũng là người con của huyện Yên Định nên việc xây dựng là cần thiết; xây dựng tượng đài Bà Triệu là thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, biểu tượng giáo dục tinh thần yêu nước, không chịu khuất phục trước kẻ thù của dân tộc Việt Nam cho thế hệ hiện tại và mai sau.

Chiều 6-5, ông Lê Xuân Thành – phó chủ tịch UBND huyện Yên Định – xác nhận đây là chủ trương của huyện để nhiệm kỳ sau, giai đoạn 2020-2023 xây dựng. Hiện nay, UBND huyện đang chờ ý kiến của UBND tỉnh.

Chiều cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Ngô Hoàng Kỳ – chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa – cho biết UBND tỉnh “chưa có ý kiến gì” về công văn của huyện.

Trước đó, ngày 17-3, PV có bài viết về việc Huyện ủy, UBND huyện Yên Định bị tố nợ hơn 50 tỉ đồng của cán bộ, nguyên cán bộ huyện và một số người dân, thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có ý kiến chỉ đạo giải quyết.

Theo UBND huyện Yên Định, thống kê công nợ từ năm 2012-2015 là 23 tỉ đồng; của Huyện ủy Yên Định là 29 tỉ đồng, nhưng chưa thống kê chi tiết được số nợ này của ai, vào khoản chi gì.

Số tiền này cán bộ, nhân viên của huyện chi nhiều khoản cho cơ quan như tiếp khách, mua sắm trang thiết bị, công tác phí… nhưng đến nay UBND huyện vẫn chưa thanh toán cho họ.

Chiều 6-5, ông Đào Xuân Yên – chánh văn phòng Tỉnh ủy Thanh Hóa – cho biết sau khi xác minh có việc Huyện ủy, UBND huyện Yên Định nợ các cá nhân trong và ngoài cơ quan với số tiền lớn, Tỉnh ủy đã chỉ đạo Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy vào cuộc kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với Ban thường vụ Huyện ủy Yên Định trong việc chỉ đạo chi tiêu ngân sách.

Kết quả kiểm tra của Ủy ban kiểm tra sẽ được báo cáo Tỉnh ủy Thanh Hóa trước ngày 31-5.

HÀ ĐỒNG/TT

Bài mới
Đọc nhiều