+
Aa
-
like
comment

Hương khói cho dân

07/08/2021 20:20

Chiều nay, chuyến xe đầu tiên của lực lượng quân đội đã đến nhà tang lễ nhận tro cốt. Họ cung kính đưa về thắp hương và chia ca canh thức, mong những người dân thành phố mất trong đại dịch COVID yên lòng an nghỉ.

Hương khói cho dân - ảnh 1
Bàn thờ dân, do Bộ đội lập ở nơi lưu tạm tro cốt đồng bào TP mất trong đại dịch, vừa được lập hôm nay ở Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều nay, gia đình một nạn nhân mất hôm qua vì COVID-19 cảm động gọi cho tôi: Em tôi mất nhưng được chính quyền bộ đội lo chu đáo. Gia đình được an ủi nhiều.

“Anh Nam, Giám đốc công an TP rất phẫn nộ. Chỉ đạo lực lượng phải làm rõ chiêu trò này, không để cho tồn tại”- một cán bộ Phòng PA 03 kể.

Bí thư Thành ủy TPHCM kiểm tra công tác chống dịch trong khu cách ly điều trị Covid-19 tại huyện Bình Chánh.

Không có một lực lượng chủ đạo làm đối trọng, thì không dẹp được. Nếu không chấp nhận yêu sách, họ cứ để đồng bào nằm đấy thì sao?

Lãnh đạo UBND TP nói ý này, quân đội đáp ứng ngay. Không phải chỉ đến khi dư luận nêu, một tuần qua quân đội đã tập huấn lực lượng này cả về vấn đề dịch tễ, nghi thức tâm linh. Cán bộ chiến sĩ tham gia chăm sóc hậu sự cho đồng bào coi đó là vinh dự, được tiễn đưa đồng bào không may trong bước cuối. Nếu gia đình chưa có điều kiện nhận ngay, các anh sẽ hương khói mỗi ngày. Đơm quả, thắp hương, mong những người dân thành phố mất trong đại dịch hãy yên lòng an nghỉ.

Hương khói cho dân - ảnh 2
Chiều nay, chuyến xe đầu tiên của Bộ đội Bộ Tư lệnh Thành phố đã đến nhà tang lễ nhận tro cốt. Ảnh: Bộ Tư lệnh TP
Bộ đội Bộ Tư lệnh Thành phố làm thủ tục nhận hũ cốt tại Trung tâm hoả táng Bình Hưng Hoà chiều 7/08/2021. Ảnh: Bộ Tư lệnh TP

Với những gia đình muốn gửi tạm ở chùa, quân đội sẽ gửi vào chùa. Giáo hội Phật giáo cho biết đã dành chỗ cho những gia đình nào có nguyện vọng để ở chùa.

Cơn đại dịch gây cho chúng ta nhiều tổn thất, nhưng nó cũng là khi những tình cảm của người dân, trách nhiệm chính quyền được bộc lộ. Nó hiển hiện tình quân dân bên cạnh nghĩa đồng bào.

Chiều nay, nhận những hình ảnh đầu tiên này, không ít người đã khóc!

Đức Hiển

Bài mới
Đọc nhiều