+
Aa
-
like
comment

Hung thủ bắn thương vong 7 người ở Lạng Sơn đã chết do kiệt sức

Thành Nhân - 21/01/2020 11:00

Đối tượng Lý Văn Sắn – kẻ dùng súng AK bắn chết 2 người, bị thương 5 người thân của vợ cũ ở Lạng Sơn đã chết sau nhiều ngày mang theo súng lẩn trốn trong rừng.

Đối tượng Lý Văn Sắn.

Sáng nay (21/1), người dân xã Phú Xá (huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) đi rừng thấy thi thể một người đàn ông nằm trong lán, hai tay vẫn ôm chặt khẩu súng quân dụng. Theo nguồn tin riêng của PV, liên quan đến vụ nổ súng bắn thương vong 7 người ở Lạng Sơn, đối tượng Lý Văn Sắn chết hôm nay 21/1/2020 tại một khu rừng thuộc xã Bảo Lâm, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Lý Văn Sắn, SN 1970 trú tại thôn Thâm Mò, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Tối 13/1/2020, do mâu thuẫn với vợ cũ là chị Hoàng Thị Toán, hắn đã dùng súng nghi AK đến nhà chị Hoàng Thị Hoài (là em gái chị Hoàng Thị Toán) bắn chết 2 người, bắn bị thương 5 người khác.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, Công an tỉnh Lạng Sơn đã huy động gần 100 cán bộ chiến sĩ thuộc Công an huyện Cao Lộc, Phòng Cảnh sát Hình sự và lực lượng Cảnh sát cơ động phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức truy lùng hung thủ.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ án.

Qua xác minh, các trinh sát phát hiện Lý Văn Sắn lẩn trốn tại một khu rừng thuộc xã Bảo Lâm, huyện Cao Lộc. Lực lượng Công an đã phối hợp gia đình thuyết phục đối tượng ra đầu hàng để hưởng sự khoan hồng, tuy nhiên tên này vẫn ngoan cố, tuyên bố sẵn sàng ăn thua với lực lượng truy bắt.

Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Cảnh sát đã lần theo hành tung, giấu vết của Lý Văn Sắn và ráo riết truy bắt đối tượng.

Lý Văn Sắn được cho đã chết trong rừng. Ảnh: TL

Tại chỗ, Cảnh sát thu giữ khẩu súng AK gây án, hàng chục viên đạn.

Video hung thủ xả súng ở Lạng Sơn:

Xác nhận thông tin này, ông Sái Vĩnh Chung – Phó chủ tịch UBND thị trấn Đồng Đăng (huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) cho biết, địa điểm phát hiện xác chết nằm trên xã Phú Xá (huyện Cao Lộc) – nơi đây tiếp giáp với khu vực thị trấn Đồng Đăng. “Nhận được tin báo, chúng tôi huy động lực lượng công an, dân quân phối hợp với xã Phú Xá, các đơn vị chức năng đến hiện trường thẩm tra”.

Theo ông Chung, qua nhận dạng, xác định thi thể là Lý Văn Sắn (50 tuổi, trú xã Phú Xá, huyện Cao Lộc). Xác tên này nằm trong một lán trong rừng sâu thuộc sự quản lý của gia đình Sắn. “Qua kiểm tra ban đầu trên thi thể không có vết máu” – ông Chung nói. Ông Chung cho biết thêm, đối tượng Sắn có thể mới chết do kiệt sức hoặc do đói bởi trong ngày 20-1 nhiều người dân đi làm vườn rừng qua khu vực này mà không phát hiện điều gì bất thường.

Địa điểm phát hiện xác tên Sắn cách hiện trường xảy ra án mạng chừng 2 km về hướng Bắc, khu vực biên giới Việt – Trung.

Hiện trường tên Sắn đã gây thảm án làm 7 người thương vong. Ảnh: TL

Như Cánh Cò đã thông tin, khuya 13/1, Sắn dùng súng AK bắn liên tiếp vào nhà anh Phạm Văn Túy (45 tuổi) và vợ là Hoàng Thị Hoài (37 tuổi) ở khu vực ngã ba Pò Hà (thôn Thâm Mò, xã Phú Xá), bắn 4 phát đạn từ ngoài qua cửa sổ gian bếp, khiến một số người trúng đạn. Trong đó có chị T (vợ cũ của Sắn).

Chưa hết, hung thủ còn mang súng sang nhà anh Hoàng Quốc Hương bắn nhiều loạt đạn.

Hậu quả, anh Hoàng Quốc Hương và Phạm Thanh Phong (12 tuổi, con anh chị Túy Hoài) tử vong. 5 người bị thương gồm: Hoàng Thị Toán, Chu Thị Hồng (cùng 29 tuổi), Hoàng Thị Hoài (37 tuổi), Vũ Xuân Hưởng (38 tuổi) và Nguyễn Văn Tuyển (19 tuổi).

Gây án xong, tên Sắn cầm theo súng bỏ trốn. Lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn và công an Trung Quốc phối hợp truy nã, ráo riết truy lùng Lý Văn Sắn.

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều