+
Aa
-
like
comment

Hun Sen cảm ơn Trung Quốc tặng Campuchia 1 triệu liều vắc xin COVID-19

16/01/2021 16:39

Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết Trung Quốc sẽ tặng 1 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 cho Campuchia và bày tỏ cảm ơn ‘người bạn’ Trung Quốc về sự hào phóng, theo Hãng tin AFP.

Hun Sen cảm ơn Trung Quốc tặng Campuchia 1 triệu liều vắc xin COVID-19 - Ảnh 1.
Thủ tướng Campuchia Hun Sen – Ảnh: Nikkei

“Người bạn Trung Quốc sẽ giúp chúng ta bằng 1 triệu liều vắc xin” – Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết trong thông điệp đăng trên Facebook hôm 15-1.

Nhà lãnh đạo Campuchia cho biết 1 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 này do công ty dược phẩm sinh học Sinovac (Trung Quốc) sản xuất, sẽ tiêm cho 500.000 người (tức mỗi người 2 liều).

“Để ngăn đất nước và người dân bị nhiễm con virus gây chết người này, chúng ta phải sử dụng những vắc xin mà các lãnh đạo và hàng triệu người dân Trung Quốc đã sử dụng. Chúng ta không thể chờ lâu thêm nữa” – ông Hun Sen giải thích.

Thủ tướng Campuchia cho biết những người đầu tiên tại Campuchia sẽ được tiêm vắc xin gồm nhân viên y tế tuyến đầu, giáo viên, binh sĩ, các vệ sĩ của thủ tướng và những quan chức thân cận của quốc vương Campuchia.

Vắc xin CoronaVac của Hãng Sinovac đã được triển khai tại Thổ Nhĩ Kỳ hôm 15-1 sau khi các cuộc thử nghiệm cho thấy vắc xin này đạt hiệu quả 91,25%.

Tuy nhiên, các cuộc thử nghiệm lâm sàng của vắc xin này tại Brazil lại cho thấy hiệu quả chỉ khoảng 50%, thấp hơn nhiều so với vắc xin của các hãng Moderna, Pfizer/BioNTech và Oxford/AstraZeneca. Một cuộc thử nghiệm thứ 3 tại Indonesia cho thấy vắc xin CoronaVac đạt hiệu quả 65,3%.

Theo Hãng tin AFP, Campuchia đã nhận hàng tỉ USD thông qua các khoản vay và đầu tư từ Bắc Kinh.

Trước Campuchia, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tuần này cũng hứa hẹn tặng 300.000 liều vắc xin ngừa COVID-19 cho Myanmar.

BÌNH AN/TTO

Bài mới
Đọc nhiều