+
Aa
-
like
comment

Huế: Thủy điện xả nước đón lũ, học sinh vùng thấp trũng được nghỉ học

11/11/2020 22:27

Do mưa lớn, các hồ thủy điện, thủy lợi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế được lệnh xả nước đón lũ. Học sinh ở các vùng thấp trũng tiếp tục được nghỉ học vào chiều cùng ngày.

Chiều 11-11, nước trên các sông ở Thừa Thiên Huế lên rất nhanh do mưa lớn ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 12. Lượng mưa phổ biến từ 80 – 150mm, có nơi trên 200mm.

Huế: Thủy điện xả nước đón lũ, học sinh vùng thấp trũng được nghỉ học - Ảnh 1.
Thủy điện Hương Điền tiếp tục được lệnh xả nước đón lũ – Ảnh: Q.TIẾN

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thừa Thiên Huế, dự kiến đến tối 11-11 nước trên sông Hương và sông Bồ sẽ vượt mức báo động III.

Để ứng phó với mưa lũ, tỉnh Thừa Thiên Huế đã điều tiết nước trong hồ chứa thủy lợi, thủy điện trên địa bàn. Thủy điện Hương Điền cho điều tiết nước về hạ du với lưu lượng 2.310m3/s; thủy điện Bình Điền cho xả điều tiết về hạ du với lưu lượng 2.502m3/s; hồ Tả Trạch cho xả với lưu lượng 624m3/s.

Nước dâng cao khiến một số nơi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã bị ngập cục bộ, như quốc lộ 1 đoạn qua xã Lộc Trì (huyện Phú Lộc), huyện Quảng Điền, khu vực Đập đá (TP Huế)…

Để đảm bảo an toàn, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công văn yêu cầu hiệu trưởng các trường ở vùng thấp trũng xem xét tình hình cho học sinh nghỉ học từ chiều 11-11.

Tỉnh này cũng phát đi cảnh báo về tình trạng sạt lở đất có thể xảy ra do mưa lớn ở vùng núi, các công trình đang thi công ở các sườn dốc, ven sông suối các huyện A Lưới, Nam Đông, vùng núi của Phong Điền, Phú Lộc, thị xã Hương Thủy, thị xã Hương Trà.

NHẬT LINH/TT

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều