+
Aa
-
like
comment

Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ sử dụng đội hình dự bị đấu với U22 Brunei

25/11/2019 09:23

Chiều 25/11, tuyển U22 Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình chinh phục Huy chương vàng SEA Games 30 với trận đấu mở màn gặp đối thủ U22 Brunei. Đây là đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng đấu. Vì vậy, Huấn luyện viên Park Hang-seo dự định sẽ cho các cầu thủ chủ chốt ngồi ghế dự bị.

Cuộc đối đầu với Brunei được coi là cuộc tập dượt khá nhẹ nhàng đối với thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo, khi mà U22 Việt Nam đang thể hiện sức mạnh vượt trội của mình tại khu vực. Trong khi đó, đối thủ lại có thành tích thi đấu khá tệ trong những trận gần đây. Bởi vậy, việc giành trọn 3 điểm trước đối thủ được cho là sẽ không khó khăn đối với đoàn quân áo đỏ.

Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ sử dụng đội hình dự bị đấu Brunei. (Ảnh:Mạnh Tiến)

Trước trận ra quân gặp U22 Brunei, Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng không giấu giếm dự định của mình khi hé lộ rằng ông sẽ sử dụng đội hình dự bị cho trận đấu này.

“Việc xếp hạng các đội ở vòng đấu bảng phụ thuộc vào hiệu số bàn thắng thua, nhưng tôi đang dự tính là các cầu thủ chủ chốt có thể dự bị trận ngày mai gặp U22 Brunei”, thầy Park cho biết.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho biết thêm, các cầu thủ chủ chốt trong thời gian qua đã thi đấu liên tục, dẫn tới thể trạng và tinh thần chưa được phục hồi hoàn toàn. Vì vậy, Ban huấn luyện sẽ linh hoạt thay đổi tùy theo tình huống trên sân.

“Nếu chỉ vì hiệu số bàn thắng mà đưa các cầu thủ trụ cột vào sẽ dễ khiến cầu thủ chấn thương, chúng tôi phải tính phương án tối ưu, phải giữ gìn cho các cầu thủ, làm thế nào để họ duy trì phong độ tốt nhất”, Huấn luyện viên Park Hang-seo lý giải.

Các cầu thủ ít được ra sân trong thời gian vừa qua như Đức Chinh, Việt Hưng, Tấn Sinh, Tấn Tài, Thanh Thịnh, Thành Chung, Hoàng Đức… có thể sẽ được thầy Park ghi danh vào đội hình xuất quân trong trận đấu với Brunei.

Các đội tuyển Quốc gia Việt Nam gần đây đang có những màn thể hiện ấn tượng.(Ảnh:Mạnh Tiến)

Lịch sử đối đầu giữa 2 đội trước đó cũng đứng về phía ông thầy người Hàn Quốc, bởi Brunei chưa bao giờ là đối thủ khó chơi đối với tuyển Việt Nam. Cũng tại đấu trường SEA Games, cách đây 4 năm, trận mở màn SEA Games 28 đã mang về chiến thắng 6-0 cho tuyển Việt Nam.

Ngược dòng thời gian, trở về với những cuộc đối đầu trước đó, U22 Việt Nam đã 4 lần gặp Brunei trong quá khứ. Tuyển Việt Nam toàn thắng, ghi 27 bàn và chưa để thủng lưới bàn nào (tỉ số của các trận đấu lần lượt là 6-0, 6-0, 7-0 và 8-0).

Trước các đối thủ khác trong khu vực, U22 Brunei cũng toàn thua trong 24 trận đấu gần nhất, kéo dài từ năm 2011 tới nay. Lần gần nhất họ giành chiến thắng là trước Philippines tại SEA Games 2011. Trong 24 trận thua gần đây, Brunei chỉ ghi được 7 bàn vào lưới đối thủ.

Mặc dù có thể đã có những thay đổi về tương quan lực lượng giữa 2 bên. Tuy nhiên, nếu dựa vào thành tích thi đấu trong thời gian qua của 2 đội, cùng với những tính toán của vị chiến lược gia tài tình như ông Park, người hâm mộ Việt Nam hoàn toàn có thể tin tưởng vào một chiến thắng thuyết phục cho đội nhà trong trận mở màn SEA Games 30.

Nguồn LĐTĐ

 

Bài mới
Đọc nhiều