+
Aa
-
like
comment

Huân chương chống dịch: Ai xứng đáng?

03/07/2020 07:17

Câu chuyện ai xứng đáng được trao Huân chương Lao động vì thành tích chống dịch đang được dư luận quan tâm.

Nhờ nỗ lực cứu chữa tận tình, trách nhiệm của các y, bác sỹ, bệnh nhân 91 (phi công người Anh) đã hồi phục, đang chờ ngày xuất viện trở về nước

Kính cận và Kính viễn lại đàm đạo tin tức nóng nhất trong ngày quanh bàn trà.

Kính cận mở màn với câu chuyện nóng nhất trong ngày, không phải chuyện Sở Y tế TP.HCM bác tin một người nhiễm Covid-19 mà chuyện ai xứng đáng được trao Huân chương Lao động vì thành tích chống dịch.

– Tôi thấy Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng xin rút khỏi danh sách được đề nghị xét tặng Huân chương Lao động hạng III sau khi dư luận xầm xì đấy. Ông thấy lắm người “độc mồm, độc miệng” không?

– Ô, họ nói gì vậy, xầm xì cái gì?

– Ông không theo dõi báo chí à? Giám đốc Sở Y tế nói cảm thấy bị tổn thương khi dư luận nói bà ký công văn đề nghị xét tặng Huân chương cho chính mình? Giám đốc giải thích mình từ chối, yêu cầu bỏ tên khỏi danh sách nhưng tập thể vẫn quyết nên tôn trọng.

– Ồ, nhìn người, nhìn việc chứ sao lại nhìn chức vụ, nhìn người ký văn bản trình lên, người ký chỉ là đại diện cho tập thể thôi.

– Biết thế, nhưng có những thứ nhìn vào cứ thấy sao sao. Mà chị ý xin rút rồi, dư luận lại khen lắm.

– Đến khổ, chiều theo dư luận thì người đáng được nhận Huân chương có khi lại phải nhường người khác. Mà sao lắm quan chức được đề nghị xét tặng Huân chương thế nhỉ. Hà Nội thì có Chủ tịch, Phó chủ tịch Thành phố? Chưa thấy bác sĩ, người lính nào trong danh sách cả…

– Ông lại mắc bệnh soi mói rồi, ngành nào đề nghị ngành ấy, bác sĩ thì để Bộ Y tế người ta đề nghị, đây mới là danh sách của các tỉnh, thành đề nghị lên Ban Thi đua khen thưởng Trung ương thôi. Rồi ở trên người ta còn suy xét. Chống dịch thành công như thế, cả thế giới này có một VN thôi, tôi thấy tặng nhiều nhiều Huân chương một tý hoàn toàn xứng đáng. Lãnh đạo giỏi thì “một người lo bằng kho người làm” đó ông ạ.

– Thì công nhận, Việt Nam làm rất tốt, dân khen Chính phủ quá trời. Nhưng tôi nói thật, lãnh đạo vừa có tâm, vừa có tầm, có bản lĩnh thì có nhường cho người khác nhận Huân chương cũng không sợ thiệt, huân chương lớn nhất là Huân chương của lòng dân đó ông.

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều