+
Aa
-
like
comment

HRW hãy thôi xía mũi vào chuyện của Việt Nam

Thế Khoa - 24/06/2020 10:40

Như một cơ chế diễn ra một cách tự động, mỗi khi Việt Nam khởi tố, truy tố, xét xử các tội phạm xâm hại về an ninh quốc gia, thì một số cá nhân, tổ chức mang danh “bảo vệ nhân quyền” lại đứng lên “kêu gọi”, đòi Việt Nam trả tự do cho các đối tượng vi phạm pháp luật. Mới đây, Tổ chức theo dõi nhân quyền (HRW) đã bất chấp luật pháp quốc tế, ra thông cáo báo chí “lên án Chính phủ Việt Nam” về cái gọi “gia tăng đàn áp những người bất đồng chính kiến trước thềm Đại hội 13, trong đó chính quyền bắt giam hàng loạt các nhà báo độc lập như Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy, Lê Hữu Minh Tuấn…”

Tổ chức theo dõi nhân quyền (HRW) đã bất chấp luật pháp quốc tế, ra thông cáo báo chí “lên án Chính phủ Việt Nam” về cái gọi “gia tăng đàn áp những người bất đồng chính kiến trước thềm Đại hội 13, trong đó chính quyền bắt giam hàng loạt các nhà báo độc lập”

Trước tiên xin nói thẳng với các “tổ chức nhân quyền thế giới” rằng, đừng “đánh lận con đen” những đối tượng này là nhà báo. Những cái tên được liệt kê ở trên chưa từng một ngày làm báo, cũng chẳng hề có thẻ nhà báo hay được xem là phóng viên; và việc những kẻ này bị bắt là vi phạm pháp luật Việt Nam chứ không phải do bất đồng chính kiến như HRW bẻ lái.

Mà bẻ lái sao được, khi mà cả Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thuy, Lê Hữu Minh Tuấn đều là những cái tên cốt cán, không hề xa lạ trong “làng dân chủ” Việt Nam. Hãy xem thời gian qua các đối tượng này đã tham gia “Hội nhà báo độc lập”, “Hội anh em dân chủ” đã làm những gì? Hãy xem Phạm Chí Dũng câu kết, quan hệ mật thiết với tổ chức khủng bố Việt Tân ra làm sao? Nhìn xem Nguyễn Tường Thụy “sống chết” cản đường phát triển kinh tế của đất nước, ngăn cản Việt Nam gia nhập các Hiệp định Thương mại tư do như thế nào? Đọc các bài viết xuyên tạc, sai sự thật về tình hình đất nước, bóp méo chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật Việt Nam, của Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy tích cực gửi cho các trang báo RFA, BBC, VOA… thì sẽ hiểu vì sao các đối tượng này bị xộ khám như vậy. Các bài viết này đang còn nằm đầy rẫy trên mạng xã hội đấy, làm sao chối cãi được. Đó là chưa kể trong quá trình bắt, khám xét nhà của Lê Hữu Minh Tuấn, Nguyễn Tường Thụy, Phạm Chí Dũng đều thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng có liên quan đến hành vi phạm tội phục vụ cho công tác điều tra vụ án. Xin hỏi HRW và các “tổ chức nhân quyền thế giới” rằng, với bảng “thành tích bất hảo” như trên thì việc bắt giữ Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thuy, Lê Hữu Minh Tuấn về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu vật phẩm nhằm chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” có đúng hay không?

Cần khẳng định rằng, ở Việt Nam không có bất kỳ cá nhân nào bị giam giữ chỉ vì cái gọi là “bất đồng chính kiến”; “gia tăng đàn áp trước kỳ đại hội 13” như luận điệu vu cáo, bịa đặt của HRW. Việc khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, các đối tượng trên theo Điều 117 Bộ luật Hình sự là chính xác, khách quan.

Vậy nên, việc HRW lên tiếng bảo vệ cho những kẻ đi ngược lại lợi ích của người dân, chống phá đất nước khiến dư luận thắc mắc, tại sao một tổ chức mang danh nghĩa hoạt động nhân quyền lại đi bảo trợ, tiếp tay cho những tên cấu kết với tổ chức khủng bố? Xem ra “chiếc mặt nạ nhân quyền” bấy lâu nay HRW rêu rao đã nhanh chóng bị lột bỏ, khi tổ chức này trắng trợn can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Suy cho cùng việc HRW gào thét, bóc vỏ thay ruột, biến các vụ án tố tụng hình sự của cơ quan điều tra thành kịch bản “đàn áp trước đại hội 13” là nhằm phá hoại đoàn kết dân tộc, chống lại lợi ích của người dân Việt Nam, cản trở đường phát triển của đất nước, tiến tới kịch bản bạo loạn lật đổ.

Cũng xin thưa với HRW rằng, đa số các quốc gia trên thế giới chưa bao giờ thừa nhận về tính hợp pháp trong hoạt động của tổ chức này. Do đó, mọi thông báo cũng như kết luận của HRW về thực trạng nhân quyền tại Việt Nam, hay thông cáo báo chí về “việc bắt giữ đối với Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thuy, Lê Hữu Minh Tuấn… là cuộc đán áp trước đại hội 13” chỉ là những cáo buộc quy chụp, vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế. Vì thế người dân Việt Nam yêu cầu HRW đừng giở trò đạo đức giả, nhỏ “nước mắt cá sấu” để “gào mướn khóc thuê” cho những kẻ chống phá đất nước Việt Nam.

Thế Khoa

Bài mới
Đọc nhiều