+
Aa
-
like
comment

Hotgirl Bigo làm mẹ đơn thân chỉ dùng đôi chân để nấu nướng, làm đẹp

09/10/2020 20:15

Hơn cả khả năng sử dụng chân tuyệt vời của mình, Tường Vy (25 tuổi) khiến tôi bất ngờ trước sự nghị lực và mạnh mẽ của bản thân.

Tường Vy có thể sinh hoạt, nấu ăn, trang điểm bằng đôi chân của mình. /// Ảnh NVCC
Tường Vy có thể sinh hoạt, nấu ăn, trang điểm bằng đôi chân của mình.

“Nếu ngã, mình sẽ đứng dậy đi tiếp”

Tường Vy xuất hiện trước mắt tôi mong manh, xinh đẹp. Nếu không để ý, hiếm ai có thể nhận ra rằng đôi tay của cô nàng nhỏ bé hơn so với người bình thường. Đôi tay ấy chính là hậu quả hai cơn giật động kinh vào năm cô bé ấy mới 8 tuổi. Dù đã qua nhiều lần chữa trị và phẫu thuật, đến giờ chúng vẫn không có cảm giác.

Bị tật từ nhỏ, Tường Vy dần làm quen với việc sử dụng chân. Cầm nắm, trang điểm, thậm chí là nấu ăn, đôi chân ấy chẳng hề thua kém gì những đôi tay của người bình thường. Tường Vy bây giờ cũng tự tin, vui tươi và rạng rỡ. Nhưng hiếm ai biết được rằng, để đạt được sự thành thục cũng như mạnh mẽ ấy, cô gái trẻ đã phải trải qua rất nhiều trắc trở cả về thể xác lẫn tinh thần.

“Những năm 15 tuổi, mình bắt đầu biết ngại. Bị bạn bè trêu chọc, mình mặc cảm. Đi tới nơi có người khác giới, mình chỉ biết khoanh tay cúi mặt mà đi”, cô hồi tưởng.

Hotgirl Bigo làm mẹ đơn thân chỉ dùng đôi chân để nấu nướng, làm đẹp - ảnh 1

“Những năm 15 tuổi, mình bắt đầu biết ngại. Bị bạn bè trêu chọc, mình mặc cảm. Đi tới nơi có người khác giới, mình chỉ biết khoanh tay cúi mặt mà đi”.

Tường Vy

Tường Vy lúc đó chỉ mặc những trang phục bình thường mà mẹ chọn, hằng ngày núp ở trong phòng tối chẳng chịu giao tiếp với bất kì ai. Tự làm đau bản thân để xoa dịu những mặc cảm trong lòng, thậm chí có lúc nghĩ đến việc “chết quách đi cho xong”. Bạn bè Tường Vy cũng nhận xét rằng lúc bấy giờ cô nàng luôn lạnh lùng, lầm lì như chẳng có cảm xúc.

Nhưng rồi, trong giây phút cuối cùng, Tường Vy cũng không thể chết. “Như có một thứ gì đó níu chân mình lại”, cô nàng nói. Cô gái trẻ nhận ra rằng khi chết cũng không được thì mình phải sống cho ra trò, vì “người ta sống được, mình cũng phải sống được”.

Hotgirl Bigo làm mẹ đơn thân chỉ dùng đôi chân để nấu nướng, làm đẹp - ảnh 2
Dùng chân để trang điểm là công việc quá đơn giản và bình thường đối với Vy Ảnh: NVCC

Từ ngày đó, cô bắt đầu thay đổi. Cô chiến đấu với nổi sợ hãi bị người khác dòm ngó để chủ động mua những bộ trang phục mình thích, mang đôi giày cao gót và trang điểm thật xinh đẹp. Mẹ Vy lo lắng, sợ con đi guốc cao sẽ té, lại bị hàng xóm chỉ trích nên hết mực ngăn cản. Nhưng Vy kiên cường trả lời: “Cuộc sống của mình, mình phải sống cho đáng. Nếu ngã, mình sẽ đứng dậy mà đi tiếp”. Dần dần, nhìn con ngày một hạnh phúc hơn, người mẹ ấy cũng yên tâm và ủng hộ.

Tường Vy - cô gái mạnh mẽ sở hữu “đôi chân thiên thần”

Cay đắng hồng nhan

Như bao cô gái trẻ khác, Vy từng trải qua một vài cuộc tình. Có chuyện tình chóng vánh, có chuyện tình lại khắc cốt ghi tâm. Nhưng Tường Vy lựa chọn kể về tình đầu và tình cuối, hai mối tình đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến cuộc sống của cô nàng.

16 tuổi, Tường Vy có mối tình đầu. Đó là anh chàng hàng xóm hiền lành và ấm áp. Chuyện tình của họ được cả hai gia đình ủng hộ, dự định đợi đủ 18 tuổi sẽ tiến hành hứa hôn. Nhưng Tường Vy biết, đây không phải là người đàn ông mình cần. Tường Vy chia sẻ: “Anh ấy cho mình biết rằng dù cơ thể khiếm khuyết, mình vẫn sẽ có người yêu thương. Nhưng anh ấy quá yếu đuối, còn mình lại cần một bờ vai để dựa dẫm trước bao khó khăn mà cuộc sống mang lại”. Ngày mà anh ấy xem nhẹ mong muốn của cô cũng là ngày Tường Vy biết chuyện tình này sẽ chẳng thể mang lại hạnh phúc cho mình.

“Mình có thể có khiếm khuyết, có thể có mặc cảm. Nhưng mình không thể sống phụ thuộc vào bất kì ai. Vì cuộc sống mà bản thân đã phải đấu tranh, nỗ lực hết mình xứng đáng nhận được tình yêu thương thật sự”.

Tường Vy

Gặp gỡ bao người rồi chia tay, cuối cùng Tường Vy cũng tìm được cho mình một bến đỗ bên anh chàng đồng nghiệp trên ứng dụng livestream Bigo. Cả hai vốn là thần tượng trên nền tảng này, người bạn trai cũng vô cùng yêu mến, chăm sóc cho Tường Vy, chẳng ngại lên tiếng bảo vệ bạn gái trước những lời châm chọc, chỉ trích khuyết điểm cơ thể từ người xem. Thậm chí, một người từng ngại ngùng trước cái nhìn của người khác giới như Tường Vy cũng chỉ bẻn lẻn đôi chút trong lần gặp đầu.

Thời gian sau, cô nàng đều thoải mái hết sức khi ở cạnh người con trai ấy. Vy cảm thán: “Anh ấy thấu hiểu và thông cảm cho tất cả khuyết điểm của mình”

Chuyện tình của cả hai đẹp đến mức, “cái kết của câu chuyện cổ tích” nhận được sự ủng hộ của không chỉ gia đình, bạn bè mà còn từ các fan hâm mộ. Thế nhưng bỗng một ngày nọ, trong lúc người đàn ông ấy đi karaoke với bè bạn, máu trăng hoa nổi lên trong men say. Chính Tường Vy đã chứng kiến điều đó khi anh chàng livestream trên trang cá nhân của mình. Dù ban đầu cô nàng vẫn cố gắng bỏ qua mọi chuyện nhưng niềm tin đã sụp đỗ chẳng thể cứu vãn được nữa.

Cảm nhận được nhiều “cảm xúc giả dối” đang dần xuất hiện giữa hai người, Tường Vy quyết định kết thúc mối tình đó.

Tường Vy chia sẻ: “Mình có thể có khiếm khuyết, có thể có mặc cảm. Nhưng mình không thể sống phụ thuộc vào bất kì ai. Vì cuộc sống mà bản thân đã phải đấu tranh, nỗ lực hết mình xứng đáng nhận được tình yêu thương thật sự”.

Tường Vy - cô gái mạnh mẽ sở hữu “đôi chân thiên thần”

Làm mẹ trong mơ hồ

“Bình thường mẹ hay mở cửa bằng chân. Thế nên khi muốn ra ngoài, bé sẽ kéo tay mẹ dẫn tới cửa rồi lại chạm xuống chân mẹ để xin phép. Cảm giác lúc đó vừa vui, vừa kỳ lạ”.

Tường Vy

Năm 16 tuổi, Vy từng tâm sự với mẹ: “Tương lai con sẽ nhận nuôi một đứa con” sau khi nghe bác sĩ nhận định rằng khả năng sinh con của bản thân bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì các ca phẫu thuật cũng như thuốc kháng sinh năm 12 tuổi. Thế nên đứa con trai 22 tháng tuổi của Tường Vy giờ đây là một điều đặc biệt mà chẳng ai có thể ngờ đến.

Một tháng sau khi chia tay, Tường Vy thấy mình có dấu hiệu lạ. Nhưng cô mặc nhiên nhận đình đó chỉ là đau dạ dày vì trước đó chuyện phụ nữ của cô vẫn bình thường. Không chỉ vậy, suốt thời gian đầu, cô nàng còn vui đùa, chạy nhảy, vòng eo cũng chẳng có gì thay đổi. Vậy nên lúc bác sĩ kết luận rằng thai nhi đã 4 tháng tuổi, Vy không tin. Sự mơ hồ ấy kéo theo cô nàng đến tận ngày sinh, bởi trước khi lên bàn mổ, Tường Vy vẫn ngờ ngợ không biết bản thân đang mơ hay thực

Tường Vy - cô gái mạnh mẽ sở hữu “đôi chân thiên thần”

Nhưng “món quà của ông trời” cuối cùng vẫn ra đời, mạnh khỏe và kháu khỉnh. Bé ngoan ngoãn, ít khóc, dễ ăn và chưa bao giờ bị bệnh. Nhớ lại ngày ấy, khi nhận được lời đề nghị phá thai của người yêu cũ vì lí do “công việc chưa vững vàng”, Tường Vy vẫn mặc kệ, một lòng tin rằng bản thân có thể lo được cho con một cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Cô đáp trả khi đó rằng: “Nếu anh đồng ý, tôi sẽ chấp nhận cả hai. Nhưng nếu anh không muốn, tôi vẫn sẽ giữ con cho riêng mình”.

Tường Vy - cô gái mạnh mẽ sở hữu “đôi chân thiên thần”

Để rồi với kinh nghiệm từng chăm sóc 2 người em cũng như 12 đứa trẻ mồ côi một thời từng đi làm tình nguyện, cô không hề gặp bất cứ khó khăn gì trong vai trò làm mẹ. Cậu nhóc cũng thương mẹ, ít khóc và nghe lời, điều này khiến Vy yên lòng và vô cùng tự hào.

Vy vui vẻ kể: “Bình thường mẹ hay mở cửa bằng chân. Thế nên khi muốn ra ngoài, bé sẽ kéo tay mẹ dẫn tới cửa rồi lại chạm xuống chân mẹ để xin phép. Cảm giác lúc đó vừa vui, vừa kỳ lạ”. Vy cũng tự hào khi tổ chức được cho con một buổi tiệc thôi nôi 1 tuổi vô cùng vui vẻ, nhộn nhịp. Nhìn con PVcười tươi, Tường Vy cảm nhận được rõ trách nhiệm thiêng liêng mà mình đang nắm giữ.

Tường Vy - cô gái mạnh mẽ sở hữu “đôi chân thiên thần”

Trải qua nhiều biến cố, lại đang có một cuộc sống đủ đầy, ấm êm, lại tự do và hạnh phúc, Vy tạm thời chưa có dự định tiến thêm bước nữa trong hôn nhân. Cô giờ đây chỉ ấp ủ 2 mong ước: có thể làm được thật nhiều tiền để khi con lớn có thể cùng con đi chu du khắp thế giới, giúp con mở mang, học được nhiều điều hay và biết được rằng cuộc sống này còn nhiều điều tuyệt vời đến mức nào. Vy không kì vọng rằng tương lai con sẽ trở thành ai đó xuất chúng, chỉ muốn con là một người tốt, biết yêu thương chân thành.

Hơn cả, Tường Vy còn ấp ủ dự định có thể xây nên thật nhiều mái ấm cho những đứa trẻ mồ côi, để các bé được chăm sóc và yêu thương. “Cứ mỗi tháng, mình lại chừa ra một phần thu nhập để tiết kiệm. Mong rằng sớm thôi có thể thực hiện được dự định to lớn này”, Tường Vy bày tỏ.

PV

Bài mới
Đọc nhiều