+
Aa
-
like
comment

HOT – TS Bùi Quang Tín tử vong: Không phải là án mạng

08/08/2020 18:01

Công an TP.HCM xác định vụ tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín tử vong khi rơi từ lầu 14 của một chung cư không phải là án mạng. 

Theo nguồn tin của PV, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã có quyết định không khởi tố vụ án vì không có sự việc phạm tội. Đồng thời, hồ sơ vụ việc đã được chuyển qua Viện KSND TP.HCM kiểm sát theo quy định pháp luật.

Trước đó, sau hơn 2 tháng xác minh, do tính chất vụ việc phức tạp nên ngày 8.6, Viện KSND TP.HCM đã ra quyết định gia hạn thêm thời gian kiểm tra, xác minh là 2 tháng, kể từ ngày 8.6.

Người nhà đề nghị điều tra vụ tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín tử vong

Khoảng 17 giờ 30 ngày 5.4, bảo vệ chung cư New Saigon (xã Phước Kiển, H.Nhà Bè) nghe một tiếng động mạnh ở khu vực giếng trời sảnh D2 nên chạy tới kiểm tra và phát hiện một người đàn ông (sau này xác định là ông Bùi Quang Tín) nằm bất động trên sàn bê tông, tử vong.

Nhận tin báo, Công an H.Nhà Bè phối hợp Công an TP.HCM có mặt khám nghiệm hiện trường. Đến 20 giờ ngày 5.4, công tác khám nghiệm hiện trường kết thúc. Thi thể ông Tín được đưa đi phục vụ công tác khám nghiệm tử thi, điều tra vụ việc.

Đến ngày 10.4, bà B. (vợ của ông Tín) có đơn kiến nghị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, Viện KSND TP.HCM khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của chồng mình.

Trong đơn, bà B. trình bày trước khi ông Bùi Quang Tín tử vong, ông bị nhiều sức ép từ phía ban lãnh đạo và các phòng ban nội bộ do có “lợi ích nhóm” và thường hay nhận được các tin nhắn đe dọa. Bà B. cũng đưa ra những bất thường, uẩn khúc từ việc kiểm tra hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Cụ thể, theo bà B., ông N.Đ.Tr. (Hiệu phó Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, có mặt tại buổi nhậu) trình bày, nhậu xong ông Tín đi về nhưng khi kiểm tra hiện trường, 2 điện thoại di động của ông Tín vẫn để trên bàn, dép vẫn để trong nhà.

Ngoài ra, theo bà B., hiện trường xảy ra tai nạn cũng như căn hộ của ông Dũng không thu giữ được mắt kính hay mảnh vỡ nào của mắt kính mà chồng bà hay đeo. Bởi chồng bà bị dị tật mắt cận nặng nên phải luôn đeo kính; hơn nữa, trên ghế (đã gãy lưng) được CQĐT thu giữ, vị trí ghế đặt ngay cạnh lan can, hàng rào sắt ban công của căn hộ có dấu giày và dấu chân; có 1 đoạn tương đương thân người ở giữa trên thành lan can sắt đã sạch bụi.

Theo bà B. nếu chồng bà tự sát thì phải leo lên lan can và thành lan can phải có dấu tay của chồng bà vịn vào để leo lên (lan can cao 1,4 m và ông Tín cao tầm 1,6 m).

Ngoài ra, khám nghiệm tử thi ban đầu thể hiện bao tử ông Bùi Quang Tín trống rỗng là bất thường. Bà B. đặt vấn đề tại sao chồng bà được mời đi ăn cơm trưa mà không có một tí gì trong bao tử, phải chăng chồng bà lúc đó đã mất ý thức…

PV

Bài mới
Đọc nhiều