+
Aa
-
like
comment

Hot girl làm trưởng phòng ở Đắk Lắk: Học thạc sỹ dễ hơn học cấp 3

05/10/2019 11:35

Sau khi kỷ luật đối với bà Thảo, sẽ có văn bản đề nghị xem xét trách nhiệm những cá nhân, tổ chức liên quan xác nhận hồ sơ của bà Thảo

Hot girl lam truong phong o Dak Lak: Do hieu hoc?
Bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tức Thảo) dùng bằng cấp chị gái để đi học, thăng tiến. Ảnh: Vietnamnet

Xôn xao nhất trên mạng xã hội là vụ việc của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (Trưởng phòng Quản trị, thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk) mượn bằng cấp của chị gái để thăng tiến.

Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk Nguyễn Thượng Hải trao đổi với báo chí cho biết vụ việc bà Trần Thị Ngọc Ái Sa bị tố cáo sử dụng bằng cấp của chị gái để thăng tiến là có thật. Nguyên nhân là do mới đây, Tỉnh ủy nhận được đơn tố cáo về sự việc gian dối này và đã xác minh điều tra.

Bà Trần Thị Ngọc Ái Sa tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo (SN 1975, trú phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột). Bà Thảo sử dụng bằng tốt nghiệp cấp 3 của chị gái (hiện là hộ lý ở BV Đa khoa tỉnh Lâm Đồng) để đi học trung cấp và liên thông lên đại học. Hiện bà Thảo đã học đến thạc sỹ bởi vì bà Thảo chỉ mới có bằng cấp 2.

Ngoài ra, trong hồ sơ lý lịch, nhà bà Thảo có 11 anh chị em nhưng chỉ khai có 4, tuy nhiên, trong lý lịch Đảng viên của bà Thảo lại khai đủ. Hiện nay bà này đã xin nghỉ việc. Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, sau khi kỷ luật đối với bà Thảo, sẽ có văn bản đề nghị xem xét trách nhiệm những cá nhân, tổ chức liên quan tại Lâm Đồng khi xác nhận hồ sơ của bà Thảo tại địa phương.

Ngoài ra, đơn vị cũng sẽ có văn bản gửi các đơn vị, trường đại học để xem xét thu hồi các bằng cấp của bà Thảo.

Bản thân bà Sa- mà tên thật là bà Thảo, xuất thân từ nghề thợ cắt tóc gội đầu, sau đó “mượn” bằng tốt nghiệp PTTH của chị gái đi học lên kế toán. Theo nhiều nguồn thông tin thì bà Thảo là người có nhan sắc, ngoại hình khá.

Đó là toàn bộ sự việc liên quan đến lùm xùm của nữ trưởng phòng có xuất thân từ 1 hot girl làm nghề cắt tóc gội đầu đang gây xôn xao mạng xã hội. Bởi nhiều người liên tưởng đến vụ việc của hot girl Quỳnh Anh- trưởng phòng ở Sở Xây dựng Thanh Hóa, cũng được “nâng đỡ không trong sáng” mà thăng tiến vượt bậc.

Nhiều người chỉ trích bà Thảo, cho rằng bà là người gian dối, lừa cả tổ chức cao nhất của một địa phương để chui vào và lên đến chức trưởng phòng. Xong cũng có người bênh vực, cho rằng chẳng qua bà Thảo chỉ là do hiếu học quá mà thôi. Bà mượn bằng cấp của chị gái để được đi học, và đã học lên tận thạc sĩ- một trình độ mà nhiều người nếu không phấn đấu thì cũng không đạt tới được.

Có hay không chuyện bà Thảo được “nâng đỡ không trong sáng” để lên tới chức trưởng phòng với một lý lịch giả dối mà cả bộ máy của một cơ quan hàng đầu tỉnh không phát hiện ra? Câu hỏi này, tỉnh Đắk Lắk phải trả lời rõ trước công luận. Bởi ai là người xác minh lý lịch cho bà Thảo mà để bà này qua mặt dễ dàng với 2 bản lý lịch khác nhau như vậy?

Công tác tuyển lựa cán bộ mà làm sơ hở, cẩu thả như thế, liệu rằng người dân có thể tin được vào sự liêm chính, cẩn trọng, chí công vô tư của tỉnh Đắk Lắk hay không? Nữ trưởng phòng chưa có bằng cấp 3, mà cũng được bổ nhiệm vào vị trí như thế, hỏi rằng những người có bằng cấp “xịn” khác phải làm việc dưới quyền của bà này ra sao?

Hot girl trưởng phòng Quỳnh Anh ở Thanh Hóa, khi bị phát hiện thì xin nghỉ việc và bỗng nhiên “mất tích”, không ai tìm thấy ở đâu. Còn “hot girl gội đầu” dùng bằng giả để làm đến chức trưởng phòng này, khi bị phát hiện thì cũng đã nộp đơn xin nghỉ việc, vậy là xong?

Những câu chuyện bi hài này, ai dám tin là nó vẫn ngang nhiên xảy ra trong xã hội chúng ta, phải không thưa bạn đọc?

Mi An/Đất Việt

Bài mới
Đọc nhiều