+
Aa
-
like
comment

Hơn 80 tấn hàng hóa, Bình Thuận hỗ trợ giúp cho bà con TP.HCM

21/07/2021 19:45

Sau khi giúp khoảng 100 tấn nhu yếu phẩm gửi người dân, lực lượng chống dịch, nhóm thiện nguyện của chị Đặng Thị Trúc Giang và Lê Hoài Anh (TP.Thủ Đức, TP.HCM) chuẩn bị thêm hơn 80 tấn nhu yếu phẩm, ‘bà con nào cần thì đăng ký’.

Công ty TNHH xuất nhập khẩu nông sản Nguyên Thuận không chỉ ủng hộ nhiều hàng hóa, mà còn hỗ trợ xe container vận chuyển miễn phí từ Bình Thuận vào TP.HCM /// QUỐC KHÁNH
Công ty TNHH xuất nhập khẩu nông sản Nguyên Thuận không chỉ ủng hộ nhiều hàng hóa, mà còn hỗ trợ xe container vận chuyển miễn phí từ Bình Thuận vào TP.HCM

Trong các đợt dịch trước, nhóm thiện nguyện của chị Trúc Giang đã tự bỏ tiền mua sắm nhiều trang thiết y tế, vật tư phòng dịch giúp một số địa phương ở Bình Thuận chống dịch. Từ đó, nhiều người quen, bằng hữu cũng ủng hộ thêm để chung tay giúp lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Trong đợt dịch thứ 4 này, đáp lại tình cảm đó, nhiều cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị có lòng hảo tâm ở Bình Thuận đã chủ động quyên góp, ủng hộ nhu yếu phẩm giúp người dân và tuyến đầu chống dịch ở TP.HCM.

Hơn 80 tấn hàng hóa, mong hỗ trợ giúp cho bà con TP.HCM - ảnh 1
Hàng hóa từ Bình Thuận chở vào được tập kết tại chợ Bình Khánh, P.An Khánh (TP.Thủ Đức) để phân phát đi tặng các nơi.

Theo đó, từ ngày 10 – 18.7, khoảng 100 tấn hàng hóa (thanh long, gạo, nước mắm, cá khô…) từ Bình Thuận được chuyển trong 5 chuyến xe container vào tập kết ở khu vực chợ Bình Khánh, P.An Khánh (TP.Thủ Đức, TP.HCM). Thông qua Ủy ban MTTQ và UBND, số hàng hóa này đã được phân phối đến nhiều quận, huyện và TP.Thủ Đức để giúp cho các khu phong tỏa, cách ly điều trị, lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Theo kế hoạch của chị Trúc Giang và nhóm thiện nguyện, sẽ có thêm khoảng hơn 80 tấn hàng hóa, chuyển trên 4 xe container từ Bình Thuận vào TP.HCM trong 1 – 2 ngày tới. Số hàng hóa này được phân bổ giúp cho các huyện vùng ven TP.HCM: Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh, Nhà Bè và các quận: 10, Bình Tân, Tân Phú.

Trong tình thế dịch bệnh còn phức tạp, đi lại khó khăn do giãn cách xã hội kéo dài, chị Trúc Giang bày tỏ mong muốn nếu các bếp ăn từ thiện, nhóm công nhân, nhóm sinh viên nào cần sự hỗ trợ hàng hóa, vui lòng liên lạc để có thể hỗ trợ. Chị Trúc Giang và nhóm thiện nguyện sẽ dành một phần hàng hóa để tặng, chở đến tận nơi tại TP.HCM.

Trong khoảng 100 tấn hàng hóa đã phát tặng, được nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp ở Bình Thuận ủng hộ. Trong đó, chủ lực là chị Phạm Thị Xinh (Công ty TNHH xuất nhập khẩu nông sản Nguyên Thuận). Không chỉ ủng hộ nhiều hàng hóa, chị Xinh còn hỗ trợ xe container chuyển hàng vào TP.HCM.

Dịp này, nhóm thiện nguyện của chị Trúc Giang và chị Lê Hoài Anh hỗ trợ cho thị xã La Gi (Bình Thuận) các phương tiện bảo hộ chống dịch . Nhóm cũng dành tặng nhiều vật tư y tế cho các địa phương, bệnh viện dã chiến, cơ sở y tế ở TP.HCM phòng chống dịch, với trị giá hàng tỉ đồng.

Đình Phú

Bài mới
Đọc nhiều