+
Aa
-
like
comment

Hơn 6.000 người dân ở Hạ Long được tiêm vaccine Sinopharm

01/08/2021 16:15

Thành phố Hạ Long huy động gần 100 cán bộ y tế tham gia tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho hơn 6.000 người thuộc nhóm có nguy cơ cao.

Hon 6000 nguoi duoc tiem vaccine Sinopharm anh 1
Từ ngày 31/7, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho các tiểu thương, hộ kinh doanh tại các chợ, trung tâm thương mại lớn trên toàn địa bàn. Ngoài ra, nhóm người có nguy cơ cao như lái xe taxi, xe ôm, người làm nghề bốc vác… cũng được tiêm đợt này.
Hon 6000 nguoi duoc tiem vaccine Sinopharm anh 2
Hơn 6.000 liều vaccine Sinopharm được tiêm cho người dân. Đây là một phần vaccine được Bộ Y tế phân bổ cho tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hạ Long.
Hon 6000 nguoi duoc tiem vaccine Sinopharm anh 3
Trao đổi với Trao đổi với PV, bà Dương Thị Quyên, Phó trưởng phòng Y tế TP Hạ Long, cho biết gần 100 cán bộ y tế chia làm 12 tiêm vaccine cho người dân. bà Dương Thị Quyên, Phó trưởng phòng Y tế TP Hạ Long, cho biết gần 100 cán bộ y tế chia làm 12 tiêm vaccine cho người dân.
Hon 6000 nguoi duoc tiem vaccine Sinopharm anh 4
Để tránh tình trạng quá tải, đội y tế được bố trí 12 phòng để khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm đảm bảo người dân đến và ra về theo một lối duy nhất.
Hon 6000 nguoi duoc tiem vaccine Sinopharm anh 5
Ghi nhận của PV tại điểm tiêm vaccine trường Trần Hưng Đạo, người dân đến được nhân viên y tế phát tờ khai báo và hướng dẫn điền thông tin. Quá trình chờ, người dân được yêu cầu ngồi giữ khoảng cách và tuân thủ các biện pháp 5K.
Hon 6000 nguoi duoc tiem vaccine Sinopharm anh 6
Trước khi tiêm, người dân phải kê khai thông tin cá nhân, tiểu sử bệnh nền hoặc đang điều trị bệnh. Kiểm tra huyết áp là một trong các khâu bắt buộc để nhận biết người dân có đạt tiêu chuẩn tiêm vaccine phòng Covid-19 hay không.
Hon 6000 nguoi duoc tiem vaccine Sinopharm anh 7
Anh Dương Minh Đức (21 tuổi, bán hàng điện sắt chợ Hạ Long 1) không đủ điều kiện tiêm do huyết áp cao. “Tôi được bác sĩ yêu cầu về nhà theo dõi và sẽ được giới thiệu lên bệnh viện tiêm sau”, anh Đức nói.
Hon 6000 nguoi duoc tiem vaccine Sinopharm anh 8
Trước khi tiêm, cán bộ y tế giới thiệu về chủng loại, nguồn gốc xuất xứ của vaccine cho người dân.
Hon 6000 nguoi duoc tiem vaccine Sinopharm anh 9
Chị Trịnh Thị Nga (36 tuổi, bán tạp hóa chợ Hạ Long 1) cho biết chị thường xuyên tiếp xúc với nhiều người đến mua hàng mỗi ngày. “Tôi thấy việc tiêm vaccine mang lại lợi ích cho cá nhân và cộng đồng. Ngoài ra, tôi cảm thấy yên tâm hơn mỗi khi ra chợ bán hàng”, chị Nga nói.
Hon 6000 nguoi duoc tiem vaccine Sinopharm anh 10
Bộ Y tế phân bổ 500.000 liều vaccine Sinopharm cho 9 tỉnh phía Bắc, trong đó Quảng Ninh nhận nhiều nhất với 230.000 liều. Đối tượng triển khai tiêm chủng ngay cho người dân sống giáp biên giới Trung Quốc, người có nhu cầu trao đổi, hoạt động thương mại, dịch vụ với Trung Quốc, công dân Trung Quốc sống và làm việc trên địa bàn. Trước đó, TP Hạ Long đã hoàn thành tiêm 7.293 liều vắc xin cho các đối tượng ưu tiên, trong đó có lực lượng tuyến đầu và người lao động trong các KCN.

Người dân Quảng Ninh phấn khởi vì được tiêm vắc xin Sinopharm

Cầm tờ giấy xác nhận tiêm vắc xin mũi 1 phòng Covid-19 trên tay, bà Nguyễn Thị Hương (40 tuổi), tiểu thương chợ Hạ Long 1, vui mừng khi sau nhiều tháng chờ đợi, nay đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

“Vắc xin của tôi tiêm là loại Vero Cell của hãng Sinopharm. Đợt này toàn bộ tiểu thương, nhân viên trong chợ Hạ Long 1 đều tiêm cùng loại vắc xin này. Chúng tôi cảm ơn chính quyền đã tạo điều kiện để người dân có cơ hội được tiêm phòng sớm”, bà Hương phấn khởi.

Không chỉ tiểu thương Chợ Hạ Long 1, tại huyện vùng cao biên giới Bình Liêu của tỉnh Quảng Ninh, nhiều người dân vui mừng khi được tiêm vắc xin phòng Covid-19, nhất là những hộ nghèo, kinh tế khó khăn.

Bà Lý Thị Hạnh (xã Hoành Mô, H.Bình Liêu) cho biết, cư dân biên giới ở Trung Quốc cũng tiêm vắc xin loại Vero Cell của hãng Sinopharm từ năm ngoái. Người dân Bình Liêu vui mừng khi đợt này cũng được chính quyền địa phương tổ chức tiêm sớm cho nhân trên địa bàn.

Thời gian gần đây, nhiều ý kiến lo ngại về vắc xin Vero Cell được tiêm rộng rãi trong nhân dân. Thế nhưng trái ngược với những suy tiêu cực, nhất là các bình luận trên mạng xã hội, cư dân biên giới ở Quảng Ninh lại vui mừng khi được tiêm loại vắc xin đến từ Trung Quốc này.

Anh Nguyễn Văn Trọng (36 tuổi, P.Hải Hòa, TP.Móng Cái) cho biết: “2 vợ chồng tôi vừa rồi đều tiêm vắc xin Vero Cell (Sinopharm) nhưng gần như không có phản ứng phụ mấy. Không chỉ một mình tôi mà rất nhiều người dân đều đang ngóng đợi được tiêm vắc xin, và càng vui mừng hơn khi cư dân biên giới được tiêm Vero Cell, loại mà chính cư dân biên giới ở TP.Đông Hưng (Trung Quốc) cũng đã tiêm rồi, cho thấy độ an toàn cũng rất cao”.

Còn anh Nguyễn Văn Thành, công nhân đang làm việc tại KCN cảng biển Hải Hà, cho biết tất cả công nhân và chuyên gia người Trung Quốc đều tiêm vắc xin Vero Cell trong cùng một ngày. Ngày hôm sau, mọi người vẫn đi làm bình thường.

“Tôi có đọc nhiều thông tin trên mạng xã hội và không đồng tình trước việc một số người dân lo ngại về vắc xin đến từ Trung Quốc rồi dẫn đến tâm lý kỳ thị. Bây giờ tiêm vắc xin là vô cùng cần thiết, không thể “kén cá chọn canh”. Với các công nhân như chúng tôi, Vero Cell là loại vắc xin tốt và sau khi đã tiêm được 1 mũi, chúng tôi không thấy có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào”, anh Thành chia sẻ.

Quốc Nam

Từ khóa:
Bài mới
Đọc nhiều