+
Aa
-
like
comment

Hơn 500 công chức, viên chức, trong đó có phó giám đốc sở phải thi lại

17/12/2020 18:15

Hơn 500 công chức, viên chức được tuyển dụng đặc cách và tuyển dụng theo chính sách thu hút nhân tài của tỉnh Hà Tĩnh sẽ buộc phải thi tuyển lại. Trong số này, cán bộ hiện đang giữ chức vụ cao nhất là phó giám đốc sở.

Trụ sở Sở Nội vụ Hà Tĩnh – Ảnh: DOÃN HÒA

Ngày 17-12, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết UBND tỉnh này đã ban hành kế hoạch tuyển dụng lại công chức, viên chức do có sai phạm trong tuyển dụng.

Mục đích là tuyển dụng lại công chức, viên chức thuộc diện phải thi tuyển nhưng chưa thi tuyển theo kết luận số 71 của Ban Bí thư và hướng dẫn số 2965 của Bộ Nội vụ.

Bà Phan Thị Tố Hoa – giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hà Tĩnh – cho biết qua rà soát lại toàn bộ các sở, ban, ngành cùng 13 huyện, thị, thành phố, Hà Tĩnh hiện có 308 công chức và 199 viên chức phải thi lại. Trong số này, cán bộ hiện đang giữ chức vụ cao nhất là phó giám đốc sở.

Bà Hoa lý giải trước đây Hà Tĩnh ban hành các chính sách thu hút nhân tài nên các tiêu chí về tuyển dụng công chức thấp hơn các tiêu chuẩn theo quy định của Chính phủ.

Một số quyết định và nghị quyết về tuyển dụng cán bộ của Hà Tĩnh mang tính đặc thù, không phù hợp với quy định của Bộ Nội vụ tại thời điểm đó.

“Ngoài ra, có giai đoạn Hà Tĩnh còn đặc cách viên chức lên công chức mà không cần phải qua kỳ thi sát hạch”, bà Hoa nói.

Sở Nội vụ Hà Tĩnh đang tiếp tục rà soát số lượng cán bộ phải thi lại công chức, viên chức.

Sau khi hoàn thành xong kỳ thi tuyển, cán bộ nào không đạt thì sẽ bị thu hồi quyết định tuyển dụng.

Theo kế hoạch này, người dự tuyển lại là công chức, viên chức đang công tác tại khối cơ quan nhà nước thuộc diện phải thi tuyển nhưng chưa thi tuyển, và được tuyển dụng từ ngày 2-12-1998 đến ngày 28-12-2017.

Điều kiện, tiêu chuẩn dự tuyển lại phải được người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị có bản nhận xét 5 năm gần nhất, đánh giá hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, có phẩm chất đạo đức, uy tín tốt.

Việc thi tuyển công chức, viên chức được thực hiện theo 2 vòng và phải hoàn thành trước ngày 31-12.

DOÃN HÒA/TTO

Bài mới
Đọc nhiều