+
Aa
-
like
comment

Hơn 400 người cố tình vi phạm phòng chống dịch ở Đà Nẵng, bị phạt 497 triệu đồng

12/08/2020 21:20

Nhiều trường hợp người dân cố tình vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở TP. Đà Nẵng bị cơ quan chức năng xử phạt.

Diễn biến dịch bệnh Covid-19 tại TP. Đà Nẵng vẫn hết sức phức tạp, cơ quan chức năng thành phố liên tục có những biện pháp mạnh tay để ngăn chặn sự lây lan. Tuy nhiên, trên thực tế một số người dân vẫn chưa ý thức phối hợp chung tay cùng chính quyền chống lại dịch bệnh.

Đà Nẵng đánh giá nhìn chung, người dân, tổ chức, cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố cơ bản chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Mật độ giao thông vào giờ sáng và giờ tan tầm chiều vẫn ghi còn vẫn đông; tình trạng người dân ra đường để hóng mát, tập thể dục, đạp xe đạp thành từng tốp, các nhóm thanh thiếu niên tụ tập chơi đá banh, cầu lông… tại các tuyến đường, khu vực công cộng trong khu dân cư ở nhiều nơi vẫn tồn tại.

Nhiều người cố tình vi phạm quy định phòng chống dịch. Photo: Trọng Hiếu

Từ ngày 27/7 đến chiều ngày 11/8, các địa phương đã tiến hành xử phạt 401 trường hợp với số tiền 497 triệu đồng. Trong đó, nhiều nhất vẫn hành vi vi phạm không đeo khẩu trangtheo quy định, tụ tập đông người, sử dụng ma túy trái phép, đánh bạc…

Ngoài ra, trong ngày đầu tiên thực hiện phát phiếu đi chợ ngày chẵn, lẻ có phát sinh tình huống các hộ dân chưa được phát phiếu. Đà Nẵng cho biết với tình huống này thì lực lượng chức năng tại chợ ghi lại thông tin từng người vào chợ, rồi sẽ trừ vào tổng phiếu được nhận của mỗi hộ.

Tuy nhiên, thực tế ghi nhận số lượng người dân đi chợ vẫn còn đông; đồng thời vẫn còn tình trạng người buôn bán ngoài khu vực chợ.

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều