+
Aa
-
like
comment

Hơn 4.000 thanh niên tình nguyện hỗ trợ tiêm vắc xin phòng Covid-19

22/06/2021 18:58

Thành đoàn TP.HCM vừa triển khai Đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại TP.HCM, thu hút hơn 4.000 bạn trẻ tình nguyện đăng ký tham gia hỗ trợ lực lượng y tế trong công tác phòng dịch.

Thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân tại TP.Thủ Đức (TP.HCM) vào ngày 21.6 /// Đoan Trang
Thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân tại TP.Thủ Đức (TP.HCM) vào ngày 21.6

Các tình nguyện sẽ trực tiếp tham gia hỗ trợ lực lượng y tế tại khoảng 1.000 điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 do Sở Y tế TP.HCM tổ chức từ nay cho đến ngày 30.6.

Anh Ngô Minh Hải, Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên TP.HCM, cho biết các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác tiêm vắc xin Covid-19 là lực lượng xung kích nhằm hỗ trợ thực hiện hiệu quả, nhanh chóng đợt tiêm chủng lớn nhất của TP.HCM, với hơn 830.000 liều.

“Các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ tiêm chủng vắc xin Covid-19 sẽ tham gia hỗ trợ mọi người với tinh thần quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ trong tâm thế giữ an toàn cao nhất cho chính mình và cho công tác phòng chống dịch bệnh của TP.HCM”, anh Hải chia sẻ.

Hơn 4.000 thanh niên tình nguyện hỗ trợ tiêm vắc xin phòng Covid-19 - ảnh 1
Thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân tại TP.Thủ Đức (TP.HCM) vào ngày 21.6 Đoan Trang

Theo anh Hải, nhiệm vụ của các tình nguyện viên là: hỗ trợ lực lượng y tế tiếp nhận, hướng dẫn người dân tại các điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 thực hiện khai báo y tế, tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế), thực hiện tiêm vắc-xin theo quy trình hướng dẫn.

Bên cạnh đó, các tình nguyện viên hỗ trợ sắp xếp vị trí chờ của người dân trước và sau khi tiêm; hướng dẫn về những lưu ý sau khi tiêm và nhập liệu phần mềm hồ sơ sức khỏe….

Hơn 4.000 thanh niên tình nguyện hỗ trợ tiêm vắc xin phòng Covid-19 - ảnh 2
Thanh niên thuộc đội tình nguyện hỗ trợ công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 Đoan Trang

Trong số hơn 4.000 thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác tiêm vắc xin Covid-19, có sự tham gia của các văn nghệ sỹ, vận động viên trẻ thành phố.

Đây là một trong 14 nhóm đội hình tình nguyện phản ứng nhanh do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên TP.HCM, Hội Sinh viên TP.HCM triển khai trong giai đoạn cao điểm phòng chống dịch Covid-19.

Hơn 4.000 thanh niên tình nguyện hỗ trợ tiêm vắc xin phòng Covid-19 - ảnh 3
Thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân tại TP.Thủ Đức (TP.HCM) vào ngày 21.6 Đoan Trang

Tính đến nay, các đội hình tình nguyện đã thu hút hơn 8.000 đoàn viên, thanh niên tình nguyện đăng ký tham gia đã trực tiếp hỗ trợ lực lượng y bác sĩ, cơ quan chức năng địa phương tại các điểm nóng về dịch Covid-19 và công tác tiêm vắc xin.

Lê Thanh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều