+
Aa
-
like
comment

Hơn 2700 tân binh Hải Dương nhập ngũ

18/03/2021 11:29

Các tân binh đều được xét nghiệm ít nhất hai lần âm tính với Covid-19 mới đủ điều kiện nhập ngũ.

Từ 7h sáng, hơn 2700 tân binh của tỉnh Hải Dương đã tập trung về quảng trường trung tâm của 12 đơn vị hành chính cấp huyện để thực hiện lễ giao nhận quân. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hải Dương tổ chức giao nhận quân muộn hơn lịch của nước 19 ngày với hai lần đổi lịch là ngày 27/2 và 9/3.

Tại quảng trường Sao Đỏ, TP Chí Linh, hơn 300 tân binh đeo khẩu được chia thành các đơn vị riêng biệt, ngồi cách nhau 2m. Ban tổ chức căng dây cách vị trí các tân binh ngồi hơn 10 m để người thân không tiếp xúc gần với các tân binh.

Tân binh đảm bảo giãn cách trong ngày nhập ngũ. Ảnh: QĐND
Tân binh đảm bảo giãn cách trong ngày nhập ngũ. Ảnh: QĐND

Phường An Lạc, TP Chí Linh đã thuê riêng một xe ôtô để chở các tân binh đến điểm giao nhận quân và không tổ chức cho người thân đi cùng xe.

“Các tân binh đều được xét nghiệm Covid-19 hai lần để đảm bảo không mắc bệnh, lần gần nhất xét nghiệm là sáng hôm qua. Chúng tôi cũng đã thông báo đến thân nhân là chỉ nên cử một đến hai người đại diện đi tiễn chân tân binh”, ông Nguyễn Quang Hưng nói.

Buổi lễ diễn ra ngắn gọn trong khoảng 20 phút với nhiều phần nghi lễ được lược bỏ, sau đó các cán bộ quân đội hướng dẫn tân binh lên xe chở về đơn vị. Khác với mọi năm, trong giờ phút này người thân cũng không được lại gần mà chỉ vẫy chào từ phía xa.

Đại tá Nguyễn Văn Nhường, Chính uỷ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hải Dương cho biết các tân binh sau khi đến đơn vị sẽ thực hiện các biện pháp chống dịch tuỳ thuộc vào tính chất của từng quân, binh chủng.

“Tinh thần chung là sẽ để các tân binh ăn ở, tập luyện ở một khu riêng cho đến khi đủ thời gian nhất định sẽ huấn luyện cùng toàn đơn vị”, ông Nhường nói.

Trong hơn 2700 tân binh, nhóm thanh niên có sức khỏe loại 1, loại 2 chiếm 76%, thanh niên tuổi đời từ 18 đến 21 đạt 78%. Hơn 16% tân binh đã trải qua các trường đại học, cao đẳng.

Hải Dương tiếp tục lùi lịch giao tân binh

Gia Chính/ QĐND 

Bài mới
Đọc nhiều