+
Aa
-
like
comment

Hơn 200 người bị nôn ói, đau bụng bất thường: Huyện nói đang khẩn trương điều tra

20/03/2021 17:03

Ngày 20-3, ông Trần Công Dũng, chủ tịch UBND xã Bình Tường (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định), cho biết từ ngày 17 đến 19-3, ở xã này đã có khoảng 200 người lớn và trẻ em bị nôn ói, đau bụng.

Hơn 200 người bị nôn ói, đau bụng chưa rõ nguyên nhân - Ảnh 1.
Các y bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn kiểm tra sức khỏe cho cháu Đào Ngọc Khánh Vân – Ảnh: LÂM THIÊN

Theo ông Trần Công Dũng, những ngày qua xã đã triển khai các biện pháp cứu chữa kịp thời những người bị triệu chứng trên và báo cáo lên UBND huyện Tây Sơn điều động cán bộ y tế và các lực lượng chức năng điều tra nguyên nhân.

Ghi nhận sáng 20-3, tại Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn vẫn có trường hợp phải nhập viện với các triệu chứng nôn ói.

Chị Võ Thị Hồng Mỹ (26 tuổi, trú xã Bình Tường, huyện Tây Sơn) – mẹ của bé Đào Ngọc Khánh Vân (8 tháng tuổi, vừa nhập viện lúc 5h ngày 20-3) – cho biết: “Từ khuya, con tôi có triệu chứng đầy bụng, nôn ói liên tục. Thấy tình trạng ngày càng nặng nên tôi lập tức cho cháu nhập viện”.

Trong khi đó, bà Trần Thị Minh – 74 tuổi, ở xã Bình Tường – cho hay: “Tôi bị đầy bụng, nôn ói từ 4 ngày nay. Không biết tại sao cứ uống nước vô là ói, tiêu chảy liên tục. Bây giờ không ăn uống được gì. Đi đứng không nổi”.

Theo nhiều người dân tại xã Bình Tường và Vĩnh An, khoảng 1 tuần nay rất nhiều người bị các triệu chứng đầy bụng, nôn ói, mệt mỏi sau khi sử dụng nguồn nước máy của Nhà máy nước Bình Tường – Vĩnh An cung cấp. Hiện tại, các hộ dân nơi đây đã ngưng sử dụng nguồn nước này và chuyển sang dùng nước bình.

Theo ông Trần Công Dũng, hiện các lực lượng chức năng huyện Tây Sơn đã lấy mẫu nước tại Nhà máy nước Bình Tường – Vĩnh An và 1 hộ dân tại thôn Hòa Trung, xã Bình Tường để kiểm tra, đang chờ kết quả.

Trưa 20-3, PV đã liên lạc với ông Phan Chí Hùng – chủ tịch UBND huyện Tây Sơn – để hỏi về vụ việc này. Ông Hùng chỉ nói: “Chiều qua tôi đi kiểm tra một buổi, thấy vụ việc không có gì nghiêm trọng, tình hình hiện ổn định rồi. Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn đã có báo cáo cho Sở Y tế”.

Khi phóng viên hỏi có hay không việc hàng trăm người có dấu hiệu ngộ độc và nguyên nhân ban đầu của vụ việc, ông Hùng nói phải có cơ quan y tế kiểm tra mẫu rồi kết luận chứ ông không trả lời.

Hỏi thêm gì ông Hùng cũng không chịu trả lời, chỉ nói mời các báo có quan tâm lúc 14h ngày 20-3 đến UBND huyện ông trả lời đầy đủ, cụ thể.

Lúc 12h ngày 20-3, ông Lê Quang Hùng – giám đốc Sở Y tế Bình Định – cho biết có sự việc nhiều người ở 2 xã thuộc huyện Tây Sơn có dấu hiệu ngộ độc nhẹ như đau bụng, tiêu chảy, một số người nôn ói.

“Vụ việc xảy ra cách đây 3 ngày, không có ai phải cấp cứu và hiện đã ổn định rồi. Bây giờ các cơ quan chức năng đang tìm nguyên nhân vì sao xảy ra việc như vậy” – ông Hùng nói.

Cũng theo giám đốc Sở Y tế Bình Định, việc nhiều người có dấu hiệu ngộ độc ở huyện Tây Sơn khác những vụ ngộ độc tập thể khác là xảy ra trên diện rộng, có trẻ em, có người lớn, có học sinh, người đi làm việc cũng như người ở nhà…

“Cơ quan chức năng đã lấy mẫu nước ở các khu vực này để kiểm nghiệm” – ông Hùng nói.

LÂM THIÊN – DUY THANH

Bài mới
Đọc nhiều