+
Aa
-
like
comment

Hơn 18.000 lượt ý kiến không hài lòng khi khám tại bệnh viện công TP.HCM

06/01/2021 19:30

Đây là năm thứ ba liên tiếp Sở Y tế triển khai khảo sát ý kiến không hài lòng của người dân qua hệ thống ki-ốt đặt tại khoa Khám bệnh của các bệnh viện, kết quả khảo sát giúp các bệnh viện chủ động cải tiến…

Ảnh minh họa: NLĐ

Sở Y tế TP.HCM vừa phát đi thông báo về kết quả khảo sát ý kiến không hài lòng của người dân khi đến khám bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố năm 2020.

Đây là năm thứ ba liên tiếp Sở Y tế triển khai khảo sát ý kiến không hài lòng của người dân qua hệ thống ki-ốt đặt tại khoa Khám bệnh của các bệnh viện, kết quả khảo sát giúp các bệnh viện chủ động nắm bắt những khâu nào của quy trình khám bệnh cần được cải tiến, hướng đến mục tiêu làm tăng sự hài lòng của người bệnh.

Qua phần mềm tổng hợp và phân tích dữ liệu khảo sát không hài lòng tại các bệnh viện công lập cho thấy trong năm 2020 có 18.395 lượt ý kiến phản ánh không hài lòng được ghi nhận qua hệ thống ki-ốt, giảm 50.35% so với cùng kỳ năm 2019 (18.395 lượt) và giảm 62.84% so với cùng kỳ năm 2018 (49.498 lượt).

Tuy tổng số lượt ý kiến không hài lòng có giảm, nhưng những nội dung sau vẫn chiếm tỷ lệ nổi trội và cần được các bệnh viện xem là những vấn đề ưu tiên trong cải tiến chất lượng phục vụ người bệnh tại khoa Khám bệnh của các bệnh viện: (1) Khâu làm thủ tục đăng ký khám, (2) Thái độ ứng xử, giao tiếp của nhân viên bệnh viện, (3) Cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ, (4) Thời gian chờ làm xét nghiệm, siêu âm, chụp phim, (5) Nhà vệ sinh phục vụ người bệnh của bệnh viện, (6) Thông tin, hướng dẫn cho người bệnh.

Sở Y tế đề nghị các bệnh viện tiếp tục phát huy, duy trì hoạt động lấy ý kiến không hài lòng của người bệnh tại khoa Khám bệnh và khảo sát trải nghiệm người bệnh nội trú.

Đây là những hoạt động thiết thực, là căn cứ thực tiễn giúp định hướng và chọn lựa ưu tiên nguồn lực triển khai các hoạt động cải tiến chất lượng, tập trung vào các nội dung mà người bệnh chưa hài lòng khi đến khám bệnh và những trải nghiệm chưa tốt của người bệnh khi nằm điều trị nội trú tại bệnh viện.

Trong đợt kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2020 sắp tới, Sở Y tế sẽ kiểm tra thực tế về hoạt động khảo sát ý kiến không hài lòng của người bệnh tại các khoa Khám bệnh và hoạt động khảo sát trải nghiệm của người bệnh nội trú tại các khoa nội trú của các bệnh viện.

GDTD

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều