+
Aa
-
like
comment

Hơn 17 triệu học sinh trên cả nước quay trở lại trường học trực tiếp

07/02/2022 09:30

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ hôm nay có khoảng 17 triệu học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Học sinh lớp 8/6 Trường THCS Hà Huy Tập, quận Bình Thạnh lì xì cho nhau trong ngày đầu tiên trở lại trường sau Tết để “lấy hên” – Ảnh: H.HG

Tại Trường THPT Phú Nhuận, quận Phú Nhuận, mới 6h sáng, nhiều học sinh đã háo hức đến trường. Các bạn tự động đứng xếp hàng và lần lượt vào đo thân nhiệt tự động, rửa tay sát khuẩn rồi đi thẳng lên lớp học của mình.

Một nữ sinh lớp 12A 3 (đề nghị không nêu tên) cho biết: “Mấy bữa nghỉ Tết ngày nào mình cũng hồi hộp theo dõi thông tin về dịch bệnh trên các phương tiện truyền thông. Có chút lo lắng là dịp Tết mọi người đi chơi khắp nơi rồi dịch bệnh bùng phát, học sinh lại phải học online.

Hôm nay được đến trường mình rất vui. Vui hơn cả là từ hôm nay sẽ được học 2 buổi/ngày trực tiếp ở trường; không phải học trực tiếp 1 buổi, còn 1 buổi học online như hồi trước Tết nữa”.

Học sinh Trường THPT Phú Nhuận xếp hàng đo thân nhiệt tự động trước khi vào trường – Ảnh: H.HG

Tương tự, Minh Tuấn, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Phú Nhuận cũng kể: “Hồi đầu khi mới đi học lại, mình cũng hơi lo lo vì được biết trong thời kỳ dịch bệnh căng thẳng trường của mình đã được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến.

Tuy nhiên, khi bước chân vào trường thì mọi ngần ngại tan biến hết. Không những thế, trường nay còn đẹp hơn trước đây, cây xanh nhiều hơn, các góc trang trí bắt mắt hơn, phòng học cũng được sơn mới… Niềm vui lớn nhất là chúng mình được đi học hàng ngày, tiếp thu bài tốt hơn rất nhiều so với học online”.

Tiết sinh hoạt đầu năm của học sinh Trường THCS Hà Huy Tập được tổ chức tại lớp học thay vì tổ chức tại sân trường – Ảnh: H.HG

Tại Trường THCS Hà Huy Tập, quận Bình Thạnh, các học sinh cũng háo hức đến trường từ rất sớm và vui vẻ lì xì cho nhau để “lấy hên”.

Một học sinh lớp 9/6 bộc bạch: “Năm nay thi tuyển sinh vào lớp 10 nên mong muốn lớn nhất trong năm mới là chúng mình sẽ được đi học trực tiếp từ giờ đến hết năm học và thi đạt điểm cao.

Thứ hai là mình mong được học bán trú, được học tập và sinh hoạt cả ngày trong trường. Việc học bán trú không chỉ mang lại hiệu quả cao hơn trong học tập, buổi trưa không phải dang nắng đi về nhà mà còn khiến học sinh gắn bó với nhau hơn”.

Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, Sở đã giao quyền chủ động cho hiệu trưởng các trường THCS, THPT tự quyết định phương án dạy học trực tiếp kết hợp với trực tuyến, phương án tổ chức bán trú, nội trú… với điều kiện đạt đủ các quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Được biết học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 ở TP.HCM trở lại trường từ ngày 7-2; học sinh từ mầm non đến lớp 6 trở lại trường từ 14-2.

Khoảng 17 triệu học sinh sẽ đến trường ngày 7-2

Sau thời gian dài học trực tuyến tại nhà, dự kiến hơn 17 triệu học sinh trên cả nước được trở lại trường học trực tiếp từ hôm nay.

Theo Bộ GD-ĐT, khoảng 17 triệu học sinh và trẻ mầm non sẽ đến trường học trực tiếp từ ngày 7-2, ngay sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.

Trong đó, 63/63 tỉnh thành đã lên kế hoạch đưa học sinh THCS, THPT đi học trực tiếp bắt đầu trong khoảng thời gian từ ngày 7 đến ngày 14-2.

Có 60/63 tỉnh thành đã lên kế hoạch đưa học sinh bậc mầm non, tiểu học quay trở lại trường học trực tiếp trong tháng 2. 100% các ĐH, CĐ đã lên kế hoạch cho sinh viên, học viên đi học trở lại trong tháng 2-2022.

Bộ GD-ĐT chỉ đạo Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế và các ban ngành xây dựng kịch bản phù hợp đón học sinh trở lại trường, có phương án xử lý các tình huống xảy ra dịch trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp.

Tại phiên họp Chính phủ đầu năm mới, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết ngay sau Tết, Bộ GD-ĐT có kế hoạch kiểm tra tình hình chuẩn bị, tổ chức cho học sinh, sinh viên quay trở lại trường học tại một số nơi.

Việc thiếu giáo viên mầm non tại các cơ sở mầm non tư thục là một trong những bất cập được Bộ GD-ĐT dự báo.

Ngọc Anh

Bài mới
Đọc nhiều