+
Aa
-
like
comment

Hơn 100 người đến bệnh viện Bạch Mai làm xét nghiệm thủy ngân máu

04/09/2019 22:40

Hơn 100 người đến Bệnh viện Bạch Mai để xét nghiệm xem có bị nhiễm độc thủy ngân và lưu huỳnh sau vụ cháy hay không.

Trong khi cơ quan chức năng còn có những quan điểm và kết quả quan trắc môi trường khác nhau về khả năng gây nhiễm độc do vụ cháy xảy ra tại Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông (Hà Nội) cuối tháng 8 vừa qua, thì đến nay đã có hơn 100 người đã đến Bệnh viện Bạch Mai để xét nghiệm xem có bị nhiễm độc thủy ngân và lưu huỳnh sau vụ cháy hay không.

Chay Cong ty Rang Dong: Hon 100 nguoi den benh vien Bach Mai lam xet nghiem thuy ngan mau hinh anh 1
Lo ngại về mối nguy rò rỉ thủy ngân làm ảnh hưởng tới sức khỏe, nhiều người dân và lực lượng tham gia chữa cháy trong vụ cháy Công ty Rạng Đông đã đến Bệnh viện Bạch Mai làm xét nghiệm.  

Hơn 100 người được lấy mẫu máu xét nghiệm, 1 số trường hợp còn được chỉ định xét nghiệm nước tiểu, chụp X-quang phổi và kiểm tra khí máu động mạch.

Sau khi Bệnh viện gửi mẫu máu đến Viện Hóa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam để xét nghiệm thủy ngân, đến nay, đã có kết quả xét nghiệm của 82 trường hợp với nồng độ thủy ngân trong máu ở ngưỡng cho phép. Những trường hợp còn lại chưa có kết quả xét nghiệm.

Bệnh viện đang duy trì kết nối với các cơ sở y tế để tư vấn chuyên môn, hội chẩn, phối hợp trong việc đánh giá, chẩn đoán và điều trị các trường hợp nghi ngờ ngộ độc sau vụ cháy.

(Theo VTC News)

Bài mới
Đọc nhiều