+
Aa
-
like
comment

Hơn 100 công an giải cứu chiếc xe ô tô chở 18 hành khách bị lũ chảy xiết cuốn trôi

Thành Nhân - 19/10/2020 09:05

Hơn 100 công an được điều động khẩn, tham gia giải cứu chiếc xe ô tô cùng 18 hành khách bị lũ cuốn trôi vào rừng trong đêm.

Hơn 100 công an giải cứu chiếc xe ô tô chở 18 hành khách bị lũ chảy xiết cuốn trôi

Theo thông tin ban đầu, khoảng 1 giờ 20 phút ngày 19-10, xe ô tô khách 45 chỗ, BKS: 43B – 024.54 của Công ty TNHH du lịch Quảng Hà (Đà Nẵng) do anh Phạm Quốc Cường (35 tuổi, ở Hà Tĩnh) điều khiển chạy trên Quốc lộ 1 theo hướng Bắc – Nam. Trên xe chở theo 17 người, trong đó có 5 phụ nữ và 1 trẻ em.

Xe khách bị lũ cuốn trôi xe và nước chảy xiết xung quanh

Khi đến đường tránh Quốc lộ 1 qua địa bàn TP Đồng Hới do mưa lũ, bị ngập sâu nên tài xế buộc chạy xe rẻ hướng tỉnh lộ 563. Đây là đường đi lên xã biên giới Trường Sơn miền tây huyện Quảng Ninh.

Khi qua đoạn bị ngập lụt ở ngầm Khe Gát, thị trấn Nông trường Việt Trung thì chiếc xe này bất ngờ bị dòng nước lũ cuốn trôi về phía rừng sâu hơn 100m, rồi mắc kẹt tại đây. Xe bị ngập lên đến gần một nửa, nước chảy mạnh nên hành khách hoảng loạn, không có cách nào thoát ra được.

Lực lượng chức năng vật vả suốt đêm, giải cứu an toàn 18 hành khách

Nhận được tin báo, Công an H.Bố Trạch đã chỉ đạo lực lượng địa phương đến ngay hiện trường để thực hiện công tác cứu hộ, đồng thời huy động tối đa lực lượng ứng trực tại Công an huyện, gồm 100 cán bộ chiến sĩ cùng 5 xe ô tô và các trang thiết bị cứu hộ cần thiết đến hiện trường.

Lực lượng cứu hộ phải di chuyển từ đường chính theo lối mòn, sau đó đi bộ một một đoạn dài, mất mấy phút và lội qua một đoạn ngập nước lũ mới đến được vị trí xe khách bị trôi. Quanh khu vực vị trí chiếc xe bị trôi xuống nước chảy rất xiết, và dâng ngập khu vực vườn cao su xung quanh.

Cháu bé 2 tuổi sau khi được giải cứu – Ảnh: H. Vũ

Vì từ bờ ra vị trí chiếc xe bị ngăn cách bởi nước lũ chảy rất xiết và đêm tối nên cuộc giải cứu khá căng thẳng. Ban đầu, 1 thành viên cứu hộ cầm dây thừng bơi ra được chiếc xe, sau đó đập kính, cột dây vào xe rồi tổ chức cho người đi trên xe níu dây vào. Những người đầu tiên hoảng loạn và vội vàng nên lao xuống cầm dây bơi qua gây lo lắng cho các thành viên cứu hộ.

Những người sau thì ổn định hơn, được mang áo phao và cầm phao tròn, đồng thời có buộc thêm dây trên phao tròn để đội cứu hộ kéo qua. Nhiều thành viên cứu hộ cũng bơi qua chiếc xe khách để tổ chức đưa người xuống.

18 người trên xe khách bị lũ cuốn được giải cứu vào lúc 5 giờ cùng ngày (19.10). Những người đi trên xe khách được đưa về nhà văn hóa tiểu khu Thống Nhất, TT.Nông trường Việt Trung để được chăm sóc y tế.

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều