+
Aa
-
like
comment

Hơn 10 sinh viên ở cùng nơi với ca mắc Covid-19 tại Chung cư Sunview Town

18/05/2021 21:29

Liên quan đến ca mắc Covid-19 tại TP.HCM, đại diện của hai trường ĐH tại TP.HCM cho biết hơn 10 sinh viên đang lưu trú tại khu chưng cư nơi bệnh nhân này sinh sống.

Xe chuyên dụng chở những trường hợp F1 của nam bệnh nhân ở chung cư Sunview Town nhiễm Covid-19, đi cách ly (ảnh cũ) /// Khánh Trần
Xe chuyên dụng chở những trường hợp F1 của nam bệnh nhân ở chung cư Sunview Town nhiễm Covid-19, đi cách ly (ảnh cũ)

Chiều nay (18.5), Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông tin có một trường hợp mắc Covid-19 sống cùng gia đình ở tầng 18, Block A1 Chung cư Sunview Town (đường Gò Dưa, P. Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức, TP.HCM). Cơ quan chức năng đã tiến hành phong toả và thực hiện xét nghiệm tầm soát cư dân sống tại 3 block của chung cư này, với hơn 6.000 mẫu cần xét nghiệm Covid-19.

Trong số cư dân cư ngụ tại Chung cư Sunview Town, có ít nhất 15 sinh viên của 2 trường ĐH thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM là Trường ĐH Khoa học tự nhiên và Trường ĐH Kinh tế-luật.

Thạc sĩ Phùng Quán, Trưởng phòng Thông tin-truyền thông Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, cho biết hiện theo thông tin xác minh của trường, có 5 sinh viên của trường đang cư trú tại Chung cư Sunview Town. Trong đó, 3 sinh viên sống tại tòa nhà A1 và 2 sinh viên ở toà nhà A3.

“Theo thông tin ban đầu, hồi tuần rồi 5 sinh viên này đã đến trường tham dự kỳ thi giữa học kỳ. Nhà trường tiếp tục liên hệ với các sinh viên này để có thông tin chi tiết. Trong trường hợp cần thiết, nhà trường sẽ có các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Trong tuần này, các sinh viên đang học trực tuyến”, thạc sĩ Phùng Quán nói.

Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM cũng đã chủ động tiến hành điều tra sơ bộ lịch sử di chuyển của 5 sinh viên. Trong đó, một sinh viên sống ở block A1, tầng 10, có đến Trung tâm Giáo dục quốc phòng hôm 3.5. Một sinh viên khác ở cùng block A1, tầng 14, không lên trường từ sau kỳ nghỉ lễ. Một sinh viên ở block A3 có lên trường sáng nay (18.5) để ký tên ở phòng B13, cơ sở 1. Một sinh viên đã dọn ra khỏi chung cư nhưng có tiếp xúc với mẹ đang ở tại block A3, không lên trường từ ngày 3.5.

Đáng chú ý là có 1 sinh viên của Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM ở cùng tầng với ca mắc Covid-19 theo dữ liệu khai báo nhưng nhà trường chưa liên lạc được với bạn lẫn gia đình để xác minh thông tin.

Có ca nhiễm Covid-19 ở chung cư SunView Town, lấy mẫu xét nghiệm 6.000 người

Tại Trường ĐH Kinh tế-luật, thạc sĩ Nguyễn Hải Trường An, Giám đốc Trung tâm Truyền thông và tư vấn tuyển sinh trường này, cho biết nhà trường đã rà soát dữ liệu lưu trú và ghi nhận có tổng cộng 10 sinh viên đang sinh sống tại Chung cư Sunview Town. Trong đó có 5 sinh viên ở block A1 và hiện 4 sinh viên cách ly tại chung cư, còn 1 sinh viên về tỉnh Đắk Nông trong 2 tuần qua.

Trước đó, vào tối 17.5, Trường ĐH Kinh tế-luật đã ra thông báo khẩn tạm dừng kỳ thi kết thúc học kỳ 2 năm học 2020-2021, vốn được lên kế hoạch sẽ bắt đầu vào hôm nay 18.5, vì tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Hà Ánh

Bài mới
Đọc nhiều