+
Aa
-
like
comment

Hơn 10.000 sản phẩm pate Minh Chay bán ra thị trường

Hồng Anh - 08/09/2020 17:28

Đại diện Cục quản lý thị trường Hà Nội cho biết đã có trên 10.000 sản phẩm pate Minh Chay được bán ra qua hình thức online trên khắp cả nước.

Báo cáo tại cuộc giao ban báo chí Hà Nội chiều 8-9 về vụ việc ngộ độc pate Minh Chay, ông Nguyễn Minh Hùng, Cục phó Cục Quản lý Thị trường Hà Nội, cho biết sản phẩm pate Minh Chay là do Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới đóng tại Đông Anh (Hà Nội) sản xuất.

Trước đó, nhận được thông tin 2 vợ chồng ở huyện Hoài Đức bị ngộ độc botulinum được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai sau khi ăn pate Minh Chay, lực lượng chức năng của TP Hà Nội đã vào cuộc kiểm tra Công ty Hai thành viên Lối sống mới.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 3 lỗi vi phạm của công ty này: Người tiếp xúc với thực phẩm mà không đeo khẩu trang; Sử dụng dụng cụ thu gom chất thải rắn không có nắp đậy; Vi phạm quy định “Hàng hóa có nhãn không ghi đủ hoặc ghi không đúng các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa với hàng hóa có giá trị từ 10 đến 20 triệu đồng”.

Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Cục trưởng Cục quản lý thị trường Hà Nội phát biểu tại cuộc họp giao ban báo chí.

Ông Hùng cho hay, với 3 lỗi vi phạm hành chính nêu trên, Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới đã bị UBND huyện Đông Anh xử phạt tổng cộng 17,5 triệu đồng.

Theo ông Hùng, công ty này thành lập 2018. Tháng 1-2020, được Chi cục quản lý chất lượng nông sản, lâm sản và thủy sản (Sở NN&PTNT) cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, do dịch COVID-19 nên công ty không hoạt động, đến tháng 7-2020 mới hoạt động.

“Từ ngày 1-7 cho đến khi phát hiện vụ việc, công ty đã đưa ra thị trường trên 10.000 sản phẩm thực phẩm chay với phương thức bán online chứ không có cửa hàng hay hệ thống phân phối” – ông Hùng nói.

Cũng theo ông Hùng, sau khi phát hiện vụ việc trên, ngày 30-8, Cục an toàn thực phẩm Bộ Y tế có xuống kiểm tra, đình chỉ hoạt động và niêm phong hoạt động kinh doanh của công ty. Đến 31-8, Cục an toàn thực phẩm có văn bản chính thức đề nghị Công an TP vào cuộc.

“Các cấp các ngành đang vào cuộc, trong đó có công an. Hiện vụ việc vẫn đang chờ kết luận cuối cùng của các cơ quan chức năng” – ông Hùng nói.

Ông Hùng cũng cho hay Nghị định 15 của Chính phủ đã phân công rõ trách nhiệm của 3 Bộ trong quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm. “Lĩnh vực này rất phức tạp, cần sự vào cuộc phối hợp chặt chẽ của các bộ ngành và các địa phương. Nếu không có cơ chế phối hợp thì rất khó quản lý, không rõ trách nhiệm giữa các cơ quan” – ông Hùng cho biết thêm.

Về việc vì sao khi phát hiện có người bị ngộ độc pate Minh Chay từ ngày 20-8 lại không đình hoạt động của Công ty Hai thành viên Lối sống mới, ông Hùng nói: “Việc đình chỉ này không thuộc thẩm quyền của Cục mà thuộc thẩm quyền của Sở NN&PTNT và UBND huyện Đông Anh”.

Bài mới
Đọc nhiều