+
Aa
-
like
comment

Hơn 1.000 tình nguyện viên đã tiêm thử nghiệm vắc xin Nanocovax ở Hưng Yên

07/07/2021 21:03

Tại tỉnh Hưng Yên, vắc xin Nanocovax bắt đầu tiến hành tiêm thử nghiệm từ ngày 2/7, đã có trên 1.000 tình nguyện viên tham gia; thời gian tiêm mũi 1 sẽ kết thúc vào ngày 15/7, mũi 2 tiêm đến  ngày 15/8.

Ngày 7/7, theo ngành y tế tỉnh Hưng Yên, hoạt động tiêm thử nghiệm vắc xin Nanocovax (bắt đầu tiến hành tiêm từ ngày 2/7 đến 6/7), đã có trên 1000 tình nguyện viên của 2 huyện Văn Lâm, Văn Giang được tiêm thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3. Nanocovax là loại vắc xin phòng Covid-19 do Học viện Quân y nghiên cứu và Công ty cổ phần Công nghệ sinh học dược Nanogen sản xuất.

Các tình nguyện viên được xét nghiệm SARS-CoV-2, khám sàng lọc bảo đảm đủ điều kiện trước khi tiêm.

Hơn 1.000 tình nguyện viên đã tiêm thử nghiệm vắc xin Nanocovax ở Hưng Yên. Ảnh minh họa

Các tình nguyện viên được theo dõi tại chỗ sau khi tiêm 30 phút đồng thời cập nhật qua bệnh án điện tử theo dõi thường xuyên đến hết quá trình nghiên cứu.

Thông tin trên báo chí, Thiếu tướng, GS.TS. Hoàng Văn Lương – Phó Giám đốc Học viện Quân y, Bộ Quốc phòng cho biết, cùng với việc tiêm thử nghiệm trên 2.000 người tại Học viện Quân y thì việc tiêm thử nghiệm được triển khai trên 6 huyện của tỉnh Hưng Yên, dự kiến được thực hiện trên khoảng 4.000 người.

GS.TS. Hoàng Văn Lương cho biết thêm, tiêm thử nghiệm lâm sàng vắc xin được thực hiện theo quy trình của Bộ Y tế. Trước khi tiêm thử nghiệm, các tình nguyện viên được khám sàng lọc, loại trừ trường hợp tình nguyện viên dương tính với virus SARS-CoV-2; sau đó tiến hành tiêm thử nghiệm, theo dõi sức khỏe tại chỗ trong vòng 30-60 phút và tiếp tục theo dõi thường xuyên theo các mốc thời gian quy định.

Bên cạnh đó, đơn vị thử nghiệm cũng đã chuẩn bị phương án để bảo đảm tiến độ tiêm thử nghiệm không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Theo Thiếu tướng Hoàng Văn Lương, dự kiến, mũi thứ nhất của đợt 2 tiêm thử nghiệm giai đoạn 3 vắc xin Nanocovax sẽ kết thúc vào ngày 15/7; mũi thứ 2 kết thúc trước ngày 15/8.

Để chuẩn bị cho công tác tiêm thử nghiệm diễn ra an toàn, bảo đảm đúng tiến độ, Trung tâm Y tế huyện Văn Lâm đã xây dựng kế hoạch triển khai khám sàng lọc, tiêm thử nghiệm vắc xin Nanocovax giai đoạn 3 và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người.

Trong đó, lựa chọn nhân sự có trình độ chuyên môn phù hợp và chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế, vật tư là 2 yếu tố quan trọng được trung tâm quan tâm nhằm bảo đảm sức khỏe cho các tình nguyện viên và tuân thủ đúng các quy định phòng, chống dịch bệnh.

Ngọc Anh

Bài mới
Đọc nhiều