+
Aa
-
like
comment

Hơn 1.000 người ngăn chặn khách tắm biển Vũng Tàu

01/05/2020 06:01

Lực lượng công an, biên phòng, trật tự đô thị… tuần tra dọc bãi biển Vũng Tàu trong ngày 30/4 để nhắc du khách đeo khẩu trang, không được tắm biển.

“Đến đây không được tắm bứt rứt khó chịu lắm, nhưng mong bà con thông cảm cho thành phố vì sự an toàn của bản thân và cộng đồng trong Covid-19 này”, ông Ngô Văn Quả, Đội phó đội trật tự TP Vũng Tàu nói với nhóm đến từ TP HCM vừa tiến lại biển Bãi Sau.

Cảnh sát tuần tra liên tục trên bờ kè biển Bãi Sau để nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, không được xuống biển. Ảnh: Trường Hà.
Cảnh sát tuần tra liên tục trên bờ kè biển Bãi Sau để nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, không được xuống biển.

Trong cái nắng 34 độ C ngày 30/4, ông Quả đeo còi, kính đen, khẩu trang đi dọc bờ kè biển lặp lại công việc thông tin và nhắc nhở du khách đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn từ sáng đến chiều.

Ngày đầu tiên của dịp lễ bốn ngày, đường Thùy Vân đông đúc ôtô đậu thành hàng dài, di chuyển chậm rãi. Nhiều bãi giữ xe máy chật kín. Nhưng Bãi Sau dài gần 10 km, sóng trắng xóa dạt vào bờ không một bóng người. Hình ảnh hoàn toàn trái ngược với cuối tuần trước, khi hàng nghìn người tắm biển bất chấp lệnh cấm.

Mọi bãi biển ở TP Vũng Tàu đã bị chính quyền siết chặt lệnh đóng cửa, không phục vụ du khách nhằm chống dịch bệnh. Rào chắn các đường dẫn xuống biển được gia cố, căng dây, luôn có người túc trực. Xe cảnh sát cơ động, giao thông liên tục đảo dọc bờ biển.

Anh Lê Phi Long (ở TP HCM) trước khi cùng vợ đến trải nghiệm kỳ nghỉ hai ngày không hề biết sẽ không được tắm biển. “Đây là lần đầu tiên trong hàng chục lần đến Vũng Tàu không được tắm. Tôi khá bất ngờ nhưng dịch chưa qua, đặt sự an toàn lên hàng đầu là điều nên làm”, anh Long nói.

Bãi biển không một bóng người, lúc 16h chiều 30/4. Ảnh: Trường Hà.
Bãi biển không một bóng người, lúc 16h ngày 30/4.

Đứng trên bờ biển hơn 20 phút, vợ chồng anh Long tranh thủ chụp vài kiểu ảnh. Họ rời đi và dự tính đến một vài địa điểm ở Bãi Trước ngắm hoàng hôn, ăn bánh khọt – đặc sản của thành phố biển.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng ý với việc đóng cửa các bãi biển. Anh Nguyễn Văn Hóa, một du khách đến từ Cần Thơ chia sẻ, thay vì cho tụ tập đông đúc trên bờ kè, trong công viên hóng mát, hãy yêu cầu mọi người giãn cách khi tắm biển và đeo khẩu trang sau khi lên bờ “sẽ không sao cả”.

Ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc ban quản lý các khu du lịch TP Vũng Tàu cho biết, có hơn 1.000 người gồm công an, biên phòng, trật tự đô thị… tham gia thực hiện việc cấm tắm biển suốt những ngày lễ. Họ sẽ chốt trực từ 5h30 đến 18h30 mỗi ngày. “Hầu hết người dân đều vui vẻ hợp tác, không có trường hợp nào chống đối hay lén xuống tắm biển”, ông Tộ nói.

Chưa ghi nhận ca mắc Covid-19, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong cuộc họp cách đây hai hôm bàn việc mở hay đóng cửa biển dịp lễ. Các ý kiến cho rằng nên chia nhỏ lượng khách ra bãi tắm, phân luồng ngay các cửa ngõ ra vào tỉnh và vận động du khách đảm bảo khoảng cách an toàn. Tuy nhiên, sau đó Sở Du lịch tỉnh này tiếp tục đóng cửa bãi biển.

Không được tắm biển, nhiều người ngồi bờ kè hóng mát, tản bộ. Ảnh: Trường Hà.
Không được tắm biển, nhiều người ngồi bờ kè hóng mát, tản bộ.

Các bãi tắm ở Bà Rịa – Vũng Tàu dịp lễ 30/4 năm ngoái ghi nhận hơn 100 nghìn lượt người từ TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương, miền Tây tắm, vui chơi.

Trường Hà/ VNE

Bài mới
Đọc nhiều