+
Aa
-
like
comment

Hôm nay, thi thể nạn nhân người Việt ở Anh được đưa về quê nhà 

Hà Nhiên - 26/11/2019 09:42

Ông Hoàng Văn Lành, bố của nạn nhân Hoàng Văn Tiếp – 18 tuổi, chia sẻ vào tối 25/11 rằng: “Trong vòng ngày nay đến sáng mai là em lên máy bay về nhà. Làm thủ tục xong cả rồi, chừ đưa ra sân bay rồi”.

Nỗi đau của người thân gia đình nạn nhân tử vong tại Anh

Thân nhân của một trong 39 nạn nhân chết ở Anh cho VOA biết rằng thi thể của con trai ông đã được đưa ra sân bay ở Anh để làm thủ tục, và nội trong hôm nay hoặc sáng mai sẽ được đưa lên máy bay để hồi hương. Tuy nhiên, ông và người nhà hiện vẫn chưa nhận được thông tin về thời điểm dự kiến sẽ tiếp nhận thi thể của con trai.

Sáng qua, trả lời báo chí bên lề hành lang Quốc hội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn cho biết, các cơ quan chức năng của hai phía đang phối hợp khớp lại lần cuối về kỹ thuật, thủ tục pháp lý trước khi chuyển các nạn nhân về nước. Cũng theo Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn, hiện nay còn phải chờ sự chấp thuận của thẩm phán bên Anh, muốn di dời thi thể nạn nhân đều phải có thủ tục chấp thuận của cơ quan tòa án nước họ.

Bà Ái thất thần ngóng chờ tin tức con trai Hoàng Văn Tiếp

Về chi phí để đưa thi hài các nạn nhân về nước, vào tối qua, truyền thông trong nước đồng loạt đăng tải thông tin ghi nhận sự hảo tâm của Bà Đỗ Thị Kim Liên khi hỗ trợ toàn bộ kinh phí đưa thi thể nạn nhân ở Anh về nước. Tính đến chiều tối nay 25/11 đã có 7 gia đình ở Hà Tĩnh và Nghệ An nhận được mỗi gia đình 66,2 triệu của Shark Liên hỗ trợ để thực hiện việc trên. Đại diện của Xác Liên cho biết, những gia đình còn lại nếu mong muốn được hỗ trợ chi phí cũng sẽ được đáp ứng.

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều