+
Aa
-
like
comment

Học sinh trường Xuân Phương trở lại lớp sau kỳ nghỉ dài

02/03/2021 09:36

Trong số gần 2 triệu học sinh Hà Nội trở lại lớp sau kỳ nghỉ tết kéo dài gần 1 tháng, các em trường Tiểu học Xuân Phương đi học đầy đủ.

Hoc sinh Ha Noi di hoc lai anh 1
Sáng 2/3, các trường phổ thông ở Hà Nội đón học sinh trở lại lớp sau thời gian nghỉ dài để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19. Trước đó, nhiều giáo viên, học sinh Xuân Phương cách ly tại trường trước Nguyên đán. Mùng 3 Tết, 109 học sinh, phụ huynh và giáo viên được về nhà sau khi hoàn thành thời gian cách ly và có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính.
Hoc sinh Ha Noi di hoc lai anh 2
Sáng 3/2, học sinh được kiểm tra thân nhiệt khi bước qua cổng.
Hoc sinh Ha Noi di hoc lai anh 3
Bà Thuận Thị Linh (phụ huynh học sinh) cho biết các con rất mong được đến trường sau nhiều ngày nghỉ dài ở nhà. “Tôi dặn con không được tiếp xúc nhiều với bạn bè, ra khỏi lớp là phải sử dụng khẩu trang ngay, nếu có biểu hiện ho sốt phải báo ngay cho cô giáo để có biện pháp xử lý”, bà nói.
Hoc sinh Ha Noi di hoc lai anh 4
Một số học sinh quên đeo khẩu trang khi đến lớp được các cô giáo nhắc nhở và phát khẩu trang miễn phí.
Hoc sinh Ha Noi di hoc lai anh 5
Để đón học sinh trở lại học tập an toàn, công tác phun khử khuẩn, dọn dẹp lớp học đã được tiến hành từ mùng 5 Tết và duy trì trong những tuần các thầy cô dạy trực tuyến tại trường.
Hoc sinh Ha Noi di hoc lai anh 6
Các em học sinh trước khi đến trường được cha mẹ chuẩn bị sẵn bình nước riêng, dặn dò không uống chung nguồn nước để phòng tránh dịch.
Hoc sinh Ha Noi di hoc lai anh 7
Đón học sinh trở lại lớp sau kỳ nghỉ Tết dài, cô giáo Đỗ Thị Thanh Thủy (giáo viên chủ nhiệm lớp 5A trường Tiểu học Xuân Phương) chia sẻ: “Ngày đi học trở lại lần này là niềm vui lớn bởi chúng tôi đã phải trải qua một thời gian cách ly khó khăn và chiến thắng dịch bệnh một cách ngoạn mục”.
Hoc sinh Ha Noi di hoc lai anh 8
Ngày đầu tiên đến lớp, các giáo viên lì xì học trò. “Mong muốn lớn nhất của thầy cô giáo, những người trực tiếp đứng lớp là có được một năm học suôn sẻ và đạt được kết quả cao nhất”, cô Thanh Thủy nói.
Hoc sinh Ha Noi di hoc lai anh 9
Trước khi bắt đầu buổi học đầu tiên, học sinh được thầy cô dành 10 phút hướng dẫn biện pháp phòng dịch trong tình hình mới.
Hoc sinh Ha Noi di hoc lai anh 10
Em Vân Nhi (lớp trưởng lớp 3E, trường Tiểu học Xuân Phương) chịu trách nhiệm xịt khử khuẩn tay cho các bạn trước khi vào lớp. Nhi chia sẻ: “Được trở lại trường gặp thầy cô và bạn bè em rất vui. Em hy vọng hai bạn vắng mặt hôm nay là Hà Phương và Nam Khánh (con của trường hợp phụ huynh mắc Covid-19) sẽ sớm trở lại lớp”.

Việt Linh/ ZF

Bài mới
Đọc nhiều