+
Aa
-
like
comment

Học sinh THPT chế giàn khử khuẩn tự động

11/05/2020 17:21

Sau nhiều sản phẩm gây ngạc nhiên cho các thầy cô, phụ huynh như robot thông minh điều khiển bằng giọng nói, thùng rác tự động, chatbot hỗ trợ học sinh… các thành viên của CLB Công nghệ Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội đã thiết kế thành công dàn khử khuẩn toàn thân tự động.

Học sinh Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội sử dụng “Giàn phun sương khử khuẩn tự động” trước khi vào lớp.

ADaPT – Assemble Drive and Perform Technology – CLB Công nghệ trực thuộc Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội được thành lập vào tháng 3-2016. Với mục tiêu nâng cao hiểu biết, duy trì và phát triển đam mê công nghệ của học sinh, ADaPT đã triển khai nhiều dự án với các sản phẩm ấn tượng.

Mới đây, ba thành viên của CLB, gồm: Nguyễn Nhật Quang (lớp 10 Lý), Trương Quang Minh (lớp 11 Toán 1) và Nguyễn Ngọc Long (lớp 11 Lý) tiếp tục nối dài danh sách các công trình khoa học của CLB với sản phẩm “Giàn phun sương khử khuẩn tự động” nhằm phòng, chống Covid-19.

Khác với các loại buồng phun sương dạng kín thường thấy hiện nay, công trình khoa học này được thiết kế để khử khuẩn trong điều kiện môi trường thoáng ngoài trời. Về thiết kế, công trình sử dụng các loại nguyên vật liệu đơn giản như khung sắt, ống dẫn nước, máy bơm và van phun sương, cảm biến khoảng cách quang, module điều khiển động cơ và mạch xử lý Arduino.

Khi có người bước vào, cảm biến của giàn phun sẽ tự động điều khiển máy bơm tiến hành hút và phun dung dịch khử khuẩn trong khoảng 1-2 giây. Với phương thức thiết kế này, việc khử khuẩn có thể tiến hành nhanh và đều hơn, phù hợp với những nơi có nhiều người cần sử dụng như trường học, giảng đường.

Cô Quách Phạm Thùy Trang, Bí thư Đoàn Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, cho biết: “Tất cả các khâu thiết kế, lắp ghép, hoàn thiện… ngay cả công thức pha chế dung dịch khử khuẩn cũng được nhóm tác giả trẻ vận dụng kiến thức trên lớp và tích lũy trong quá trình tham gia hoạt động CLB ADaPT”.

“Sản phẩm được bắt đầu khảo sát, lắp đặt những ngày cuối tuần qua, đến sáng 11-5 đã chính thức đi vào phục vụ và được các thầy cô cũng như học sinh toàn trường đánh giá cao vì sự đơn giản và tính thuận tiện cũng như giá thành thấp”, cô Trang chia sẻ.

NGỌC VY/ND

Bài mới
Đọc nhiều