+
Aa
-
like
comment

Học sinh lớp 7 Hà Tĩnh nhặt được gần 30 triệu đồng trả lại cho người đánh rơi

16/05/2021 22:09

Đợi mãi không thấy người rơi ví tìm lại số tiền, em học sinh lớp 7 đã mang ra công an xã trình báo để tìm người đánh mất.

Sáng 16/5, trao đổi với Báo Gia đình & Xã hội, ông Hoàng Văn Hà – Chủ tịch UBND xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết, một học sinh lớp 7E của Trường THCS Cương Gián đã nhặt được gần 30 triệu đồng và trả lại toàn bộ số tiền cho người đánh rơi.

Em Ngọc Anh đã trả lại chiếc ví có gần 30 triệu đồng cho người đánh rơi.

Theo đó, vào lúc 8h ngày 16/5, trong lúc phụ mẹ bán hàng ở chợ vào ngày nghỉ học em Dương Thị Ngọc Ánh (học sinh lớp 7E Trường THCS Cương Gián) đã nhặt được một chiếc ví da màu đen. Mở ví kiểm tra, Ngọc Ánh thấy bên trong có gần 30 triệu đồng. Tuy nhiên, đợi mãi không thấy người đánh rơi quay lại tìm, Ngọc Ánh liền mang ra công an xã trình báo tìm người đánh mất.

Đến 11h cùng ngày, qua thông tin đối chiếu Công an xã Cương Gián đã tìm được chủ nhân của chiếc ví bên trong có gần 30 triệu đồng này là của chị Mai Thị Thảo (trú tại thôn Lâm Hải Hoa, xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) và trao lại chiếc ví này cho chị Thảo.

Thầy Trần Trọng Kiêm – Hiệu trưởng Trường THCS Cương Gián cho biết: “Đây là một hành động đẹp, đáng khích lệ của em Dương Thị Ngọc Ánh. Sáng ngày mai chúng tôi sẽ tổ chức tặng giấy khen cho em và tuyên dương trước toàn trường. Đồng thời, nhà trường sẽ làm tờ trình gửi Sở GD-ĐT Hà Tĩnh để có hình thức khen thưởng đối với em Ngọc Ánh”.

Văn Hậu – Minh Thùy

Bài mới
Đọc nhiều