+
Aa
-
like
comment

Học sinh lớp 1 Đà Nẵng quay lại học trực tuyến sau 5 ngày đến trường

10/12/2021 19:18

Sở Giáo dục và đào tạo TP Đà Nẵng vừa thông tin sẽ tạm dừng cho học sinh lớp 1 đến trường học trực tiếp từ ngày 13-12.

Học sinh lớp 1 ở Đà Nẵng học trực tiếp từ ngày 6-12 – Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo Đà Nẵng cho hay sau 1 tuần học sinh lớp 1 đến trường, đã có nhiều vấn đề phát sinh. Tính đến ngày 10-12, trên địa bàn thành phố có 29 trường tiểu học chưa thể tiến hành dạy học trực tiếp hoặc chuyển từ trực tiếp sang trực tuyến vì trường ở vùng dịch COVID-19 có cấp độ 3.

Có 18 trường tiểu học phải kết hợp hai hình thức dạy học đối với những lớp có bệnh nhân COVID-19 liên quan giáo viên, học sinh, hoặc thầy trò đang ở vùng dịch COVID-19 có cấp độ 3.

Tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố đang diễn biến hết sức phức tạp. Số ca mắc ngày càng tăng nhanh, nhất là số ca cộng đồng. Cùng với việc khảo sát ý kiến của phụ huynh học sinh lớp 1 trên địa bàn thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo đã đề xuất lãnh đạo thành phố quyết định tạm dừng cho học sinh lớp 1 đến trường học trực tiếp từ ngày 13-12.

Các trường tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh lớp 1 theo phương án đã thực hiện từ đầu năm học, đảm bảo các yêu cầu chuyên môn theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Riêng Trường Tiểu học Hòa Bắc tiếp tục dạy học trực tiếp, đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch.

Trước đó, ngày 6-12, học sinh khối lớp 1, lớp 8 và lớp 9 các vùng cấp độ 1,2 trên địa bàn TP Đà Nẵng đã đến trường học trực tiếp sau thời gian dài học trực tuyến.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều