+
Aa
-
like
comment

Học sinh đi học sớm đứng đày nắng ngoài cổng trường còn bị phê bình?

Sơn Ca - 21/05/2020 18:22

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin và hình ảnh một học sinh lớp 1 ở Hải Phòng được phụ huynh chở đến trường sớm nhưng không được vào lớp, phải đứng giữa trời nắng nóng và bị cô giáo chủ nhiệm phê bình.

Cụ thể, ngày 19/5, một cô giáo gửi tin nhắn hình ảnh 7 em học sinh kèm nội dung “cô giáo phê bình các bạn đến sớm”. Sau đó, nhiều phụ huynh trong lớp đã phản hồi cô giáo rằng, do công việc phải đi làm sớm nên đã gửi con đến lớp sớm.

Tiếp đến ngày 21/5, nhiều người gửi cho nhau chia sẻ thông tin phản ánh của phụ huynh học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Quang Trung (quận Ngô Quyền, Hải Phòng).

Theo chia sẻ của phụ huynh có tên là Mùi Mai, con gái chị tên Th. hiện đang học lớp 1A1 của trường: “Nhà một mẹ một con, tôi phải đi làm sớm nên 1 giờ 15 phút (giờ buổi chiều-PV) tôi phải cho cháu đến trường. Theo thông báo của Ban giám hiệu nhà trường là những bạn không ăn bán trú 1 giờ 30 mới được có mặt.

Thông tin được đưa lên mạng xã hội gây bức xúc dư luận.

Hôm thứ 3 (19/5), cháu vào lớp bị cô giáo chụp ảnh phê bình vì đi sớm. Hôm nay thứ 4 (20/5), tôi vẫn phải chở con đi sớm và dặn con ngồi gốc cây khi nào các bạn dậy thì vào lớp.

Đi được một đoạn tôi không yên tâm, quay lại thì thấy con đứng ngoài cổng trường, tôi có hỏi tại sao phải đứng cổng, con nói chị sao đỏ không cho đứng trong sân trường”.

Chị Mùi Mai tỏ ra bức xúc vì chỉ còn 15 phút nữa là vào lớp giữa trưa nắng, chỉ vì thi đua mà con gái chị phải đứng cổng trường như thế, nhỡ con chị xảy ra chuyện thì sao?

Vụ việc cô giáo phê bình học sinh đi học sớm hiện đang được chia sẻ trên mạng xã hội một cách chóng mặt. Nhiều người tỏ ra phẫn nộ khi xem hình ảnh bé gái phải đứng ngoài cổng trường dưới nắng nóng để chờ vào lớp.

Dư luận cho rằng cô giáo xử lý quá máy móc và có phần bất nhẫn.

Đa số cộng đồng mạng cho rằng, nhà trường phải có phương án linh động khi các con đến trường sớm, nếu cứ đến sớm bị đứng ngoài cổng thì vừa không đảm bảo an toàn lại ảnh hưởng sức khỏe học sinh, nhất là trong những ngày nắng nóng cao điểm.

“Việc các con đến sớm không phải do các con. Các con còn nhỏ không biết gì, nhà trường và phụ huynh phải có trách nhiệm trong việc này. Tuy nhiên, nếu không được vào lớp, cô giáo có thể chỉ chỗ cho các con đứng chờ với những phụ huynh đưa con đến sớm, vừa an toàn, vừa không ảnh hưởng đến các bạn ăn bán trú”, một phụ huynh phản hồi.

Một phụ huynh khác nêu ý kiến phản hồi: “Gia đình có một mẹ một con và phải đi thuê trọ nên mẹ cũng phải đưa con đến sớm để còn đi làm bởi không ai đưa đi. Nếu không cho vào lớp, cô giáo nói với phụ huynh cho con ở chỗ nào đó chờ đến giờ vào lớp chứ không nhất thiết phải phê bình các cháu, cho các cháu đứng ngoài trời nắng”.

Trường Tiểu học Quang Trung nơi xảy ra vụ việc.

Sau khi xác định sự việc trên xảy ra tại trường Tiểu học Quang Trung (quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng), phóng viên đã liên hệ với lãnh đạo nhà trường để làm rõ sự việc.

Chiều 21/5, bà Đào Thị Cẩm Ly – Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung cho biết, có sự việc trên xảy ra ở trường Trường tiểu học Quang Trung, nhưng bản chất vấn đề không phải như thông tin đăng tải trên mạng Internet.

Bà Đào Thị Cẩm Ly – Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung thông tin, sự việc xảy ra vào chiều 20/5, lúc 1h10′, phụ huynh cháu T.T, học sinh lớp 1 đưa cháu đến cổng trường, nhưng cháu không vào lớp vì thấy các bạn trong lớp đang ngủ nên quay ra cổng trường đứng. Đến 1h15, mẹ cháu T.T thấy cháu vẫn đứng ở cổng trường nên bức xúc đưa thông tin lên mạng internet.

“Cổng lớn nhà trường luôn mở để cho các cháu vào, nhưng vì cháu thấy các bạn đang ngủ nên sợ không vào lớp, quay ra cổng trường đứng, không có việc nhà trường không cho cháu vào lớp giữa trời 40 độ”, bà Đào Thị Cẩm Ly khẳng định.

Bà Ly cũng cho biết thêm, ngay sau khi xảy ra sự việc nhà trường đã gặp cô giáo chủ nhiệm và phụ huynh. “Hiện nay phụ huynh đã “thông cảm” cho nhà trường và gỡ thông tin trên mạng Internet”, bà Ly cho biết.

Sơn Ca

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều