+
Aa
-
like
comment

Học sinh ‘bị kẹt’ ở quê quay lại TP.HCM học phải làm thủ tục ra sao?

07/02/2022 16:01

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 7-2, một lãnh đạo Sở Giáo dục – đào tạo TP.HCM cho biết trước đây sở đã có văn bản hướng dẫn để học sinh bị kẹt ở quê do dịch COVID-19 rút hồ sơ về học tập ở tỉnh.

Học sinh lớp 1, năm học 2021-2022, Trường tiểu học Thạnh An (huyện Cần Giờ, TP.HCM) đi học trực tiếp – Ảnh: THẢO THƯƠNG

 

“Nay các trường ở TP.HCM đi học trực tiếp trở lại, các em đã rút học bạ chỉ cần mang học bạ kèm giấy chứng nhận kết quả học tập của học kỳ 1 nộp cho trường tại TP.HCM. Các trường sẽ tiếp nhận lại bình thường” – vị này nói.

Với những trường hợp đầu cấp, đặc biệt là học sinh lớp 1, thủ tục như thế nào để quay lại thành phố học tập là vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm.

Hướng dẫn thêm về trường hợp này, lãnh đạo Sở Giáo dục – đào tạo cho biết: “Với học sinh lớp 1, học một học kỳ ở tỉnh, không đăng ký trường tiểu học ở thành phố, quay về để học kỳ 2 thì phải có giấy gọi đi học của địa phương.

Học sinh đi học. (Ảnh: Tiền Phong).

Phụ huynh liên hệ với trường và phòng giáo dục – đào tạo quận, huyện, TP Thủ Đức. Cơ bản là trường nhưng phải thông qua phòng để nắm danh sách. Vì danh sách học sinh lớp 1 các trường đã chốt với phòng”.

Thống kê của Sở Giáo dục – đào tạo cho thấy tháng 9-2021 có khoảng 100.000 học sinh kẹt ở các tỉnh thành khi về quê nghỉ hè, hay được cha mẹ gửi về quê tránh dịch COVID-19.

Trần Anh

Bài mới
Đọc nhiều