+
Aa
-
like
comment

Hoàng tử Anh 7 tuổi buồn thiu, còn Tổng thống Ý Mattarella 79 tuổi phấn khích gây sốt

12/07/2021 14:02

Hai hình ảnh xúc động trên khán đài ở trận chung kết Euro 2020 được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội, đó là hoàng tử Anh George (7 tuổi) với gương mặt buồn rười rượi và sự phấn khích của Tổng thống Ý Sergio Mattarella (79 tuổi).

Hoàng tử Anh 7 tuổi buồn thiu, còn Tổng thống Ý Mattarella 79 tuổi phấn khích gây sốt - Ảnh 1.
Tổng thống Ý Sergio Mattarella phấn khích ăn mừng khoảnh khắc tuyển Ý ghi bàn gỡ hòa 1-1 – Ảnh: AP

Trong bóng đá, niềm vui của người này chính là nỗi buồn của kẻ khác. Trong lúc hàng triệu người Ý đang mở tiệc ăn mừng thâu đêm thì người Anh lại trải qua một đêm trằn trọc khó ngủ vì nỗi đau quá lớn khi phải dừng bước “trước cửa thiên đường”.

Chính những cảm xúc trái chiều này đã góp phần tạo nên nét đẹp hoang dại của môn thể thao vua. Trên mạng xã hội Twitter, sau trận chung kết đã lan truyền 2 hình ảnh đối lập thể hiện rõ nhất cho “một người về đỉnh cao, một người về vực sâu”.

Đầu tiên là hình ảnh của hoàng tử Anh George chỉ mới 7 tuổi với gương mặt buồn rười rượi sau khi chứng kiến đội tuyển Anh thất bại. Một hình ảnh thật cảm động và… đau lòng đã khiến dân mạng bị “đốn tim”.

Hoàng tử Anh 7 tuổi buồn thiu, còn Tổng thống Ý Mattarella 79 tuổi phấn khích gây sốt - Ảnh 2.
Khuôn mặt buồn rười rượi của hoàng tử George 7 tuổi khi chứng kiến tuyển Anh thất bại – Ảnh: TV

Một CĐV viết trên Twitter: “Thành thật mà nói, một trong những điều tuyệt vời nhất ở trận đấu này đó là vẻ mặt của hoàng tử George… Nỗi buồn thuần khiết”.

Cũng có mặt trên khán đài sân Wembley, Tổng thống Ý Sergio Mattarella (79 tuổi) đã ăn mừng rất phấn khích khi chứng kiến đội tuyển Ý ghi bàn gỡ hòa, rồi sau đó giành chiến thắng nghẹt thở ở loạt sút luân lưu.

Ông đã giơ 2 tay để ăn mừng, rồi nở một nụ cười hết sức rạng rỡ. Nhiều CĐV Ý đã rất xúc động với khoảnh khắc này. Một CĐV viết: “Cảm ơn Tổng thống Mattarella. Thật là một quý ông với màn ăn mừng thật phong cách”.

Viết trên mạng xã hội sau trận đấu này, Tổng thống Sergio Mattarella cũng hết lời ca ngợi màn trình diễn của đội tuyển Ý: “Lòng biết ơn to lớn đối với Roberto Mancini và các cầu thủ của chúng tôi. Họ đã đại diện cho nước Ý thi đấu rất tốt, với tinh thần đồng đội. Thể thao được tôn vinh”.

QUỐC THẮNG

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều