+
Aa
-
like
comment

Hoang tin về Covid-19, cô gái trẻ bị công an ‘sờ gáy’

05/08/2020 16:51

Cô gái sinh năm 2001 đăng thông tin: “Dịch Covid đã về đến Hưng Nguyên và Nam Giang (Nghệ An)” trên facebook trong 40′ đã bị công an triệu tập.

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU
Chị N.T.Y.T bị công an triệu tập, lập hồ sơ xử phạt vì phát tán tin giả về Covid-19.

Công an huyện Nam Đàn (tỉnh Nghệ An) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chị N.T.Y.T. (SN 2001), trú tại xã Nam Giang, huyện Nam Đàn vì đã có hành vi đăng thông tin sai sự thật liên quan tới dịch Covid-19.

Qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, ngày 3/8/2020 Công an huyện Nam Đàn phát hiện trên trang mạng xã hội Facebook tài khoản cá nhân “Nguyễn Yến Trang” đăng tải bài viết với nội dung: “Sợ thật dịch Covid đã về đến Hưng Nguyên và Nam Giang rồi ạ. Mọi người ra đường cẩn thận và nhớ đeo khẩu trang vào nhé. Ai chưa có thì qua em mua ngay và liền đi ạ khi giá đang rẻ nhé. Khẩu trang bên em luôn sẵn nhé chỉ cần mọi người ới là có liền ạ”.

Nội dung thông tin trên gây hoang mang trong dư luận. Ngay sau đó, Công an huyện Nam Đàn đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và khẳng định thông tin trên là sai sự thật, dễ gây hoang mang trong quần chúng nhân dân trong tình hình dịch bệnh Covid đang diễn biến phức tạp.

Chị T. sau đó bị Công an triệu tập lên làm việc, dòng trạng thái này cũng được xóa sau 40 phút đăng tải. Bước đầu, chị T. đã thừa nhận việc đăng tải bài viết có nội dung như trên nhằm mục đích câu like, tăng sự tương tác để bán hàng online. Qua buổi làm việc chị T. đã nhận thức được hành vi sai phạm của mình, tích cực hợp tác với cơ quan Công an.

Bài mới
Đọc nhiều