+
Aa
-
like
comment

Hoàng Dũng giả đò tâng bốc Công an để chạy tội?

Komi - 31/01/2021 10:27

Trong những ngày diễn ra Đại hội XIII, đối tượng Hoàng Dũng liên tục có những bài viết đăng tải nhằm công kích cá nhân, bịa đặt sai sự thật nhằm xúc phạm danh dự, uy tín của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Trong đó, càng về thời điểm cuối của Đại hội, mưu đồ của Hoàng Dũng càng được thể hiện rõ nét.

Luận điệu xuyên tạc của Hoàng Dũng.

Theo dõi Hoàng Dũng qua những bài viết trên mạng xã hội, ai cũng có thể thấy sự xảo trá, lươn lẹo trong cách hắn đăng tải thông tin. Người ta nói “lưỡi không xương, trăm đường lắt léo” vốn để ám chỉ những kẻ thiếu trung thực, lật lọng, giả tạo, giả dối. Nhưng, những cái lưỡi “trăm đường lắt léo kia” khéo lại còn thua thiệt khi mang ra sánh với cái lưỡi “triệu đường lắt léo” của Hoàng Dũng.

Trước ngày Đại hội XIII khai mạc, đối tượng Hoàng Dũng đăng tải rất nhiều bài viết tấn công vào lực lượng Công an với những lời lẽ nặng nề, thiếu thiện chí. Từ việc suy diễn, vu cáo ngành Công an dựa vào quyền lực để “giàu bất chính” đến thủ đoạn công kích, xuyên tạc cán bộ Công an “xâm phạm quyền tự do công dân” trong thời gian Đảng chuẩn bị, tổ chức Đại hội,… Hoàng Dũng chưa một lần tỏ ra khách quan để đánh giá ngành Công an nói chung và các cán bộ ngành Công an nói riêng. Ấy thế nhưng, quay ngoắt 180 độ, Hoàng Dũng mấy ngày nay lại liên tục “tâng bốc” ngành Công an và Bộ trưởng Tô Lâm, đưa những dòng trạng thái tỏ vẻ “quan tâm”, “thương bác Tô Lâm”, thực chất chỉ là tô vẽ tô vẽ cho vở kịch “đấu đá, phe cánh trong nội bộ Đảng” do hắn tự nghĩ ra…

Trước hết, phải nhận định rõ ràng mưu đồ thâm hiểm của Hoàng Dũng khi bóp méo hình ảnh lực lượng Công an và Bộ trưởng Tô Lâm trở thành “nhân vật chính” trong vở kịch “đấu đá, phe cánh” của hắn. Đây một trong những thủ đoạn chống phá trực tiếp nhằm đẩy mạnh thực hiện âm mưu “phi chính trị hóa” lực lượng Công an Nhân dân.

Các bài viết bôi nhọ, làm mất uy tín, hình ảnh của lực lượng Công an trong mắt người dân, chia rẽ lực lượng Công an với Quân đội và các lực lượng khác trong hệ thống chính trị, được đăng tải hòng phá vỡ vai trò quan trọng của lực lượng Công an trong công tác bảo vệ Đảng, Nhà nước, và Nhân dân. Đồng thời, ngụy tạo ra màn “tranh đấu” giữa Bộ trưởng Bộ Công an với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước hay Thủ tướng Chính phủ nhằm tiếp tục thông tin sai lệch, tách biệt lực lượng Công an ra khỏi hệ thống chính trị.

Sự tấn công có chủ đích này không những gây ra những ảnh hưởng, tác động đến nhận thức của dư luận nhân dân mà còn mưu đồ tác động, ảnh lưởng, cổ súy những biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa”.

Thứ hai, phải bình tĩnh và khôn khéo trong tiếp cận, đánh giá các thông tin liên quan đến nhân sự Đại hội. Trước nay, rất nhiều những bịa đặt, vu cáo về “phe cánh, đấu đá” được đưa ra nhưng hầu như chỉ đến từ những tuy duy sai lệch trong tiếp cận vấn đề về tổ chức, hoạt động của Đảng tại Việt Nam. Đối tượng Hoàng Dũng một mặt ra vẻ “cổ vũ” cho Bộ Công an – dù trước đó từng ra sức chửi bới – một mặt lại giấu nhẹm đi việc bầu cử Đảng phải theo nguyên tắc “tập trung dân chủ; bình đẳng, trực tiếp, đa số quá bán,…”. Nếu có phe cánh nhỏ lẻ như một số kẻ đang đồn đại, vu khống thì cũng không thể nào điều khiển, chi phối hoặc tác động sai lệch đến tất cả hàng trăm đại biểu trong Đại hội. Kết quả bầu cử khi được tổng hợp từ đa số đại biểu (quá bán) sẽ là phiếu bầu khách quan, đánh giá đúng nhất năng lực, tín nhiệm của mỗi người.

Mặt khác, bầu cử trong Đại hội Đảng không phải là hình thức đấu đá, tranh giành giữa cá nhân này với cá nhân khác, cũng không tạo ra thế trận “người thắng, kẻ bại”, bởi mọi sắp xếp về nhân sự đều đã đảm bảo các điều kiện về tiêu chuẩn chính trị, năng lực, đạo đức. Sắp xếp nhân sự chỉ là một trong những hoạt động cụ thể nhằm hướng tới mục tiêu chung là duy trì ổn định, phát triển bộ máy, tổ chức hướng đến những mục tiêu thắng lợi mới. Đảng có vững mạnh thì đất nước mới tiếp tục phát triển, Nhân dân mới có đời sống ấm no, hạnh phúc. Cũng khi ấy, Đảng mới tiếp tục nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của nhân dân. Do đó, thành công của Đại hội Đảng sẽ là thành công, thắng lợi của cả đất nước chứ không phải dành riêng cho cá nhân, nhóm nhỏ nào.

Cuối cùng, việc lợi dụng tuổi tác, sức khỏe nhằm xuyên tạc của Hoàng Dũng hay bất cứ kẻ nào khác đều cho thấy sự vô liêm sỉ. Chủ tịch nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hay Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, trong những nhiệm kỳ vừa qua đã cống hiến được những gì thì lòng dân đã ghi nhận. Không phải ngẫu nhiên mà lòng dân ủng hộ tuyệt đối khi một lãnh đạo vừa có thể đảm nhận chức vụ Tổng Bí thư, vừa đảm nhận chức vụ Chủ tịch nước; cũng không phải đơn giản mà một Thủ tướng Chính phủ lại có thể nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía cộng đồng doanh nghiệp,…

Đừng cố lấy tuổi tác, sức khỏe để ngụy biện làm lu mờ đi những công lao, cống hiến to lớn của những lãnh đạo thật sự có tâm, có tầm!

Komi

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều