+
Aa
-
like
comment

Hoãn chặng đua F1 Việt Nam

13/03/2020 20:33

Ban tổ chức Grand Prix Việt Nam thông báo chặng đua tại Hà Nội sẽ không diễn ra ngày 5/4 theo dự định, vì Covid-19.

Hoãn chặng đua F1 Việt Nam

“Quyết định được đưa ra sau nhiều buổi thảo luận và cân nhắc kỹ lưỡng giữa FIA, F1, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Hiệp hội Thể thao xe động cơ Việt Nam (VMA) và công ty Việt Nam Grand Prix (VGPC)”, thông báo từ VGPC có đoạn. “Các bên sẽ tiếp tục phối hợp, theo dõi diễn tiến của dịch Covid-19 để lựa chọn thời điểm khác, an toàn và phù hợp cho chặng đua”.

F1 cũng thông báo chặng đua Bahrain, dự kiến diễn ra ngày 22/3, cũng bị hoãn. “Mùa giải F1 năm nay dự kiến khởi tranh từ cuối tháng 5/2020”, formula1.com báo tin.

Sau khi chặng mở màn Australia bị hủy sáng nay 13/3, đến lượt chặng thứ hai (Bahrain) và thứ ba (Việt Nam) không thể diễn ra. Nguyên nhân chính là diễn biến khó lường của đại dịch. Một thành viên đội McLaren dương tính với nCoV hôm 12/3, khiến toàn đội phải cách ly hai tuần. Đội đua Anh từ chối thi đấu tại Melbourne, khiến chặng đầu tiên bị hủy.

Chặng đua F1 Việt Nam không diễn ra ngày 5/4 như kế hoạch. Ảnh: Ngọc Thành.

Tính đến chiều 13/3, Việt Nam xuất hiện 44 trường hợp dương tính với nCoV, trong đó 16 người đã khỏi bệnh. Ca bệnh đầu tiên xuất hiện ở Hà Nội ngày 6/3, là một phụ nữ trở về từ Anh trên chuyến bay VN0054. Chiều nay 13/3, Chủ tịch Hà Nội – ông Nguyễn Đức Chung – nói rằng một nữ tiếp viên hàng không xét nghiệm dương tính lần một với nCoV. Tính cả trường hợp nữ tiếp viên, Hà Nội xuất hiện sáu ca dương tính nCoV.

Grand Prix Việt Nam dự kiến diễn ra từ 3/4 đến 5/4 tại trường đua Mỹ Đình, Hà Nội. Đây là lần đầu Việt Nam tổ chức một chặng đua F1. Chặng mở màn ở Australia bị hủy sáng nay vì một thành viên McLaren nhiễm nCoV. Chặng đua Trung Quốc, diễn ra sau chặng Việt Nam hai tuần, cũng thông báo hoãn hôm 12/2.

PV/VNE

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều