+
Aa
-
like
comment

Hoa và máu: một bài viết thật đáng khinh

Hải Anh - 19/10/2020 17:44

Đau đớn, xót xa, nghẹn ngào là những cảm xúc đang bao trùm trên mọi miền đất nước khi lũ dữ đi qua các tỉnh miền Trung. Vậy nhưng trong lúc này những kẻ vô nhân tính lại lợi dụng những đau thương mất mát ấy để âm mưu thực hiện mục đích chính trị xấu xa. VOA, RFA, BBC Tiếng Việt là những trang mạng tận phương trời tây cũng tỏ ra thanh cao, tự cho mình cái quyền phán xét, đổ lỗi cho “Nhà nước Việt Nam gây lũ hại dân”, “lãnh đạo bận Đại hội Đảng, lo xếp ghế nhân sự, không quan tâm đến sự sống chết của dân” thậm chí chúng còn xuyên tạc về chủ trương xây dựng các nhà máy thuỷ điện của Đảng và nhà nước.

Cụ thể, mới đây trên trang VOA Tiếng Việt, đã trích lời của Mai Quốc Ấn – một “Phóng viên” chuyên viết về môi trường: “Đã làm thủy điện thì phải phá rừng, chỉ khác là ít hay nhiều. Phá rừng làm lũ tăng nhanh, khó lường hơn nên tài sản, sinh mệnh nhân dân cũng bấp bênh hơn. Lãnh đạo ngành điện luôn khẳng định xả lũ đúng quy trình nhưng năm nào cũng có người chết, có thiệt hại tài sản thì chỉ có thể suy luận: Quy trình không đúng.”

Lợi dụng thiên tai để chống phá Đảng, chống phá chế độ là hành vi hết sức tiểu nhân, hèn hạ, vô nhân tính

Thậm chí còn trích lời kẻ phản động Trương Châu Hữu Danh: “Hình ảnh người chồng, người cha ở Thừa Thiên Huế gào thét, vái lạy thủy thần trả lại vợ và đứa con chưa kịp chào đời cho thấy hậu họa sau khi tàn phá thiên nhiên đau thương thế nào. Bất chấp địa hình hẹp, dốc, lượng nước đổ về dồn dập, các thủy điện vẫn đồng loạt xả lũ khiến hạ du không kịp trở tay. Vì sao lượng nước đổ về dồn dập? Đó là do tình trạng xây dựng thủy điện tràn lan, bạt núi làm dự án và phá rừng, là ẩu tả trong chuyển đổi rừng sang các mục đích khác…”

Nhưng đằng sau những lập luận có vẻ đòi quyền lợi, lợi ích đứng về nhân dân ấy là âm mưu bỉ ổi, hèn hạ nhằm chống phá nhà nước ta, hạ bệ hình ảnh của Đảng và lãnh đạo. Xin thưa, vấn đề thuỷ điện đã được đưa ra bàn luận từ rất lâu. Bên cạnh xây dựng đa dạng nguồn cung về năng lượng, sử dụng năng lượng sạch thì ở nước ta thuỷ điện cũng được chú trọng vì lợi ích mà chúng đem lại như sản xuất năng lượng, điều tiết lũ lụt, phòng chống hạn hán… Không phải ngẫu nhiên mà nhiều quốc gia phát triển trên thế giới như Mỹ, Trung Quốc, Nga, đều xây dựng các nhà máy thuỷ điện.

Hơn nữa, việc xảy ra lũ lụt ở miền Trung là do sự biến đổi khí hậu trên toàn cầu, điều này đã khiến nhiều quốc gia trên thế giới gánh chịu hậu quả như Mỹ, Trung Quốc. Thực tế lũ lụt ở miền Trung hoàn toàn không phải do xây dựng các nhà máy thuỷ điện. Và trong cuộc họp báo của Bộ Công Thương vừa qua Ông Đỗ Đức Quân, Phó cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo cho biết, từ 2016 đến nay tất cả dự án thuỷ điện nhỏ liên quan đến rừng tự nhiên đã không còn dự án nào được bổ sung vào quy hoạch và đối với các dự án được bổ sung quy hoạch đều được kiểm soát chặt chẽ các vấn đề liên quan đến đất, rừng và không có tình trạng chiếm hết đất rừng tự nhiên làm thuỷ điện.

Đặc biệt về luận điệu cho rằng “Đảng ta bận Đại hội Đảng, lo xếp ghế nhân sự, không quan tâm đến sự sống chết của dân” xin khẳng định là hoàn toàn sai lầm. Xin hỏi những kẻ phản động rằng có đất nước nào vì cứu hộ cho 16 công nhân mà các cán bộ, lãnh đạo chủ chốt của tỉnh phải quyên mình hy sinh? Có quân đội nước nào mà đến cấp tướng ra trực tiếp tuyến đầu cứu hộ nhân dân như Việt Nam? Những hy sinh ấy chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự thật Đảng và nhà nước, quân đội luôn chăm lo cho sự sống của nhân dân.

Bão lũ xảy ra, người dân không chỉ thấy những đau thương, mất mát mà còn thấy được sự quan tâm của Chính phủ thông qua những chỉ đạo sát sao. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi lời chia buồn đến những gia đình có người thân bị nạn do lũ lụt, thăm hỏi, động viên và kêu gọi cả nước chung sức, đồng lòng giúp đỡ bà con vùng lũ; Thủ tướng Chính phủ, Thường trực Ban Bí thư đã có các công điện chỉ đạo, đồng thời cử các đồng chí lãnh đạo trực tiếp xuống địa bàn, cùng cấp ủy, chính quyền triển khai các giải pháp gấp rút, kịp thời cứu nạn, cứu hộ. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trực tiếp chỉ đạo công tác ứng phó liên quan đến tình trạng sạt lở đất đặc biệt nghiêm trọng tại thủy điện Rào Trăng 3. Bộ máy chính quyền cơ sở đã tăng cường các biện pháp, công tác để đối phó với tình trạng bão lũ đang diễn biến phức tạp. Và mới đây Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định giao Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền 4.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tỉnh: Quảng Bình 1.000 tấn, Quảng Trị 1.000 tấn, Thừa Thiên Huế 1.000 tấn, Quảng Nam 1.000 tấn để hỗ trợ cứu đói cho nhân dân vùng bị thiên tai, mưa lũ. Đồng thời, các cấp, bộ ngành, lãnh đạo địa phương cũng ra đang ra sức cùng dân chạy lũ, vậy tại sao những kẻ chống phá lại có thể xuyên tạc một cách trắng trợn đến vậy?
Lịch sử dân tộc ta thời đại Hồ Chí Minh đã chứng minh rằng, lúc nào dân tộc đau thương nhất, mất mát lớn nhất thì cũng là lúc Đảng đến bên dân, đưa cả dân tộc thoát vòng binh lửa để đến với bến bờ hạnh phúc. Ngoại trừ một số con sâu vấy bẩn nồi canh thì rõ ràng là chế độ này là chế độ vì nhân dân mà chiến đấu, vì nhân dân mà phục vụ. Chúng ta anh dũng trước giặc và thân thiện, yêu thương nhân dân của mình. Quân đội nhân dân và Công an nhân dân là những người xông pha trên tuyến đầu, hy sinh cả tính mạng của mình, thức cho dân ngon giấc, gác cho giang sơn an bình.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều