+
Aa
-
like
comment

Hoa quả Việt giảm giá kỷ lục, hàng Thái, đồ Trung Quốc đắt khách

24/05/2020 19:48

Trong khi nhiều loại trái cây Việt đang giảm giá chưa từng thấy mà vẫn ế ẩm thì hoa quả Thái Lan, Trung Quốc lại rất đắt khách.

Ảnh minh họa

Thu gom chân gà, nầm lợn đông lạnh bán kiếm lời

Tình trạng chân gà nôi trổi, không rõ nguồn gốc nhập vào Việt Nam vẫn diễn ra. Mới đây, Công an huyện Thường Tín, Hà Nội phát hiện hơn 1 tấn chân gà thành phẩm đã được chế biến. Tất cả đều được đóng gói cẩn thận với tem nhãn mác nước ngoài như 1 sản phẩm sạch đã qua kiểm định nhưng thực tế được thu gom từ nhiều nguồn khác nhau, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Ngoài ra, theo phản ánh của ANTV, lợi dụng nhu cầu cao của khách hàng, nhiều thương nhân đã thu gom nầm lợn đông lạnh, kém chất lượng từ nước ngoài về bán cho các nhà hàng hòng gian lận thương mại, hoặc nhập về một lượng lớn nầm lợn Trung Quốc không hề có hóa đơn, chứng từ.

Nhiều quán lẩu nướng được dựng tạm bợ trên vỉa hè nên nguồn nước để rửa bát đĩa khá khan hiếm. Gia vị tẩm ướp các món nướng cũng không có nguồn gốc

Rùng mình nem chua bẩn, khô gà lá chanh từ gà thải

PV tiếp cận một xưởng gia công nem chua tại huyện Hoài Đức, Hà Nội và chứng kiến những túi nguyên liệu không rõ nguồn gốc từ kho đông lạnh đổ trực tiếp vào máy xay, cùng một số phụ gia để tạo mềm, dẻo cho sản phẩm. Khâu chế biến chẳng có sự bảo hộ nào.

Còn tại một cơ sở sản xuất nem chua ở Gia Lâm, Hà Nội, bì lợn tươi được thu mua bọc kín trong bao tải, bên ngoài phủ kín ruồi nhặng. Để tạo ra những chiếc nem giá rẻ thì thịt chỉ là một phần rất nhỏ còn lại phần lớn là bì lợn xay.

Cùng với nem chua, khô gà lá chanh là một món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Nhưng khác với những quảng cáo về 1 loại đồ ăn vặt thơm ngon bổ dưỡng và giá hời, những túi khô gà lá chanh lại có nhiều đặc điểm bất thường với màu sắc lạ mắt và thành phẩm vụn bở… Theo ANTV, không ít xưởng, với công thức: gà giá rẻ + lá chanh + bột độn + gia vị, có thể cung ứng ra thị trường hàng trăm kg khô gà mỗi ngày để phục vụ khách hàng.

Nguy hại từ hóa chất tạo màu, tạo mùi trong đồ uống

Nhan nhản các loại hương liệu tạo mùi

Hiện các loại đồ uống trên thị trường rất đa dạng. Trong đó, sinh tố, nước hoa quả đang được giới trẻ ưa chuộng vì vừa giải khát, bù điện giải, vừa có chứa nhiều vitamin cho cơ thể.

Tuy nhiên, không phải những ly nước với màu sắc và thành phần được cho là có nguyên liệu từ hoa quả lại đúng là 100% từ hoa quả nguyên chất. Chúng chứa chất tạo màu và tạo mùi là những hoá chất có thể gây hại cho cơ thể như ngộ độc cấp tính và tích luỹ có thể gây suy chức năng và ung thư.

Áo chống nắng bị làm giả tràn lan

Quần áo bảo hộ chống nắng trở nên “hút hàng” khi nắng nóng ngày càng khắc nghiệt. Nhưng áo chống nắng “made in Vietnam” đang bị làm giả tràn lan, khiến nhiều doanh nghiệp đau đầu.

Đại diện Đội Quản lý thị trường số 8 (Hà Nội) cho biết, tại chợ đầu mối Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội), cơ quan chức năng đã phát hiện hàng loạt chủ ki ốt bán hàng không hóa đơn, chứng từ, trong đó có nhiều loại quần áo chống nắng nghi bị làm giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ của hàng loạt các thương hiệu lớn trong và ngoài nước.

Trái cây giảm giá kỷ lục

Vựa trái cây miền Tây đang vào mùa thua hoạch rộ. Song thay vì niềm vui được mùa, nhiều nhà vườn lại đang đối mặt với tình trạng thua lỗ nặng vì giá trái cây giảm thê thảm.

Hoa quả Việt giảm giá kỷ lục, hàng Thái, đồ Trung Quốc đắt khách
Mít Thái rớt thảm hại, còn vài ngàn đồng/kg.

Theo đó, nếu năm 2019 dâu bòn bon giá 30.000-40.000 đồng/kg thì nay giảm còn 2.000-4.000 đồng/kg tuỳ loại. Giá mít Thái giảm còn 4.000-8.000 đồng/kg. Giá sầu riêng tại Bến Tre năm ngoái khoảng 50.000 đồng/kg, nay còn 15.000-30.000 đồng/kg. Xoài miền Tây cũng rớt giá thảm, xuống 1.000-4.500 đồng/kg.

Cherry Mỹ, sầu riêng Thái, thanh mai Trung Quốc đắt hàng

Cherry Mỹ năm ngoái chỉ 200.000-250.000 đồng/kg bán khắp chợ mạng. Song, năm nay loại quả sang chảnh này khá đắt đỏ, lên tới gần 1 triệu đồng/kg nhưng vẫn hút giới nhà giàu Việt.

Bên cạnh trái cây từ Mỹ, các loại hoa quả có xuất xứ từ Thái Lan cũng được người Việt ưa chuộng. Theo ghi nhận của Zing, nếu trước đây chỉ có một số mặt hàng rau quả đặc trưng nhập khẩu từ Thái như me, nhãn, xoài thì nay sầu riêng mini, măng cụt, mây Thái và cả dứa mini… đều được rao bán nhộn nhịp, dù giá cao hơn sản phẩm cùng loại trong nước.

Trong khi đó, thanh mai Trung Quốc đang ồ ạt về chợ Việt với giá 110.000-130.000 đồng/kg nhưng vẫn đắt hàng, bởi đây là loại quả giải nhiệt, dễ bán vào mùa hè.

iPhone X giảm giá cực mạnh

Thị trường điện thoại iPhone đang trầm lắng, nhiều mẫu giảm giá mạnh. Đặc biệt, phân khúc điện thoại xách tay và hàng lock có mức giá giảm mạnh nhất.

Hoa quả Việt giảm giá kỷ lục, hàng Thái, đồ Trung Quốc đắt khách
Nhiều loại điện thoại có mức giá rẻ giật mình.

iPhone từ XS Max đến 5S, iPad từ Pro đến iPad 2 có mức giá siêu rẻ từ vài trăm nghìn đồng, đến 4 triệu đồng, rẻ hơn cả máy lock và chỉ bằng 1/4 giá máy chính hãng được nhiều người quan tâm. Đơn cử, iPhone 6/6 Plus hoặc iPhone 7/7 Plus,… có với mức giá 500.000 đồng đến 1,5 triệu đồng. iPhone X hay XS bản 256GB được chào bán với giá 36 triệu đồng, trong khi hàng chính hãng lên tới gần 30 triệu đồng, hàng qua sử dụng là 14 triệu đồng.

Dù có mức giá khá mềm nhưng theo nhiều người trong giới công nghệ khuyên không nên mua.

Nắng đổ lửa, hoa quả đắp chiếu, đồ giải nhiệt đắt khách

Hà Nội đang trải qua cái nắng đổ lửa khiến chợ vắng không một bóng người, tiểu thương phải dùng khăn, bao tải, thậm chí cả chăn bông đắp cho trái cây tránh héo hỏng.

Nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu giải nhiệt của người dân tăng cao, nhờ thế mà các gánh hàng rong vỉa hè như chè, tào phớ, thạch bội thu, kiếm tiền triệu mỗi ngày.

Hoa quả Việt giảm giá kỷ lục, hàng Thái, đồ Trung Quốc đắt khách
Những chiếc xe chở thạch, tào phớ hút khách.

Nắng nóng cũng khiến mặt hàng nước ép hoa quả hút khách. Đáng chú ý, nước ép ổi nguyên chất có giá siêu rẻ chỉ từ 10.000-15.000 đồng/chai, 20.000-30.000 đồng/lít được bán tràn ngập trên chợ mạng.

Giá thịt lợn lên mức 100 ngàn/kg, dân không còn để bán

Đại diện ban quản lý chợ đầu mối gia súc, gia cầm ở Hà Nam thừa nhận, giá lợn hơi tại chợ những ngày này đang có xu hướng tăng, khi nguồn cung tiếp tục suy giảm. Sáng 18/5, giá lợn hơi đổ về chợ dao động từ 95.000-97.000 đồng/kg, lợn đẹp đạt mốc kỷ lục 99.000 đồng/kg.

Tại miền Trung, miền Nam, giá lợn hơi cũng tăng lên mốc 88.000-97.000 đồng/kg tuỳ địa phương.

Gá thịt lợn tại các chợ truyền thống hiện từ 165.000-250.000 đồng/kg tuỳ loại, còn tại hệ thống siêu thị lớn trên địa bàn Hà Nội giá 160.000-320.000 đồng/kg.

Tấp nập mua bán bảo hiểm xe máy, ô tô

Trước thông tin CGST đồng loạt ra quân, tổng kiểm tra các phương tiện không cần lỗi ban đầu, nhiều người dân mới bắt đầu cuống cuồng, rục rịch đi mua bảo hiểm xe máy, ô tô.

Nhờ thế mà các dịch vụ rao bán bảo hiểm xe máy, ô tô cũng hoạt động sôi động hơn bao giờ hết. Trên các chợ mạng, nhiều tiểu thương online bắt đầu tung các chiêu khuyến mại, giảm giá bảo hiểm để giữ chân khách hàng.

Hạnh Nguyên/VNN

Bài mới
Đọc nhiều