+
Aa
-
like
comment

Hòa Minzy bị phạt 7,5 triệu đồng vì tung tin sai sự thật

Hồng Anh - 29/07/2020 20:34

Chia sẻ lên mạng xã hội thông tin sai sự thật về Covid-19, ca sĩ Hòa Minzy bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM phạt 7,5 triệu đồng. 

Tối 29/7, ông Nguyễn Đức Thọ (Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông) cho biết vừa ra quyết định xử phạt Nguyễn Thị Hòa (ca sĩ Hòa Minzy) theo điểm a, khoản 1 Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

“Tại buổi làm việc, Hòa Minzy có thái độ thiện chí, cam kết sẽ cẩn trọng hơn trong việc chia sẻ thông tin về dịch bệnh, tránh tin sai sự thật”, ông Thọ nói.

Ca sỹ Hòa Minzy bị xử phạt 7,5 triệu đồng. Ảnh: Facebook nhân vật.
Ca sỹ Hòa Minzy. Ảnh: Facebook nhân vật.

Trước đó, nữ ca sĩ 25 tuổi chia sẻ trên mạng xã hội hình ảnh có phát ngôn được cho là của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, cảnh báo những người đi du lịch và “tuần sau là mốc quan trọng để chuyển từ 75 ca lên 100-500 ca”, đồng thời khuyên mọi người ở nhà, hạn chế ra ngoài. Bài viết của ca sĩ được chú ý và lan truyền nhanh chóng.

Bộ Y tế đã bác thông tin này, khẳng định đó không phải là phát ngôn của Phó thủ tướng.

Hồi tháng 2, Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân từng đăng thông tin sai về Covid-19 và bị Sở Thông tin và Truyền thông phạt mỗi người 10 triệu đồng.

Bộ Y tế tối 29/7 ghi nhận 4 ca nhiễm nCoV tại Hà Nội, Đăk Lăk và TP HCM. Như vậy, trong năm ngày qua, Việt Nam có 34 ca nhiễm cộng đồng. Trong đó, Đà Nẵng ghi nhận 26 ca nhiễm, Quảng Ngãi một ca, Quảng Nam ba ca, Hà Nội một ca, Đăk Lăk một ca, TP HCM hai ca. Các bệnh nhân đều có yếu tố dịch tễ liên quan Đà Nẵng.

Tổng số ca nhiễm cả nước lên đến 450, trong đó 369 người đã khỏi, còn 81 người đang điều trị.

Bài mới
Đọc nhiều