+
Aa
-
like
comment

“Hoa Mai Nguyen” nay lại nói dóc

Komi - 23/12/2020 15:37

Sau gần 5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, sáng 18/12, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lần thứ 14, khóa XII đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra (kết thúc sớm 2 ngày so với dự kiến). Phát biểu bế mạc Hội nghị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng có đưa ra nhận định rằng: “Với hướng đi đúng đắn, hợp quy luật, ý chí vươn lên mãnh liệt, tinh thần đổi mới sáng tạo và quyết tâm chính trị cao, đất nước ta nhất định sẽ lập nên kỳ tích phát triển mới”. Câu nói này thể hiện một tinh thần lạc quan, có cơ sở, lý lẽ chặt chẽ, đúc rút từ thực tiễn nhưng vẫn đang bị một số đối tượng đem ra xuyên tạc, công kích Tổng Bí thư, Chủ tịch nước.

Bài viết dùng lời lẽ thô tục để công kích, bôi nhọ Tổng Bí thư, Chủ tịch nước.

Trên mạng xã hội Facebook, trang Fanpage “Hoa Mai” đăng tải bài viết của tác giả “Hoa Mai Nguyen” dùng những lời lẽ thô tục để công kích, bôi nhọ hình ảnh của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Trong bài viết, người này cũng ra sức đả kích, quy kết rằng con đường đi lên chủ nghĩa xã hội tại Việt Nam là con đường lạc hậu, “không còn phù hợp  với quy luật văn minh dân chủ ngày nay”, “đưa đất nước xuống vực thẳm của một sự đói nghèo, nhân dân cơ cực và khổ đau, tương lai mù mịt và đen tối”…

Trường hợp như của “Hoa Mai Nguyen” không ít và nó đang cho thấy vẫn còn tồn tại rất nhiều thành phần ngang nhiên “lợi dụng mạng ảo để nói láo. Trong lời nói của họ luôn kêu gọi sự văn minh, phát triển nhưng tư duy và hành động của họ lại thụt lùi mãi phía sau!

Ở đây, nhận định của Tổng bí thư, Chủ tịch nước về việc Việt Nam “sẽ lập nên kỳ tích phát triển” là hoàn hoàn có căn cứ, cơ sở chứ không phải “tô vẽ” để “mị dân” như những lời vu khống.

Về mặt kinh tế, ngày 21/12 vừa qua, Ngân hàng Thế giới dự báo Việt Nam tăng trưởng gần 3% năm 2020 trong khi kinh tế thế giới dự kiến suy giảm ít nhất 4% dù phải đối mặt với cú sốc lớn nhất toàn cầu trong nhiều thập kỷ qua. Trong khu vực ASEAN, mặc dù tốc độ tăng trưởng của năm 2020 có thể nói là thấp nhất trong nhiều năm, song Việt Nam là quốc gia duy nhất có tăng trưởng dương trong năm nay. Những con số kinh tế “biết nói” này dường như đã là câu trả lời thuyết phục nhất cho hoài nghi về tương lai kinh tế Việt Nam.

Về mặt xã hội, Việt Nam là một trong những quốc gia có nền hòa bình, ổn định hàng đầu, ít chịu ảnh hưởng bởi bệnh dịch, nội chiến…

Mặt khác, về con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, đây hoàn toàn không phải con đường mà hầu hết quốc gia đã “từ bỏ” như nhiều nhận định chủ quan, phiến diện khác. Tính ngay đến cả sự sụp đổ mô hình chủ nghĩa xã hội tại Đông Âu, Liên Xô (cũ), các quốc gia ở đây không hề quay lưng với chủ nghĩa xã hội mà chỉ do xuất hiện những sai lầm. Trong đó, nguyên nhân sâu xa là trong quá trình xây dựng chủ nghĩa, bên cạnh những thành tựu vĩ đại, đã có những khiếm khuyết, nhược điểm nghiêm trọng về mô hình xây dựng, phát triển chậm được phát hiện và khắc phục, gây ra tình trạng trì trệ kinh tế – xã hội, dẫn tới khủng hoảng.

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “…Chủ nghĩa xã hội không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, trước hết là nhân dân lao động…”, để “ai cũng được làm việc, được ăn no mặc ấm, được học hành, người già yếu được giúp đỡ, các cháu bé thì được chăm sóc…”. Với mục tiêu cao cả như thế, chủ nghĩa xã hội chưa bao giờ là lạc hậu với thế giới nói chung và với Việt Nam nói riêng.

Nhìn vào các quốc gia phát triển theo mô hình tư bản ngày nay, để phát triển văn minh xã hội, để củng cố niềm tin của người dân vào bộ máy Nhà nước, chính phủ các quốc gia bắt đầu gia tăng thực hiện các chính sách an sinh xã hội cho người già, hưu trí, trẻ em,… Dù đây là những chính sách tại các quốc gia tư bản, nhưng nó lại được xây dựng, hình thành trên tư tưởng phát triển của định hướng xã hội chủ nghĩa, đem lại công bằng cho tất cả mọi người.

Ngay trong lòng các quốc gia tư bản mà các học thuyết, nguyên lý phát triển của chủ nghĩa Mác – Lênin còn thể hiện được tính đúng đắn thì không có bất cứ một lý do nào khác để khẳng định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội là tụt hậu, sai lầm.

Rõ ràng, phá hoại con đường đi lên chủ nghĩa xã hội tại Việt Nam luôn là mục tiêu mà nhiều đối tượng thù địch, chống phá luôn tích cực thực hiện. Chúng bằng đủ mọi thủ đoạn xuyên tạc, vu khống Đảng, Nhà nước cũng như hạ thấp những phát triển của đất nước trong công cuộc đổi mới.

Tuy vậy, bằng thực tiễn phát triển, bằng sự những thay đổi tích cực mà bất kỳ công dân Việt Nam yêu nước nào cũng đã, đang được hưởng, cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng chắc chắn vẫn sẽ luôn nhận được sự tin tưởng đồng tình, ủng hộ của toàn thể nhân dân.

Komi

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều