+
Aa
-
like
comment

Hoa hậu Trung Quốc mặc áo dài Việt Nam đi thi Miss Earth 2020

19/02/2020 12:25

Cách đây vài ngày, trong phần thi tài năng của cuộc thi Miss Earth được phát trực tiếp trên Youtube, ở phút thứ 18, khi đến phần trình diễn múa quạt của đại diện Trung Quốc, người xem không khỏi lấy làm ngạc nhiên khi hoa hậu Trung Quốc mặc áo dài của Việt Nam để thi.

Thí sinh Jie Ding đến từ Trung Quốc dự thi với trang phục rất giống áo dài truyền thống của Việt Nam .

Thực sự không thể lẫn vào đâu được, nó không phải sườn xám hay bất kỳ trang phục nào khác của Trung Quốc, nó là áo dài trắng của Việt Nam: áo 2 tà, chiết eo mặc cùng với quần ống rộng. Nhiều người Việt bức xúc khi các bình luận viên của cộng đồng quốc tế hiểu lầm đó là trang phục của Trung Quốc nên đã lên tiếng khẳng định: “ĐÓ LÀ ÁO DÀI VIỆT NAM”.

Mọi góc ảnh đều thể hiện rõ, đây là áo dài của Việt Nam.

Đây không phải là lần đầu tiên các đại diện văn hoá, thời trang của Trung Quốc gây tranh cãi liên quan đến áo dài Việt Nam. Vào năm ngoái, bộ sưu tập Xuân – Hè 2019 của thương hiệu Ne-Tiger đến từ Trung Quốc (được giới thiệu trong khuôn khổ China S/S Fashion Week – Tuần lễ thời trang Trung Quốc Xuân hè 2019, tổ chức từ tháng 10/2018) đã khiến khán giả Việt Nam tức giận. Bộ sưu tập này được “lấy cảm hứng” từ quốc phục các quốc gia nằm trên Con đường tơ lụa cách đây 613 năm. Tuy nhiên, khi xuất hiện trên truyền thông, áo dài Việt Nam lại được chú thích là: “Chinese style delights China S/S Fashion Week”, tức là “hong cách Trung Quốc được yêu thích tại China S/S Fashion Week”.

Điều đáng nói ở đây không phải chỉ dừng lại ở việc đánh cắp ý tưởng áo dài của Việt Nam mà còn nguy hiểm hơn, đó là ý đồ ăn cắp tinh hoa của người Việt, gây hiểu lầm cho cộng đồng quốc tế rằng “người Việt Nam cũng là 1 dân tộc thuộc Trung Quốc”. Chính vì vậy mỗi người dân cần phải cảnh giác và lên án hành vi thâm hiểm này của Trung Quốc.

TH

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều