+
Aa
-
like
comment

Hòa giải hòa hợp dân tộc bằng đoàn kết quốc gia với pháp luật chuẩn mực

09/01/2020 10:21

Trong thực tiễn Việt Nam hiện nay, Tổ Quốc Việt Nam đớn đau nhìn đàn con chia rẽ, hận thù. Kẻ manh động sống kiếp lưu vong, người bạo động đếm ngày bên kia song sắt? Trong bao nhiêu năm qua, các thế lực chính trị chống đối nhau… Bao nhiêu năm, chính những người Việt Nam hận thù lẫn nhau, đất nước này đau thương vẫn chưa đủ hay sao? Vấn đề hòa giải, hòa hợp dân tộc đã, đang và sẽ được đặt ra.

20180429070422-23

Cùng là những đứa con trên đất mẹ Việt Nam vì đâu mà người Việt cứ nhìn nhau bằng con mắt hận thù đầy định kiến? Tại sao lại phân biệt người Việt chỉ vì họ khác biệt đôi điều về vùng miền, quan điểm hay tôn giáo… gì đấy. Hãy nhớ rằng, dù cho ngoài kia là ai, là một anh Đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam, là một chú cựu quân nhân Việt Nam Cộng Hòa… thì họ vẫn là người Việt Nam. Hôm nay, họ đang cùng chung sống dưới mái ấm của Tổ Quốc Việt Nam. Chúng ta là đồng bào, là công dân của Quốc Gia Việt Nam, hãy sống vì mục tiêu Quốc Gia. Chẳng có lý do gì để người Việt Nam phân biệt, kì thị chính người Việt Nam! Hãy biết bao dung đồng bào mình, dân tộc mình, nối rộng vòng tay xây cùng nhau xây dựng nền tảng Quốc Gia, không kì thị, chia rẽ hận thù.

Phải khẳng định rằng, bản thân chúng ta là những con người Việt Nam máu đỏ da vàng. Luôn khát khao cho một Việt Nam đoàn kết và phát triển. Chúng ta đều là đứa con của đất mẹ Việt Nam. Tại sao lại kì thị nhau trong khi chúng ta là một dân tộc…? Bạn cũng như tôi, mong muốn cho một Việt Nam đoàn kết và phát triển. Tại sao lại hận thù lẫn nhau?

Tại sao hôm nay chúng ta lại hận thù nhau chỉ vì những đau thương, chia cắt trong lịch sử? Lịch sử đã qua rồi các bạn ạ. Chúng ta phải chấp nhận lịch sử nhưng hãy đừng rặp khuôn theo lịch sử. Lịch sử là bài học để mỗi chúng ta rút ra những kinh nghiệm quý báu. Từ những năm tháng bi đát trong lịch sử, hãy nhìn những mất mát do hận thù dân tộc gây ra trên quê hương ta, để mà biết thương một phần máu thị của đất nước này. Từ đó mở rộng lòng ra bằng tình thương và sự bao dung dân tộc. Các bạn ạ… Hãy biết yêu thương chính đồng bào mình dân tộc mình !

Đã đến lúc chúng ta nên nhìn nhận lịch sử một cách công bằng, bỏ qua hận thù trong lịch sử và nối rộng vòng tay xây dựng một Việt Nam phát triển hơn. Đoàn kết chính là sức mạnh to lớn bậc nhất của một dân tộc. Đoàn kết mọi nguồn lực Quốc Gia là giá trị mà mỗi đất nước đều ao ước đạt được nhưng hiện thực được nó là một điều không dễ dàng. Nhưng chẳng có gì khó nếu chúng ta có quyết tâm. Chúng ta sẽ đạt được đến cái đích của đoàn kết Quốc Gia nếu hôm nay ta chịu bắt đầu. Hãy cùng nhau hiện thực đoàn kết quốc gia với pháp luật chuẩn mực cho quê hương Việt Nam! Đoàn kết hay chia rẽ? Tranh luận quá khứ hay xây dựng tương lai ?… Hãy biết yêu thương quê hương mình, dân tộc mình, đồng bào mình bằng những động thái đúng đắn.

Có thể thấy rằng, Việt Nam hiện nay cần một nền tảng Quốc Gia thật sự chuẩn mực để hóa giải hận thù, hòa hợp dân tộc, tạo tiền đề đưa Việt Nam cất cánh. Và pháp luật chuẩn mực chính là nền tảng Quốc Gia. Dù bạn là ai, là thành phần nào trong xã hội thì bạn vẫn phải hoạt động theo pháp luật chuẩn mực. Chúng ta sẽ đoàn kết với nhau quanh pháp luật chuẩn mực, lấy pháp luật chuẩn mực làm điểm đồng thuận cơ bản trong Quốc Gia. Với pháp luật chuẩn mực, chúng ta sẽ đoàn kết mọi người dân không phân biệt vùng miền, quan điểm, tôn giáo. Từ đó, tạo tiền đề xóa tan hận thù mà dư âm lịch sử đã để lại. Chúng ta sẽ xích lại gần nhau hơn, cùng nhau chung tay đưa đất nước thăng tiến sánh vai với các cường quốc năm châu.

Tóm lại, người Việt Nam cần bước ra khỏi lối mòn chính trị hận thù, chia rẽ, hướng tới một nền tảng Quốc Gia – nền tảng pháp luật chuẩn mực. Có thể nói rằng Việt Nam cần một nền tảng Quốc Gia chuẩn mực để làm kim chỉ nam cho nước Việt tiến lên. Để triệu dân có thể cùng chung lối đưa đất nước mình cất cánh từ cõi đau thương, phát triển thịnh vượng và khai phóng.

Gió Tín Phong

Bài mới
Đọc nhiều