+
Aa
-
like
comment

Hồ Văn Cường, Phương Mỹ Chi trong mối quan hệ tình – tiền với cha mẹ nuôi

18/06/2021 10:11

Cùng sinh năm 2003 và bước ra từ 2 cuộc thi âm nhạc lớn với thành tích nổi bật, cùng được 2 nghệ sĩ đình đám nhận làm con nuôi, ấy thế mà cuộc sống hiện tại của Hồ Văn Cường và Phương Mỹ Chi có khác biệt rõ rệt. Trong khi Phương Mỹ Chi đã lên kế hoạch dùng tiền cát xê mua nhà cho bố mẹ thì mức thu nhập của Hồ Văn Cường cũng khiến khán giả tò mò, đến cả… chính chủ và mẹ nuôi cũng không rõ?

Phương Mỹ Chi đã trở thành trụ cột kinh tế của cả đại gia đình, ngoài việc tự trang trải tiền học trường quốc tế, cô bé còn có thể mở cửa hàng cho mẹ ruột, đồng thời đã lên kế hoạch mua nhà, xe ô tô cho gia đình ở tuổi 18. Cuộc sống hiện tại của Phương Mỹ Chi cũng khá thoải mái, sang chảnh với đồ hiệu hơn nhiều bạn bè cùng trang lứa.

Phương Mỹ Chi bên ngôi nhà tiền tỷ của bản thân

 

Sau nửa thập kỷ đăng quang, Hồ Văn Cường vẫn có cuộc sống rất giản dị, căn nhà ở quê cũng xuống cấp trầm trọng, bố mẹ thì vẫn phải phụ thuộc vào công việc mà Phi Nhung cung cấp, còn chính Cường cũng chưa từng được biết về số tiền bản thân dùng tài năng để kiếm được. Năm 2018, khi được hỏi về sự thay đổi mức cát xê khi giành Quán quân, Hồ Văn Cường chia sẻ: “Nói thật là từ lúc đầu đến giờ con không biết mức cát xê của mình bao nhiêu, mọi thứ đều có mẹ Nhung lo và quán xuyến”. Cho đến tháng 3/2021, khi được hỏi lại về số tiền làm ra được sau thời gian dài đi hát, Hồ Văn Cường đã thổ lộ: “Ngoài thời gian đi học, con vẫn đi hát. Tuy nhiên, số tiền đó do quản lý giữ”. Đến tận hôm nay, số tiền 200 triệu đồng mà 5 năm trước cậu bé giành được từ chính mồ hôi, tiền bạc và nước mắt của chính em và mẹ còn chưa được cầm lại thì đòi hỏi được gì?!

Có lẽ nhìn cuộc sống giàu sang, sung túc của cô bé Phương Mỹ Chi ở độ tuổi 18, ít ai ngờ rằng gần 8 năm trước Chi từng phải sống trong một ngôi nhà cấp 4 chật hẹp ở quận 8 với có 14 thành viên. Cha của cô mang bệnh nên không có công việc ổn định, chỉ có thể làm thuê kiếm sống qua ngày. Mẹ Mỹ Chi bán chè ở đầu ngõ, được đồng nào hay đồng ấy. Cuộc sống của cả gia đình trông chờ vào quán chè nhỏ này. Mỹ Chi tuổi còn nhỏ nhưng ngoài giờ học vẫn phải ra ngoài phụ mẹ bán chè. Ngoài ra, cô bé còn đi hát đám ma với cát xê chỉ 100.000 đồng.

Còn Hồ Văn Cường, cậu bé miền Tây có giọng ca mượt mà, liên tục xuất hiện gần đây với khuôn mặt rầu rĩ và buồn bã với lời xin lỗi thường trực trên môi. Cái khó hình như vẫn chưa thoát khỏi Cường. Ngày xưa, mẹ làm mướn, cha phụ hồ, nhà thì phải chạy ăn từng bữa. Để con được đi thi hát, mẹ phải nén tủi nhục đi vay mượn khắp nơi….

Phải chăng đó là Chi sinh trong bọc điều, còn Cường sinh ra trong bọc ny lông chăng? Không! Hoàn toàn không! Cái khác biệt lớn nhất giữa hai số phận này, chính là sự rạch ròi về tình cảm và tiền bạc. Phương Mỹ Chi mặc dù là con nuôi của Quang Lê, nhưng ngoài ra họ cũng tồn tại mối quan hệ nhà sản xuất và nghệ sĩ, vì vậy cát xê mỗi lần đi diễn của Chi đều được tính toán rõ ràng. Thậm chí, ngay khi không còn có khả năng hợp tác chung thì Chi cũng đã dứt áo ra đi nhưng mối quan hệ với cha nuôi Quang Lê vẫn rất tốt. Tóm lại, em hoàn toàn làm chủ được cuộc đời của mình.

Còn quan hệ giữa Phi Nhung và Hồ Văn Cường thì nhập nhèm công và tư. Phi Nhung đối với Hồ Văn Cường có rất nhiều tư cách: mẹ, thầy, đồng nghiệp, tiền bối, quản lý, người sử dụng lao động,… hay tựu trung, Phi Nhung là người đưa ra phần lớn quyết định Hồ Văn Cường về công việc lẫn cuộc sống. Còn Cường và gia đình luôn trong tư thế là người chịu ơn chỉ vì lời nói nuôi ăn học tử tế tới năm 18 tuổi.

Mối quan hệ giữa em Cường và Phi Nhung ví như con lươn trơn tuột. Nếu bị truy vấn ở khía cạnh công việc, họ lèo lái câu chuyện sang khía cạnh gia đình; và ngược lại nếu bị truy vấn nghĩa vụ cha mẹ nuôi, họ lại hướng vấn đề sang quan hệ nghệ sĩ – quản lý. Bởi vậy nên, chúng ta đang phải nghe những lời bao biện đến chói tai, những lời xin lỗi đầy miễn cưỡng, những nụ cười héo hắt, úa tàn trên môi. Bởi suy cho cùng, trong mối quan hệ này, Phi Nhung nắm đằng chuôi, em Cường nắm đằng lưỡi. Mà nói nào ngay, nhìn vào gia cảnh cũng như tính cách của Cường đủ để thấy gia đình và bản thân em quá hiền lành, không một chút tính toán, làm sao chống lại được những kẻ nanh nọc, xảo trá, sống với đời bằng thứ nước mắt ngắn dài mỗi khi mắc lỗi.

Sự lươn lẹo đã thường trực trên môi khiến cho khán giả bức xúc và ngán ngẩm, phải chăng vì họ tự coi mình là người nổi tiếng nên nghĩ có thể nắm đầu, xoay vòng vòng khán giả như là đã là đối với gia đình em Cường. Nếu ngày hôm nay khán giả không lên tiếng và cơ quan chức năng không vào cuộc thì thử hỏi bao nhiêu thế hệ trẻ sẽ còn bị lừa dối và lừa lọc dưới cái mác nghệ sĩ thiện lương như vậy?

Hạ Anh

*Bài viết thể hiện quan điểm và văn phong của tác giả 

Bài mới
Đọc nhiều