+
Aa
-
like
comment

Hồ sơ diễn biến tình hình sức khỏe của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng

M.N - 19/07/2024 15:14

Trong nhiều ngày qua, dư luận trong nước liên tục dấy lên tin đồn về tình hình sức khỏe của TBT Nguyễn Phú Trọng khi ông liên tục vắng mặt trong các sự kiện quan trọng.

Vào sáng 9/7, TBT Nguyễn Phú Trọng không xuất hiện trong cuộc họp của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về Quy định số 144. Trước đó, ông cũng vắng mặt ở hội nghị Quân ủy Trung ương ngày 8/7 và hội nghị Đảng ủy Công an Trung ương hôm 4/7.

Ngày 24/6, TBT Nguyễn Phú Trọng ra mắt cuốn sách “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” nhưng ông cũng không dự lễ ra mắt sách này.

Lần xuất hiện gần đây nhất của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trước công chúng là trong buổi tiếp đón Tổng thống Nga Putin đến Hà Nội vào 20/6, đến nay đã gần ba tuần.

Quay ngược thời gian:

Vào đầu năm 2024, TBT Nguyễn Phú Trọng đã vắng mặt trong hai tuần liền và bỏ lỡ một số sự kiện ngoại giao quan trọng. Thời điểm đó đã nảy sinh đồn đoán về tình hình sức khỏe của ông.

Hãng tin Bloomberg ngày 12/01 đã dẫn lời về sức khỏe của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam cho biết ông Trọng đã nhập viện.

Tới ngày 15/1, TBT Nguyễn Phú Trọng xuất hiện trong phiên khai mạc kỳ họp bất thường thứ 5 của Quốc hội khóa 15.

Một số video về cuộc họp Quốc hội quay cận cảnh Tổng bí thư cho thấy ông đi lại khó khăn.

Sau cuộc họp Tiểu ban Nhân sự Đại hội 14 vào ngày 13/3, TBT Nguyễn Phú Trọng tiếp tục vắng mặt nhiều ngày hồi tháng 4 và 5, kể cả trong lễ tuyên thệ nhậm chức của Chủ tịch nước Tô Lâm và Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn.

Có thể nói sức khỏe của TBT Nguyễn Phú Trọng đã nhiều lần trở thành tâm điểm của dư luận.

Vào ngày 14/4/2019, khi đó là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước – được cho là bị đột quỵ trong chuyến công tác tại Kiên Giang. Sau 10 ngày từ khi có tin đồn, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng mới lên tiếng: “Cường độ làm việc cao đã ảnh hưởng tới sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.”

Về phần mình, có đôi lần Tổng Bí thư Trọng nói ông không khỏe lắm.

Khi tái đắc cử nhiệm kỳ ba của tổng bí thư vào tháng 2/2021, TBT Nguyễn Phú Trọng nói trong cuộc họp báo sau khi bế mạc Đại hội Đảng lần thứ 13 rằng: “Bây giờ tôi không được khỏe lắm, tuổi cũng đã cao, cũng xin nghỉ rồi, thế nhưng Đại hội bầu phải làm, Đảng viên thì phải chấp hành.”

Tháng 10/2019, ông Trọng chia sẻ với các cử tri tại các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ trước kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa 14 là “năm nay 75 rồi, cũng đang là bệnh nhân”.

Hồi năm 2018, khi kiêm nhiệm chức vụ Chủ tịch nước, TBT Nguyễn Phú Trọng nói:

“Trình độ, năng lực, sự hiểu biết của tôi có hạn, tuổi tác lại đã lớn. Bác Hồ đã từng nói, khi người ta tuổi tác càng cao thì sức khỏe càng thấp; điều đó cũng không có gì lạ trong khi năng lực, hạn chế của tôi là rất rõ mà tuổi tác lại lớn rồi.”

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều