+
Aa
-
like
comment

Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ gần gũi, suốt đời vì hạnh phúc của nhân dân

Cao Phúc - 02/09/2019 21:02

Chủ tịch Hồ Chí Minh là một vị lãnh tụ vô cùng gần gũi, Người đã suốt đời phấn đấu vì hạnh phúc của nhân dân Việt Nam.

Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ gần gũi, suốt đời vì hạnh phúc của nhân dân
Bà Lỹ Tiểu Lâm

Đây là những ấn tượng sâu đậm của bà Lý Tiểu Lâm, Hội trưởng Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc, cũng là con gái của nguyên Chủ tịch Trung Quốc Lý Tiên Niệm về vị lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam và là người bạn lớn của nhân dân Trung Quốc.

Đã hơn 50 năm kể từ ngày được gặp Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhưng những ký ức về Bác vẫn vẹn nguyên trong lòng bà Lý Tiểu Lâm. Đó là vào những năm 60 của thế kỷ trước, cô bé Lâm khi đó tầm 10 tuổi đã vinh dự được là đại biểu thiếu niên hai lần chào đón Chủ tịch Hồ Chí Minh tới thăm Trung Quốc.

Với bà lúc bấy giờ, Bác Hồ vô cùng bình dị gần gũi, hiền từ và thân thiện. Bà kể lại: “Lúc đó tôi còn nhỏ, chúng tôi ngồi vây quanh Chủ tịch Hồ Chí Minh, vì Người nói được tiếng Trung Quốc, nên ấn tượng của tôi về Chủ tịch Hồ Chí Minh là một người rất hòa nhã dễ gần, không hề tỏ vẻ lãnh đạo, mà luôn quan tâm đến việc học hành, sinh hoạt và những dự định khi trưởng thành của chúng tôi. Các bạn tôi vẫn còn giữ ảnh hồi đó, ấn tượng của tôi rất sâu đậm. Người thực sự vô cùng gần gũi.”

Trong suy nghĩ của bà, Bác Hồ là một nhà cách mạng tiền bối, có tình hữu nghị và mối quan hệ thân thiết với các nhà cách mạng Trung Quốc, như Chủ tịch Mao Trạch Đông, Thủ tướng Chu Ân Lai và cả cha bà – Chủ tịch Lý Tiên Niệm. Bà còn cho biết, cha bà đã đích thân sang dự Lễ tang của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Giờ đây, trên cương vị là người đứng đầu một tổ chức về đối ngoại nhân dân của Trung Quốc, bà luôn coi việc thúc đẩy và tăng cường tình hữu nghị, quan hệ hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt – Trung là một phần sứ mệnh của mình.

Bà cho biết, chỉ riêng trong năm 2015, bà đã 3 lần sang thăm Việt Nam, đầu năm đó, với cương vị là Hội trưởng Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc, bà đã tới Quảng trường Ba Đình và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những điều mắt thấy tai nghe càng giúp bà hiểu hơn về vị lãnh tụ vĩ đại và kính yêu của nhân dân Việt Nam.

Bà chia sẻ: “Tôi cho rằng, Chủ tịch Hồ Chí Minh là một Nhà cách mạng với ý chí kiên định, là vị lãnh tụ được người dân Việt Nam hết mực ủng hộ. Người có cuộc sống vô cùng giản dị, trong trái tim Người chỉ có nhân dân Việt Nam, nên Người đã nỗ lực cả cuộc đời vì hạnh phúc của nhân dân Việt Nam. Điều này đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng tôi.”

Bà Lý Tiểu Lâm cho biết, là tổ chức hữu nghị có lịch sử hơn 60 năm, Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc có mối quan hệ hợp tác với hơn 500 đoàn thể nhân dân của 157 nước trên thế giới, trong đó có Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Với mối quan hệ lâu đời và thân thiết, trong năm 2015, hai bên đã tổ chức thành công Triển lãm ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với quan hệ Việt – Trung chỉ sau 2 tuần chuẩn bị.

Cùng năm, bà được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao Kỷ niệm chương “Vì Hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc”. Bà mong muốn, trong năm tới, nhân kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai bên sẽ được thúc đẩy và tăng cường./.

Cao Phúc

Bài mới
Đọc nhiều